Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Dân bán vé chợ đen phát đạt nhờ LHP Cannes

Tháng 5 hàng năm, lại có một thị trường đen sống nhờ vào liên hoan phim danh giá nhất thế giới trở nên sôi động và năm nay cũng không phải là ngoại lệ.

Trả lời phóng vấn của tờ The Hollywood Reporter (THR), một người giao dịch xin được giấu tên vì sợ bị trả thù cho biết, anh cung cấp vé tham dự buổi công chiếu The Homesman - bộ phim của Hollywood với sự góp mặt của Tommy Lee Jones, Hilary Swank - ngày 18/5 với giá 2.000 EUR, và khẳng định những vị trí đẹp có thể lên tới 5.000 EUR.

"Đó là một thị trường song song với liên hoan phim. Chỉ cần hỏi loanh quanh ở khách sạn, nhà hàng và bạn sẽ có số liên lạc của một ai đó" - nguồn tin tiết lộ.

Những giao dịch dạng này thường chỉ được thực hiện bằng tiền mặt, diễn ra một cách bí mật và nhanh chóng tại các quán cafe trên đại lộ Croisette.

Tuy nhiên, Sincura Group - một công ty ở London tự nhận là làm việc trực tiếp với liên hoan phim Cannes - chấp nhận cả tiền mặt lẫn chuyển khoản. Tiền sẽ được chuyển trước khi người mua nhận được vé trong tay.

Đại diện của Sincura ở Cannes cho biết, anh đã bán vé liên hoan phim được 11 năm.

"Tôi chỉ bán những chiếc vé được đảm bảo 100%. Chưa có người khách nào có vé của tôi mà không được vào" - người này phát biểu.

Cannes - liên hoan phim lớn nhất thế giới với sự góp mặt của những ngôi sao ở khắp nơi trên hành tinh - luôn là sự kiện thu hút sự quan tâm đặc biệt của người hâm mộ.

Hành động bán lại vé này hoàn toàn bị liên hoan phim cấm. Tuy nhiên, đại diện của Cannes cho biết, họ đã nỗ lực nhưng không thành công trong việc ngăn chặn hoạt động của Sincura.

Khi được THR hỏi về cách những nhà tổ chức đương đầu với thị trường đen, giám đốc liên hoan phim Thierry Fremaux phát biểu: "Tôi không biết gì về điều đó".

Giải thích về mức giá cao chót vót của những tấm vé ở liên hoan phim Cannes, một người giao dịch giấu mặt cho biết: "Giá bị đội lên vì có rất nhiều người trung gian nhận hoa hồng lên tới hàng trăm EUR".

Người này tiết lộ, nguồn vé mà anh ta có được là từ một giám đốc PR người Pháp.

Vé chợ đen ở Cannes cũng rất đa dạng. Không chỉ có vé của những buổi công chiếu, mà còn có vé tham gia những bữa tiệc sang trọng như tiệc do các hãng trang sức lớn Chopard hay de Grisogono, nam diễn viên John Travolta... tổ chức. Tất cả những tấm vé dạng này có giá dao động khoảng 4.000 đến 5.000 EUR.

Vé cho sự kiện từ thiện vì căn bệnh thế kỷ amfAR - một sự kiện toàn sao, tổ chức tại khách sạn hạng sang Hotel du Cap ngày 22/5 - cũng tồn tại trên thị trường chợ đen. Tuy nhiên, nó không dành cho những người ít tiền.

"Chúng rất, rất đắt" - một người giao dịch phát biểu.

H.G

Bạn có thể quan tâm