Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Dân chơi bán tải ở miền Bắc trổ tài off-road

Loạt bán tải Ford Ranger, Nissan Navara, Toyota Hilux chinh phục các chướng ngại như dốc cao, đường hẹp ven hồ hay cỏ trơn ở bãi giữa sông Hồng.

Sáng 5/4, hơn 10 chiếc xe bán tải bao gồm các dòng như Ford Ranger, Nissan Navara hay Mitsubishi Triton cùng hội ngộ nhân dịp 2 năm sinh nhật câu lạc bộ xe bán tải Việt Nam - Pick-up Vietnam Club (PVC).
Trên cung đường khoảng 500 mét với các chướng ngại mô phỏng nhiều địa hình khác nhau. Thời gian một chiếc xe hoàn thành dự kiến khoảng 6 phút. Tuy nhiên, ở phân hạng xe bán tải số tự động, hầu hết các xe đều hoàn thành sớm hơn từ một đến hai phút.
Chiếc Ford Ranger của một thành viên câu lạc bộ xe bán tải Việt Nam hoàn thành đường off-road với thành tích tốt nhất, chỉ hơn hai phút.
Theo anh Nguyễn Ngọc - Hội trưởng câu lạc bộ xe bán tải Việt Nam, với các cung đường off-road nhiều chướng ngại, người lái xe cần tinh thần dũng cảm, không ngại bẩn, nguy hiểm. Sau những trải nghiệm này, tài xế sẽ nâng cao kỹ năng lái xe và hiểu hơn về chiếc xe của mình. Cũng theo anh Ngọc, mỗi xe bán tải đều có những tính năng và điểm mạnh riêng khi chinh phục các cung đường off-road. Với dòng Ford Rangder, đó là khả năng lội nước sâu, đi đường đồi núi, chở nặng. Trong khi đó, Toyota Hilux mạnh ở khả năng vượt đường đèo khó. 
Câu lạc bộ xe bán tải Việt Nam - Pick-up Vietnam Club (PVC) thành lập cách đây hai năm. Số lượng thành viên chính thức thường xuyên tham gia các hoạt động của hội vào khoảng 100 người.  Với tiền quỹ đóng góp từ thành viên cũng như kinh phí kêu gọi tài trợ, Pick-up Vietnam Club đã xây dựng được một trường học trong huyện Bá Thước (Thanh Hóa). Các hoạt động từ thiện còn sẽ tiếp tục được câu lạc bộ triển khai thời gian tới.

Câu lạc bộ những người thích xe bán tải thực dụng ở Việt Nam

Ranger Club Việt Nam hiện có hơn 160 thành viên, trong đó hầu như mỗi người đều sở hữu một chiếc xe bán tải Ranger chủ yếu phục vụ công việc kinh doanh.

Hân Nguyễn

Bạn có thể quan tâm