Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Đại học Quốc gia Hà Nội cảnh báo thí sinh có thể bị lừa

Trước việc xuất hiện một số nơi thông báo luyện thi bộ đề Đánh giá năng lực, PGS.TS Nguyễn Kim Sơn, Phó giám đốc Đại học Quốc Hà Nội cảnh báo, thí sinh cẩn thận bị lừa.

Sáng 1/8, Đại học Quốc gia Hà Nội bắt đầu đợt 2 kỳ thi đánh giá năng lực ở ba địa điểm: Đà Năng, Hải Phòng và Vinh (Nghệ An). Tỷ lệ thí sinh dự thi chỉ đạt 61,98% (cả 3 điểm), thấp hơn đợt 1.

Trước hiện tượng gần đây xuất hiện một số địa chỉ thông báo luyện thi bộ đề Đánh giá năng lực, PGS.TS Nguyễn Kim Sơn cảnh báo: “Thí sinh cần cân nhắc khi sử dụng những dịch vụ này, vì bộ đề của Đại học Quốc gia Hà Nội lớn, tổng hợp. Thí sinh chỉ cần học kiến thức cơ bản vững chắc và làm quen với cách thi tại Bài thi mẫu là có thể làm tốt bài mà không cần luyện thi từ các địa chỉ này, tránh tốn kém thời gian và tiền bạc hoặc bị lừa”.

Thí sinh dự thi Đánh giá năng lực. Ảnh: Lê Hiếu.
Thí sinh dự thi Đánh giá năng lực. Ảnh: Lê Hiếu.

Ông Nguyễn Kim Sơn cũng cho biết, nhà trường đã kiểm tra, rà soát và loại trừ những câu hỏi hay một phần câu hỏi nhỏ bị phát tán trên mạng.

Khẳng định đề thi đợt hai sẽ không lặp lại đợt 1, PGS.TS Nguyễn Kim Sơn cho hay: Nguyên tắc xây dựng bộ đề là sau mỗi đợt thi sẽ có rà soát, thay thế một phần câu hỏi.

“Trong lý thuyết khảo thí hiện đại để thay bao nhiêu cho hợp lý, có thuật ngữ 'leo đề' cho cân bằng? Nếu 1 bộ đề mẫu thì độ khó cũng không được phép lệch, phải tương thích để thí sinh không bất ngờ. Qua khảo sát 41 thí sinh vừa qua có điểm trùng nhau giữa thi thử và chính thức dao động từ 1-2 điểm. Như vậy, khả năng cân bằng đều rất tốt” ông Sơn nói.

Lãnh đạo Đại học Quốc gia Hà Nội cũng tin tưởng đợt 2 này sẽ hạn chế được thấp nhất chuyển ca do sai sót.

Không tổ chức thi Ngoại ngữ trong đợt 2 vào Đại học Quốc gia

Hôm nay 1/8, kỳ thi Đánh giá năng lực đợt 2 bắt đầu ngày đầu tiên. Ông Nguyễn Kim Sơn, Phó giám đốc Đại học Quốc gia Hà Nội cho biết, không tổ chức thi Ngoại ngữ trong đợt này.

Quyên Quyên

Bạn có thể quan tâm