Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Đại lý bán lỗ Toyota Vios để chạy doanh số

Toyota Vios - mẫu xe ăn khách nhất Việt Nam hiện hạ giá hơn 40 triệu đồng, mức giảm sâu nhất trong vòng 2 năm trở lại đây.

Một tháng trước thời điểm thuế tiêu thụ đặc biệt mới được áp dụng, các mẫu ôtô với động cơ dung tích nhỏ đã bắt đầu được đại lý giảm giá để thu hút khách hàng, tăng doanh số.

Trong số các hãng xe và nhà phân phối, Trường Hải và Toyota là 2 đơn vị đưa ra mức giảm giá sớm cho các mẫu xe như Kia Morning, Mazda 2, Toyota Vios hay Toyota Yaris.

Theo bảng giá mới nhất của một đại lý Toyota, mẫu xe Vios hiện có mức giảm đến 41 triệu đồng.

Theo bảng giá một đại lý Toyota ở Hà Nội mới công bố, mẫu xe Vios G có giá niêm yết 649 triệu đồng. Khách hàng được giảm trực tiếp 41 triệu và chỉ phải trả 608 triệu đồng.

Cũng theo chia sẻ từ đại diện đai lý này, đây là lần đầu tiên trong vòng 2 năm trở lại đây, Toyota Vios có mức giảm giá sâu đến vậy. Thực tế, đại lý đang chịu lỗ với dòng xe này khi giá nhập vào của Vios G là 617 triệu đồng. Trong khi đó, phiên bản Vios E có mức giảm 36 triệu đồng, giá bán chỉ còn 559 triệu động.

Mẫu xe Yaris G và E có mức giảm 20 triệu đồng. Các model Corolla Altis, Camry và Hilux cũng đều được giảm giá. Một số dòng xe như Innova hay Fortuner không có sự điều chỉnh giá trong đợt này.

Mẫu xe bán chạy nhất ở Việt Nam đang có đợt giảm giá mạnh trên thị trường.

Trong khi Toyota Việt Nam mới công khai việc giảm giá bán một số dòng xe thì Trường Hải liên tục tung ra các gói giảm giá cho các mẫu xe Kia, Mazda hay Peugeot. Trong tháng 6 này, mẫu xe Kia Morning có giá bán mới 365 đến 410 triệu, giảm 7 đến 9 triệu đồng. Dòng xe Mazda 2 phiên bản sedan và hatchback đều được giảm 15 triệu đồng, còn 594 và 654 triệu đồng.

Cùng với Ford Ranger, Toyota Vios là 2 dòng xe bán chạy nhất ở Việt Nam kể từ đầu năm đến nay. Doanh số của Vios trung bình khoảng 1.000 xe/tháng. Mẫu sedan phân khúc B có các bản G, E, J. Bản G, E trang bị động cơ 1.5L còn bản J có động cơ dung tích 1.3L.

Vì sao Maybach se duyên cùng Mercedes-Benz dòng S?

Việc Maybach kết duyên với Mercedes-Benz S-Class được đánh giá là hành động khôn ngoan của Daimler, nhằm tăng doanh số và nguồn thu để nuôi dưỡng thương hiệu Maybach.


Hân Nguyễn

Bạn có thể quan tâm