Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Đại lý nhận cọc Mitsubishi Triton thế hệ mới, ra mắt tháng 9

Bán tải Mitsubishi Triton sẽ được giới thiệu thế hệ thứ ba đến với khách hàng Việt Nam. Giá bán cũng như thông số chi tiết về động cơ vẫn chưa được tiết lộ.

Mitsubishi Triton thế hệ mới sẽ có mặt tại Việt Nam từ đầu tháng 9. Ảnh: Mitsubishi.

Ở thời điểm hiện tại, nhiều đại lý Mitsubishi tại Việt Nam vẫn tiếp tục nhận đặt cọc từ khách hàng dành cho Mitsubishi Triton thế hệ mới.

"Khách hàng đặt cọc Mitsubishi Triton vào lúc này sẽ được miễn phí thay nhớt và lọc nhớt trong 5 năm sử dụng. Theo kế hoạch, xe sẽ bắt đầu bàn giao từ đầu tháng 9", một nhân viên bán hàng tại đại lý Mitsubishi chia sẻ.

Trên fanpage của mình, Mitsubishi Motors Việt Nam cũng vừa đăng tải thông tin xác nhận thế hệ tiếp theo của bán tải Triton sẽ chính thức trình làng vào ngày 11/9 tới đây.

Theo hình ảnh xuất hiện trong bài đăng, All-New Mitsubishi Triton tại Việt Nam sẽ là thế hệ thứ ba của mẫu bán tải cỡ trung vừa góp mặt tại triển lãm Bangkok International Motor Show diễn ra hồi cuối tháng 3 ở Bangkok (Thái Lan).

Mitsubishi Triton anh 1

Mitsubishi Việt Nam xác nhận bán tải Triton thế hệ mới sẽ ra mắt vào ngày 11/9. Ảnh: Mitsubishi Motors Việt Nam.

Ở thế hệ thứ ba, Mitsubishi Triton có kích thước dài x rộng x cao lần lượt 5.360 x 1.930 x 1.815 cùng chiều dài cơ sở ở mức 3.130 mm. So với thế hệ tiền nhiệm, bán tải Triton trội hơn 55 mm ở chiều dài, đồng thời rộng hơn 115 mm, cao hơn 35 mm trong khi trục cơ sở cũng được kéo dài thêm 130 mm.

Đặc điểm dễ nhận dạng nhất của Mitsubishi Triton thế hệ mới là mặt ca-lăng dựng đứng hơn, kết hợp cùng điểm nhấn nhờ dòng chữ Mitsubishi đặt phía trên lưới tản nhiệt. Dải đèn ban ngày sở hữu thiết kế dạng mỏng, được đặt nằm ngang và ngay phía trên cụm đèn chiếu sáng chính với thiết kế 3 bóng LED.

Tại Thái Lan, Mitsubishi Triton thế hệ mới sử dụng động cơ diesel dung tích 2.4L mã hiệu 4N16 để thay thế cho động cơ mang mã 4N15 trên thế hệ tiền nhiệm, cung cấp tổng cộng 3 tùy chọn sức mạnh đầu ra.

Ở phiên bản cao nhất, Mitsubishi Triton có thể đạt công suất tối đa 201 mã lực cùng mô-men xoắn cực đại ở mức 470 Nm.

Hai tùy chọn còn lại sở hữu thông số đầu ra của động cơ lần lượt đạt 148 mã lực/330 Nm và 181 mã lực/430 Nm. Mẫu bán tải cỡ trung của Mitsubishi sẽ sử dụng hộp số tự động 6 cấp, kết hợp cùng hệ dẫn động một cầu hoặc 2 cầu tùy phiên bản.

Khoang lái của Mitsubishi Triton thế hệ thứ ba được lấy cảm hứng từ Mitsubishi Outlander với màn hình giải trí trung tâm kích thước 9 inch, có kết nối Apple CarPlay và Android Auto. Tuy nhiên, xe vẫn được trang bị phanh tay truyền thống dạng cơ, thay vì phanh tay điện tử.

Một trong những nâng cấp đáng giá nhất trên Mitsubishi Triton thế hệ mới sẽ là công nghệ an toàn. Cụ thể, Mitsubishi Triton thế hệ tiếp theo sẽ được trang bị hệ thống phanh khẩn cấp tự động, cảnh báo điểm mù, cảnh báo phương tiện cắt ngang phía sau, hỗ trợ giữ làn cùng tính năng kiểm soát hành trình thích ứng.

Mitsubishi Triton anh 4

Mitsubishi Triton thế hệ mới được bổ sung gói công nghệ an toàn chủ động. Ảnh: Paultan.

Giá bán chính thức của Mitsubishi Triton thế hệ mới vẫn chưa được xác nhận. Tuy nhiên ở Thái Lan, Mitsubishi Triton có giá khởi điểm 599.000 baht (khoảng 426 triệu đồng) dành cho phiên bản Active 2WD với cấu hình cabin đơn. Đối với phiên bản Athlete (cabin kép), giá bán của Mitsubishi Triton ở mức 1,298 triệu baht, tương đương khoảng 923 triệu đồng.

Tại Việt Nam, phân khúc bán tải hiện chỉ còn 4 đại diện góp mặt sau khi Mazda BT-50 bị tạm dừng kinh doanh.

Tính đến hết tháng 6, Ford Ranger đang là mẫu xe bán chạy nhất với doanh số 7.743 xe. Mitsubishi Triton là bán tải được người Việt chọn mua nhiều thứ hai với doanh số 991 xe, còn Toyota Hilux và Isuzu D-Max sở hữu lượng tiêu thụ tương ứng lần lượt 576 xe và 170 xe trong cùng kỳ.

Sách hay đọc trên xe

Chuyên mục Xe gửi tới độc giả những tựa sách hay với nhiều chủ đề hấp dẫn. Trên những chặng hành trình với những chiếc xe, không hiếm khi chúng ta có những khoảnh khắc nghỉ ngơi, thư giãn, và những trang sách là người bạn đồng hành lý thú.

Bán tải - phân khúc 'nhàm chán' nhất thị trường xe Việt

Dù trải qua nhiều năm, bất chấp biến động thị trường, doanh số của Ford Ranger vẫn chiếm phần lớn so với phần con lại của nhóm bán tải.

Toyota Hilux trở lại ngoạn mục, Ford Ranger vẫn là ‘vua bán tải’

Toyota Hilux ghi nhận doanh số trở lại từ tháng 5, còn Mitsubishi Triton và Isuzu D-Max cũng bán tốt hơn so với kỳ báo cáo trước.

Phúc Hậu

Bạn có thể quan tâm