Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Đại lý ôtô bị phạt gần 20.000 USD vì giao xe Kia Seltos cũ

Thay vì bàn giao phiên bản nâng cấp giữa vòng đời của Kia Seltos như thỏa thuận đặt cọc, một đại lý Ấn Độ lại giao mẫu xe thế hệ cũ cho khách hàng.

Đại lý ôtô Kia tại Ấn Độ bàn giao Kia Seltos đời cũ cho khách hàng. Ảnh: Cartoq.

Theo Cartoq, một đại lý Kia tại Ấn Độ vừa bị phạt số tiền 1,6 triệu rupee (tương đương gần 20.000 USD) vì có hành vi gian lận trong quá trình giao hàng.

Các báo cáo cho biết Nagaraj Patil, một giảng viên Cao đẳng, đã đệ đơn kiện đại lý ôtô Nagshanti Kia do không bàn giao đúng mẫu xe mà anh đã đặt cọc. Người đàn ông này cho biết anh ta có đặt trước một chiếc Kia Seltos bản nâng cấp giữa vòng đời (facelift) tại đại lý nói trên.

Sau khi bản facelift của Kia Seltos chính thức ra mắt tại Ấn Độ vào ngày 2/6/2020, đại lý này đã tiến hành bàn giao chiếc Seltos cho Nagaraj Patil vào ngày 2/7/2020.

Tuy nhiên sau một thời gian sử dụng, anh này phát hiện ra chiếc xe mình được bàn giao không phải là mẫu mà anh đã đặt. Cụ thể, đại lý đã giao cho Nagaraj Patil một mẫu Kia Seltos đời cũ.

Giảng viên Cao đẳng này cho biết đã nhiều lần cố gắng đến đại lý để yêu cầu được đổi sang đúng với đời Kia Seltos mà mình đã đặt cọc trước. Tuy nhiên, tổng giám đốc của đại lý Nagshanti Kia được cho là đã từ chối lời đề nghị của khách hàng.

Thay vào đó, lãnh đạo của đại lý Kia nói trên khẳng định chiếc xe mà anh Nagaraj Patil nhận được cũng đã sở hữu các tính năng và nâng cấp không khác gì phiên bản facelift của Kia Seltos.

Sau cùng, Nagaraj Patil đã quyết định gửi đơn khiếu nại lên Diễn đàn Giải quyết khiếu nại của người tiêu dùng (sau đây gọi tắt là "Diễn đàn"). Trong khi đó, đại lý Nagshanti Kia tiếp tục bác bỏ yêu cầu bồi thường và cho rằng anh Nagaraj Patil đã nói dối. Đại lý này khẳng định đã cung cấp cho Nagaraj Patil đúng mẫu ôtô mà anh đã đặt cọc trước đây.

Sau khi lắng nghe ý kiến từ cả 2 phía và xem xét các tài liệu có sẵn, chủ tịch Diễn đàn đã đưa ra phán quyết kết luận đại lý Nagshanti Kia đã không bàn giao chiếc xe đúng như đơn đặt cọc của anh Nagaraj Patil. Do đó, đại lý nói trên đã vi phạm Đạo luật bảo vệ người tiêu dùng.

“Trong bất kỳ hoạt động kinh doanh nào, niềm tin luôn đóng vai trò quan trọng nhất. Tuy nhiên trong trường hợp này, đại lý Nagshanti Kia đã vi phạm lòng tin và lừa dối khách hàng bằng cách bàn giao một chiếc xe đời cũ”, thông cáo chính thức của Diễn đàn cho biết.

Dựa vào kết luận nêu trên, Diễn đàn đã yêu cầu đại lý cung cấp một chiếc Kia Seltos bản facelift cho anh Nagaraj Patil trong vòng một tháng kể từ kết luận được đưa ra.

Nếu đại lý nói trên không tuân thủ, họ bị buộc phải hoàn trả trả 1,4 triệu rupee tiền xe cộng với lãi suất 8% bắt đầu từ ngày 2/7/2020. Ngoài ra, đại lý còn bị bắt phải chi trả khoản đền bù trị giá 100.000 rupee cho anh Nagaraj Patil vì những thiệt hại mà phải chịu trong suốt thời gian kiện tụng.

Sách hay đọc trên xe

Chuyên mục Xe gửi tới độc giả những tựa sách hay với nhiều chủ đề hấp dẫn. Trên những chặng hành trình với những chiếc xe, không hiếm khi chúng ta có những khoảnh khắc nghỉ ngơi, thư giãn, và những trang sách là người bạn đồng hành lý thú.

Đốt ôtô vì sửa mãi vẫn lỗi

Chủ nhân của một chiếc Kia Seltos tại Ấn Độ đã châm lửa và đốt xe trực tiếp tại showroom do bất bình về chất lượng phục vụ của nhân viên.

Át chủ bài của các hãng ôtô tại thị trường Việt Nam

Mitsubishi Xpander, Ford Ranger hay Hyundai Accent được dự đoán sẽ tiếp tục gánh vác doanh số hãng trong khi Kia Seltos lại có thể sẽ phải nhường chỗ cho Kia K3 trong năm nay.

Phúc Hậu

Theo Cartoq

Bạn có thể quan tâm