Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Dân mạng giúp đỡ hai cháu bé mồ côi tại Nghệ An

Câu chuyện về anh em sinh đôi tên Nguyễn Bá Tuấn và Nguyễn Bá Đức mồ côi cha mẹ từ khi lên 3 nhận được nhiều cảm thông từ dân mạng.

Gần đây, câu chuyện về hai anh em sinh đôi tên Nguyễn Bá Tuấn và Nguyễn Bá Đức (3 tuổi, ở thôn 10, xã Thanh Mỹ, huyện Thanh Chương, Nghệ An) chít khăn tang, chống gậy khi tiễn mẹ về nơi chín suối  thu hút hơn 40.000 like (thích), 15.000 chia sẻ trên mạng xã hội.

Nhiều bình luận cho biết, họ không thể cầm nổi nước mắt khi chứng kiến hoàn cảnh thương tâm của hai cháu bé.

Hình ảnh của 

Tuấn và Đức 

nhận được sự cảm thông từ mạng xã hội. Ảnh: Fan page N.A

Những chiêu trò câu like và cái giá trên mạng ảo

Bịa chuyện, gây hoang mang dư luận là cách được nhiều bạn trẻ dùng mạng xã hội sử dụng để gây chú ý, nhằm phục vụ mục đích cá nhân.

Mẹ qua đời, con không biết mặt cha

Trao đổi với Zing.vn, cậu của Tuấn và Đức cho biết, từ khi sinh ra hai em chưa biết mặt bố. Mẹ bị ung thư vừa qua đời cách đây không lâu. Hiện tại, ông bà ngoại là người cưu mang hai em.

“Ông bà đã già yếu, thu nhập chỉ trông chờ vào mấy sào ruộng ở quê, nhưng vì con, vì cháu các cụ vẫn phải nai lưng kiếm tiền. Xót xa nhất là Tuấn và Đức vẫn luôn nghĩ rằng mẹ đi làm để mua bánh kẹo, quần áo đẹp chứ không hề biết mẹ đã ra đi mãi mãi” – người nhà cháu bé chia sẻ.

Khó khăn chồng chất khó khăn, hiện tại ngoài việc nuôi dưỡng và cho các cháu đến trường gia đình còn phải lo trả nợ số tiền là 60 triệu đồng đã vay mượn điều trị ung thư cho mẹ Tuấn và Đức.

“Có một vài cá nhân muốn nhận Tuấn và Đức về nuôi nhưng chúng tôi không đồng ý, bởi các cháu đã thiếu thốn tình thương của cha mẹ rồi. Dù khó khăn, gia đình vẫn nhất quyết nuôi hai anh em đến cùng” - cậu của cháu bé tâm sự.

Tuấn và Đức bên bàn thờ mẹ. Ảnh: 

Fan page N.A

Nghĩa cử cao đẹp từ cộng đồng mạng

Câu chuyện về trường hợp của Tuấn và Đức được mạng xã hội lan tỏa mạnh mẽ. Rất nhiều cá nhân, tập thể đã đến tận nơi, quyên góp và chia sẻ cùng gia đình.

Thành viên Tấn Minh chia sẻ: “Mình và một vài người bạn đã đến thăm hai cháu. Hoàn cảnh của gia đình hiện rất khó khăn. Bàn thờ của chị Anh được đặt ở căn nhà lụp xụp mà trước đây ba mẹ con họ từng ở. Mùa đông đang rất lạnh, mong rằng mọi người hãy chung tay, giúp các cháu vượt qua giá rét và được đến trường như những đứa trẻ khác”.

Chị Ngọc Ánh (quê Nghệ An) bày tỏ: “Người Nghệ An tuy nghèo nhưng đằm thắm tình người lắm. Chắc chắn chúng tôi sẽ không bỏ rơi hai cháu. Ai có gì thì cho nấy, bây giờ một bát gạo hay chiếc áo cũng quý lắm”.

Cậu của Tuấn và Đức cho biết, gia đình đã nhận được một số tiền ủng hộ từ các nhà hảo tâm. Ngoài ra, một vài cá nhân còn tặng quần áo, bánh kẹo, đồ chơi cho các cháu.

“Nhờ sự lan tỏa mạng xã hội, hoàn cảnh của hai cháu được nhiều người biết đến. Chúng tôi rất biết ơn những tấm lòng hảo tâm đã giúp đỡ gia đình trong lúc hoạn nạn. Số tiền này sẽ dùng để nuôi dưỡng và cho các cháu đến trường” - anh nói.

Dân mạng kêu gọi giúp đỡ cụ bà dùng chỉ khâu gót chân

Nhìn hình ảnh cụ bà ở Sơn La khâu gót chân bằng chỉ, cư dân mạng xúc động, kêu gọi mọi người chung tay giúp đỡ người dân vùng cao để họ có mùa đông ấm áp và cái Tết đủ đầy.



An Viên

Bạn có thể quan tâm