Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Đại học ở Anh đề xuất phạt sinh viên bán thân trả học phí

Các trường đại học ở xứ Wales, Anh đề xuất biện pháp kỷ luật đối với sinh viên tham gia ngành công nghiệp tình dục nhằm kiếm tiền trả học phí hay phục vụ lối sống xa xỉ.

Theo khảo sát của nhóm nghiên cứu dự án Sex Worker thuộc Đại học Swansea, lãnh đạo các trường đại học ở xứ Wales cho rằng, cần có hình thức kỷ luật đối với những sinh viên hoạt động trong ngành công nghiệp tình dục, bao gồm đóng phim khiêu dâm, người mẫu khỏa thân hay cặp kè đại gia, lấy tiền đóng học phí.

Chuyện sinh viên bán thân, bán thận trả học phí

Học phí đại học tăng cao buộc một số sinh viên trên thế giới đổi tình lấy tiền hay phải bán thận.

"Hai đại học cho biết sẽ có hành động nhằm xử lý những sinh viên gây ảnh hướng xấu đến danh tiếng của trường, đặc biệt khi hành vi của họ dẫn đến cuộc điều tra phía cảnh sát hoặc cơ quan pháp lý", đại diện nhóm dự án cho hay.

Tuy nhiên, nhân viên nhà trường không nắm rõ thông tin pháp luật về ngành này cũng như không rõ liệu trường có hướng dẫn cụ thể với sinh viên hay không.

Lãnh đạo các đại học ở xứ Wales cho rằng, trường nên kỷ luật những sinh viên tham gia hoạt động mại dâm. Ảnh: Mirror.

Nhóm dự án của Swansea đã liên hệ với 106 nhân viên phòng công tác sinh viên của các trường đại học. Qua khảo sát, họ nhận thấy phần lớn nhân viên không nhận thức đúng về ngành công nghiệp tình dục. 

Từ năm 2012, các trường đại học ở Anh tăng học phí khiến nhiều sinh viên chấp nhận đổi tình lấy tiền. Họ có thể nhận đến 6.000 bảng/tháng (khoảng 207 triệu đồng) khi cặp kè với đại gia. Mức thu nhập cao cùng công việc nhàn hạ luôn có sức hấp dẫn lớn đối với sinh viên.

45% sinh viên hoạt động trong ngành công nghiệp tình dục nhằm kiếm tiền trả học phí. Ảnh minh họa.

Đại học Swansea tiến hành khảo sát 6.750 sinh viên ở Anh, theo BBC. 5% nam giới và 3,5% nữ giới trong số họ thừa nhận đã làm việc trong ngành mại dâm. Khoảng 60% sinh viên bán dâm nhằm kiếm tiền phục vụ lối sống xa xỉ, trong khi 45% đổi tình lấy tiền trả học phí, tránh lâm vào cảnh nợ nần vì tấm bằng cử nhân. 

Tiến sĩ Tracey Sagar, đồng trưởng nhóm nghiên cứu, cho biết: "Phần lớn sinh viên giữ bí mật nghề nghiệp vì sự kỳ thị từ xã hội và lo ngại bạn bè, gia đình phán xét. Không phải tất cả các em đều cảm thấy an toàn khi tham gia ngành công nghiệp này. Các trường cần hiểu rõ hơn về tình trạng mại dâm trong sinh viên".

Trên thực tế, 49% sinh viên bán dâm luôn sợ hãi những hành vi bạo lực từ khách hàng. 

Jade Buxton, (nghệ danh Carly Jade Buxton), cho rằng, các giảng viên cần hiểu rõ những vấn đề sinh viên phải đối mặt.

"Nhân viên trường tôi luôn sẵn sàng hỗ trợ sinh viên. Họ từng gọi tôi đến văn phòng để kiểm tra tình hình và xem xét liệu tôi có bị ép bán dâm. Họ chưa từng nặng lời. Nhưng tôi không biết ở các trường khác, giảng viên đối xử với những sinh viên bán dâm như thế nào", Jade nói.

Nguyễn Sương

Bạn có thể quan tâm