Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Đại học Văn Hiến bắt đầu tiếp nhận thông tin thay đổi nguyện vọng

Sau khi có kết quả chính thức của kỳ thi THPT quốc gia, Đại học Văn Hiến đã công bố phương thức xét tuyển của nhà trường.

Từ năm 2017, Bộ Giáo dục và Đào tạo đã tiến hành gộp kỳ thi tốt nghiệp THPT quốc gia và đại học. Kết quả của kỳ thi là cơ sở để công nhận tốt nghiệp và xét điểm đầu vào các trường đại học trong cả nước.

Trong 3 ngày 25, 26 và 27/8, hơn 925.000 thí sinh cả nước đã bước vào kỳ thi THPT đầy căng thẳng. Kỳ thi “2 trong 1” lần thứ 2 được thiết kế toàn bộ dưới dạng trắc nghiệm, chỉ một môn dưới dạng tự luận.

Năm nay, đề các môn thi tương đối khó, đặc biệt là Toán và Văn. Em Phan Cảnh Toàn (học sinh trường THPT tại Tân Bình, TP.HCM) cho biết: “Rất nhiều câu trong bài thi môn Toán em không giải ra. Những môn còn lại em đều làm bài ở mức trung bình. Em không hài lòng lắm về bài làm”.

Dai hoc Van Hien anh 1
Thí sinh đều chung tâm trạng hồi hội sau khi trải qua kỳ thì THPT 2018.

Ngoài kết quả của kỳ thi THPT quốc gia, hình thức xét tuyển học bạ THPT cũng được áp dụng để giảm thiểu áp lực và tăng cơ hội vào đại học cho học sinh.

Thạc sĩ Lê Sĩ Hải - Giám đốc điều hành Đại học Văn Hiến TP.HCM, cho biết: “Sau thời điểm thi THPT 2018, thí sinh chỉ có một lần duy nhất được thay đổi nguyện vọng trong thời gian quy định bằng một trong 2 hình thức: điều chỉnh bằng phương thức trực tuyến và điều chỉnh bằng phiếu đăng ký xét tuyển. Sau thời điểm này, các em không còn cơ hội thay đổi nguyện vọng”.

Dai hoc Van Hien anh 2
Đại học Văn Hiến bắt đầu tiếp nhận thông tin thay đổi nguyện vọng của thí sinh theo thời gian quy định của Bộ Giáo dục và Đào tạo.

Theo đó, nếu thí sinh lựa chọn việc điều chỉnh nguyện vọng bằng phương thức trực tuyến sẽ sử dụng tài khoản và mật khẩu cá nhân đã được cấp đề tiến hành điều chỉnh nguyện vọng xét tuyển.

Thí sinh làm theo hình thức xét tuyển thứ 2 sẽ phải điền đầy đủ thông tin vào phiếu và được điều chỉnh tăng thêm số lượng nguyện vọng so với số nguyện vọng đã đăng ký ban đầu. Sau đó, thí sinh gửi trực tiếp về điểm thu nhận hồ sơ để kịp thời cập nhật vào cơ sở dữ liệu Cổng thông tin tuyển sinh Bộ Giáo dục - Đào tạo.

Cũng theo Thạc sĩ Lê Sĩ Hải, thí sinh chỉ được thay đổi nguyện vọng xét tuyển một lần từ 19/7 đến 17h ngày 26/7 cho điều chỉnh theo phương thức trực tuyến hoặc từ 19/7 đến 17h ngày 28/7 cho điều chỉnh theo phiếu ĐKXT.

Hà Mỹ Giang

Bạn có thể quan tâm