Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Đại học tuyển sinh riêng có thể dùng kết quả thi ba chung

Theo dự thảo mới của Bộ GD - ĐT, các trường tuyển sinh riêng trong giai đoạn 2014-2016, có thể kết hợp xét tuyển những thí sinh thi ba chung.

Tiếp thu ý kiến của các đại biểu tại Hội nghị quán triệt Nghị quyết trung ương 8 (khóa XI) và tổng kết năm học 2012-2013 khối các trường ĐH, CĐ, Bộ GD - ĐT đã công bố dự thảo quy định về tuyển sinh ĐH, CĐ hệ chính quy giai đoạn 2014 - 2016, để lấy ý kiến dư luận.

Điểm nổi bật của dự thảo là chấp nhận cho các trường tổ chức tuyển sinh riêng có thể kết hợp xét tuyển những thí sinh dự thi kỳ thi chung do Bộ GD - ĐT tổ chức, kết quả từ điểm sàn trở lên.

Theo đó, kỳ thi ba chung vẫn được duy trì trong vòng ba năm tới để giúp các trường chưa đủ năng lực hoặc chưa chuẩn bị đề án tuyển sinh riêng.

Để tiếp tục được tham gia kỳ thi này, Bộ GD - ĐT yêu cầu các trường này phải gửi văn bản đề nghị trước ngày 10/2/2014. Tuy nhiên, các trường này vẫn phải gửi đề án, kế hoạch thực hiện tuyển sinh riêng về Bộ GD - ĐT trước ngày 30/9/2014.

Bên cạnh đó, Bộ GD - ĐT cũng yêu cầu các trường khẩn trương lên phương án tuyển sinh riêng và phải thực hiện chậm nhất năm 2017.

An Hoàng

Bạn có thể quan tâm