Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Đại học Mỹ cầu nguyện cho nữ sinh thiệt mạng tại Paris

Đau buồn trước cái chết của sinh viên xuất sắc trong vụ tấn công liên hoàn hôm 13/11 tại Paris, Đại học California ở Long Beach tổ chức lễ cầu nguyện cho nữ sinh xấu số này.

Ngày 13/11, nhóm khủng bố thực hiện vụ tấn công liên hoàn vào 7 điểm tại Paris, Pháp, khiến hơn 150 người thiệt mạng, AFP cho hay.

Nohemi Gonzalez, 23 tuổi là một trong những nạn nhân thiệt mạng trong vụ thảm sát này.

Nohemi Gonzalez là nạn nhân người Mỹ thiệt mạng trong vụ thảm sát tại Paris hôm 13/11. Ảnh: Facebook.

Cô là sinh viên năm cuối tại Đại học California ở Long Beach (CSU Long Beach). Tại thời điểm vụ tấn công diễn ra, Nohemi đang ăn tối cùng các sinh viên khác tại nhà hàng, Hiệu trưởng Jane Close Conoley cho biết tại một cuộc họp báo ngày 14/11.

Hiện tại, Đại sứ quán Mỹ tại Paris đã xác nhận cái chết của Nohemi Gonzalez.

Nữ sinh 23 tuổi là một trong số 17 sinh viên CSU Long Beach đang học khóa Thiết kế tại Paris theo diện trao đổi. Lãnh đạo nhà trường cho hay, 16 người khác đã an toàn. 

Cái chết của Nohemi Gonzalez là nỗi đau, sự mất mát lớn của gia đình và CSU Long Beach. Một vị giáo sư cũ nhận xét, cô là người vui vẻ, hòa đồng.

Giáo sư Michael LaForte đánh giá Nohemi là "ngôi sao sáng" trong khoa Thiết kế.

"Em ấy đóng vai trò như người cố vấn thông thái cho các sinh viên khóa dưới. Nohemi ​luôn hiện diện trong tâm trí những sinh viên, giảng viên và cán bộ khoa", thầy LaForte ​nói.

Đại học California ở Long Beach tổ chức lễ cầu nguyện cho Nohemi Gonzalez. Ảnh: AP.

Ngày 15/11, Đại học California ở Long Beach ​tổ chức lễ cầu nguyện cho nữ sinh xấu số thay vì lễ chào mừng cựu sinh viên về thăm trường như kế hoạch trước đó, Abc News cho hay.

Phát ngôn viên Bộ Ngoại giao Mỹ không đưa ra bất cứ bình luận đặc biệt nào về cái chết của Nohemi Gonzalez nhằm tôn trọng quyền riêng tư của gia đình nạn nhân. Tuy nhiên, Bộ cho biết, họ sẽ "tiếp tục tìm hiểu thông tin về số người Mỹ bị thương trong vụ tấn công".

 
 
 

Nguyễn Sương

Bạn có thể quan tâm