Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Đài Loan xây nhà thờ có hình dạng giày thủy tinh

Một nhà thờ có hình dạng phiên bản khổng lồ của chiếc giày thủy tinh từ câu chuyện cổ tích Cinderella, đã được xây dựng tại Đài Loan (Trung Quốc).

Hơn 320 tấm kính màu được sử dụng để xây dựng chiếc giày cao gót cao 16 m. Đây là công trình xây dựng do chính quyền địa phương khu thắng cảnh phía bờ biển Tây Nam Đài Loan đầu tư.

Nhà thờ sẽ không được sử dụng để tổ chức lễ kết hôn, nhưng sẽ được dùng như một địa điểm và bối cảnh chụp ảnh trước đám cưới.

Giải thích về ý tưởng thiết kế nhà thờ, đại diện chính quyền địa phương, Pan Tsuei-ping cho biết: "Chúng tôi muốn biến nơi này thành một địa điểm lãng mạn và hạnh phúc".

Theo chính quyền, sẽ có "nhà thờ sẽ có những đặc điểm mà phụ nữ yêu thích như lá phong, ghế ngồi cho các cặp đôi sắp cưới, bánh quy và bánh ngọt".

Dự án được lấy cảm hứng từ một câu chuyện dân gian địa phương trong những năm 1960, kể về một cô gái 24 tuổi, bị bệnh phải cắt bỏ cả 2 chân. Điều này dẫn đến việc đám cưới của cô bị hủy bỏ, cô đã không lập gia đình và dành phần đời còn lại tại một nhà thờ.

Bình minh trên nhà thờ đổ Nam Định

Cách Hà Nội khoảng 120 km, nhà thờ đổ Hải Lý là điểm tham quan độc đáo thu hút nhiều du khách, là bối cảnh cho nhiều bộ ảnh cưới và phim truyền hình.

http://www.baoxaydung.com.vn/news/vn/the-gioi/dai-loan-xay-dung-nha-tho-co-hinh-dang-giay-thuy-tinh.html

Theo Thu Giang/Xây Dựng

Bạn có thể quan tâm