Honda City tăng trưởng nóng, vẫn khó cản đường Toyota Vios
Toyota Vios đang trên đường bảo vệ thành công danh hiệu sedan cỡ B bán chạy nhất. Honda City có nỗ lực, còn Hyundai Accent ngày càng hụt hơi.
281 kết quả phù hợp
Toyota Vios đang trên đường bảo vệ thành công danh hiệu sedan cỡ B bán chạy nhất. Honda City có nỗ lực, còn Hyundai Accent ngày càng hụt hơi.
Cả 3 sedan cỡ B bán chạy nhất Việt Nam đều nhận khuyến mại trong tháng 8, tuy nhiên cục diện đường đua doanh số khó có sự thay đổi lớn.
Từ chỗ chỉ xuất hiện ở các mẫu xe tiền tỷ, gói công nghệ trợ lái nâng cao ADAS đang trở nên bình dân hóa, dễ tiếp cận hơn với khách hàng Việt Nam.
Ford Territory gây bất ngờ khi bán chạy hơn Mazda CX-5, còn Toyota Corolla Cross 1.8HEV tái lập thành công đỉnh doanh số hồi đầu năm.
Cơ hội trên đường đua doanh số ở phân khúc sedan cỡ B gần như đã khép lại với Hyundai Accent sau cú trượt chân bất ngờ hồi tháng 4.
Hyundai Accent là đại diện Hàn Quốc duy nhất trong danh sách 10 ôtô động cơ đốt trong bán tốt nhất quý đầu năm.
Xe Hàn trong phân khúc sedan cỡ B hiện vừa thiếu đại diện, vừa yếu về doanh số so với các đối thủ Nhật Bản.
Hai mẫu SUV điện VinFast sở hữu doanh số cao nhất tại Việt Nam trong tháng đầu năm. Mitsubishi Xpander và Toyota Vios sa sút, còn Ford Territory góp mặt trong top 10 bán chạy.
Chính sách giảm lệ phí trước bạ, loạt chương trình khuyến mãi hấp dẫn kết hợp các ưu điểm từ thiết kế đến vận hành là yếu tố giúp Toyota Vios giữ vững vị thế bán chạy tại Việt Nam.
Tăng phiên bản, giảm giá bán, cơ hội của Nissan Almera thế nào trong phân khúc sedan cỡ B tại Việt Nam?
Ở lần facelift này, Nissan Almera có 3 phiên bản tại Việt Nam, giá bán giảm nhẹ so với bản tiền nhiệm.
Nếu Hyundai Accent và Honda Civic mới đều làm "nên chuyện" sau khi ra mắt, nhóm sedan Trung Quốc lại không mấy khả quan.
Lượng tiêu thụ ôtô của người Việt trong tháng cuối ưu đãi phí trước bạ là mức cao nhất kể từ đầu năm.
Ba tháng gần nhất, Toyota Vios ghi nhận doanh số bán hàng kỷ lục, dẫn đầu phân khúc sedan hạng B, củng cố vị trí số 1 trong phân khúc của chiếc xe đến từ thương hiệu Nhật Bản.
Đại diện Nissan dự đoán thương hiệu Nhật Bản này chỉ còn "sống" được khoảng 12-14 tháng với tình hình tài chính bết bát như hiện tại.
Phân khúc xe cỡ A giảm doanh số ở thị trường xe mới nhưng trên các nền tảng mua bán ôtô đã qua sử dụng, Hyundai Grand i10, Kia Morning hay VinFast Fadil vẫn nhận được sự quan tâm khá lớn.
Vị thế hiện tại của Hyundai Accent so với Toyota Vios và Honda City là đại diện cho sự thiếu và yếu của xe Hàn trước xe Nhật ở phân khúc sedan cỡ B tại Việt Nam trong năm 2024.
Hai mẫu xe điện đô thị VF 3 và VF 5 sở hữu doanh số cao nhất Việt Nam trong tháng 10. Top xe bán chạy áp đảo bởi loạt xe Nhật Bản, còn Hàn và Mỹ chỉ đóng góp một đại diện.
Đa số sedan cỡ B tăng trưởng doanh số trong tháng 9. Nhóm xe này cũng có nhiều đại diện lắp ráp.
Có đến 7 mẫu xe hoàn toàn lắp ráp trong nước xuất hiện ở danh sách 10 ôtô bán chạy nhất tháng 9, cho thấy ảnh hưởng tích cực từ đợt giảm phí trước bạ.