Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Dân chơi ôtô địa hình Hà Nội offroad

Chiều 24/5, kỷ niệm 3 năm ngày thành lập CLB ôtô địa hình Hà Nội, hàng trăm tay lái góp mặt biểu diễn kỹ năng, chia sẻ kinh nghiệm.

Phần thi đấu giữa các tài xế trên khu vực địa hình nhỏ gây chú ý nhất. Hàng chục xe ôtô với đủ các chủng loại khác nhau như Jeep, Land Cruiser, Vitara, Patrol tham gia.
Nhiều xe đặc biệt, độ theo phong cách offroad với bánh lốp cỡ lớn, khung gầm cao nhằm tăng khả năng vượt địa hình. 
Sau khi xuất phát, tài xế phải điều khiển xe trượt dốc từ độ cao và rẽ đột ngột. Xe phải đảm bảo độ ổn định và không lật.
Người lái phải điều khiển xe qua chướng ngại vật trên cung đường hẹp, khó quan sát bánh. Vì vậy, họ cần kinh nghiệm và kỹ năng tốt.
Rãnh sâu là thử thách khó khăn nhất mà các lái xe gặp phải khi đang đà tăng tốc trên điểm trơn trượt, mấp mô. Tại địa hình này, rãnh nước có bề rộng hơn 1 m và sâu 60 cm.

Đây cũng là thử thách quan trọng đối với mỗi đội offroad, đòi hỏi họ phải có tính đồng đội. Phụ lái phải nhanh chóng đặt các khúc gỗ để lái xe có điểm tì, tăng tốc vượt qua.
Ngoài ra, họ phải nhanh chóng khởi động tời kéo và tìm điểm vững chắc giúp xe có thể trồi lên khỏi rãnh nước.
Nhiều xe bỏ cuộc tại đây do không thể vượt qua mô đất và phải kéo ngược lại để tránh hư hại cho khung, gầm.
Ông Trần Mạnh Hùng (Chủ tịch Câu lạc bộ Ôtô Địa hình Hà Nội) cho biết: "Cuộc thi nhằm trau dồi kỹ năng điều khiển xe địa hình, bên cạnh việc nâng khả năng cứu hộ, tình đồng đội, điều khiển xe vượt qua nơi hiểm trở". Tuy bài thi không khó, nhưng lại đòi hỏi điều khiển xe chính xác.

Hoàng Anh

Bạn có thể quan tâm