Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Đại học KHTN TP.HCM mở lớp lập trình robotics cho thiếu nhi

Tiếp nối thành công từ chương trình “kỹ sư nhí Wedo”, CLB Robotics của Đại học Khoa học Tự nhiên TP.HCM tiếp tục mở lớp học lập trình sáng tạo robot cho học sinh 6-12 tuổi.

Chương trình lần này bao gồm hai cấp độ: cơ bản (dành cho các em mới học) và nâng cao (dành cho các em đã học qua về lập trình robot lego).

Lớp học dự kiến khai giảng vào ngày 18/2. Điểm đặc biệt của chương trình này là mỗi bài học được thiết kế thành ba phần: khám phá, sáng tạo và chia sẻ.

CLB Robotics anh 1
Thành viên của câu lạc bộ Robotics xuất sắc giành giải nhất bảng đấu SuMo khối THPT năm 2015.

Trong phần khám phá, các kỹ sư nhí được khuyến khích làm quen với các chướng ngại vật bằng những câu hỏi về khoa học để kích thích tư duy như: làm thế nào để đưa robot đến sao hỏa hay lặn xuống đáy đại dương?

Sau đó, các em sẽ được nghiên cứu địa hình, lắp ráp, lập trình sáng tạo để những chú robot lego có thể vượt qua chướng ngại vật. Cuối cùng, trong phần chia sẻ, các kỹ sư nhí sẽ rút ra những bài học thú vị, thảo luận, nhận xét về các chú robot và tranh tài cùng nhau. Mỗi cấp độ sẽ bao gồm 8 bài học và do giảng viên của trường Đại học Khoa học Tự nhiên trực tiếp giảng dạy.

CLB Robotics anh 2
Kỹ sư nhí trong giờ học tại CLB Robotics - Đại học Khoa học Tự nhiên TP.HCM.

Ngoài ra, trường sẽ mở thêm câu lạc bộ Kỹ sư nhí dành cho các bé đã có robot để học lắp ráp và trải nghiệm nhiều thử thách đến từ cuộc thi World Robot Olympiad.

Khóa học này sẽ là nền móng khởi đầu, kích thích sáng tạo, giúp các em nuôi dưỡng niềm đam mê khoa học và công nghệ trong tương lai.

CLB Robotics anh 3
Đội tuyển robotics của CLB Robotics - Đại học Khoa học Tự nhiên TP.HCM tại WRO2015, Qatar.

Trong năm 2015 và 2016, các học viên của câu lạc bộ Robotics của Đại học Khoa học Tự nhiên đã đạt giải nhất cuộc thi Robotacon, được chọn tham dự kỳ thi Olympic Quốc tế về Robot (WRO) tại Qatar và Ấn Độ.

Để tìm hiểu thông tin về khóa học, độc giả truy cập tại đây hoặc liên hệ SĐT: 090 701 4498 (thầy Nam). Chi tiết hình ảnh về cuộc thi Robotacon độc giả xem tại đây.

Mộc Trà

Bạn có thể quan tâm