Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Dân mạng kêu gọi mua lì xì ủng hộ cụ bà giữa đêm đông

Hình ảnh cụ bà 78 tuổi khoác chiếc áo mỏng ngồi bán lì xì trong đêm đông giá lạnh ở Hà Nội khiến nhiều bạn trẻ xúc động. Nhiều người đã tìm đến biếu cụ áo ấm và mua giúp lì xì.

Mới đây, trên các diễn đàn chia sẻ hình ảnh cụ bà ngồi co ro bán phong bao lì xì trên vỉa hè Hà Nội trong đêm giá rét.

Bức hình cụ bà ngồi co ro bán phong bao lì xì nhận được hàng nghìn lượt chia sẻ.

Bức ảnh được đăng tải kèm dòng chia sẻ: “Cách đây 3 năm con gặp cụ vào một ngày rét buốt da buốt thịt! Cụ mặc đúng một tấm áo mỏng dính, ngồi co ro trước cửa nhà. Con chạy lên nhà tìm áo khoác để cụ mặc tạm cho ấm mà xuống tới nơi thì cụ đã đi đâu rồi! Chạy xe lòng vòng quanh mấy đường gần nhà mà không tìm thấy cụ đâu để gửi cụ áo khoác.

Hôm nay con lại gặp được cụ! Cũng vẫn dáng ngồi co ro vì trời lạnh! 78 tuổi, đáng lẽ cụ phải được sum vầy ấm cúng bên con cháu thì cụ ngồi đây, bán từng tệp lì xì kiếm chút tiền để trang trải cuộc sống. Cụ bảo không còn con cháu, cụ thuê nhà trọ giá rẻ ở đường Láng??? Cụ ngồi bán trên vỉa hè đường Thái Thịnh. Cụ nói sẽ ngồi đây bán từ giờ tới 30 Tết, từ 12 h trưa tới tầm 9h tối. Mọi người qua mua ủng hộ cụ nhé!”.

Ngay sau khi được một người dùng Facebook đăng tải, hình ảnh này thu hút gần 3.000 lượt like (thích) và gần 1.500 lượt chia sẻ.

Nhiều người kêu gọi mua phong bao lì xì ủng hộ cụ bà. Ảnh: NVCC.

Bạn đọc có tên Thanh Hằng cho biết: “Nhìn cụ mình lại nghĩ tới bà của mình. Tuổi này, đáng lẽ cụ được sống sum vầy, vui vẻ bên con cháu. Nhìn mà xót quá, mọi người ra ủng hộ cụ nhé!”.

Bên cạnh đó, rất nhiều người sau khi đọc được chia sẻ cũng thắc mắc về con cháu cụ, đồng thời kêu gọi nhau qua mua lì xì ủng hộ cụ bà.

Chia sẻ với Zing.vn, chị Hằng Nga đến từ Hà Nội - người chụp và chia sẻ bức hình trên - chia sẻ: “Sau lần gặp cụ cách đây 3 năm, nhiều khi mình vẫn nghĩ về cụ và tự trách mình hôm đó nếu nhanh một chút thì đã kịp đưa tấm áo khoác. Hôm mình tình cờ gặp lại cụ, mình đã rất vui. Thấy cụ có áo ấm để mặc rồi, mình cảm thấy yên lòng một chút. Nhưng nhìn cụ ngồi bán giữa đêm lạnh, mình thấy xót xa lắm”.

Theo hướng dẫn của chị Nga, chiều 16/1, phóng viên tìm được cụ bà đang ngồi bán lì xì trên phố Thái Thịnh (Hà Nội). Cụ tên Hiền, 87 tuổi. Trước khi bán lì xì, cụ cho biết bán nước ở đường Láng và đi nhặt rác.

Ngồi với cụ khoảng 30 phút, chúng tôi thấy khoảng 20 người đến mua lì xì. Họ đều nói đọc được thông tin trên Facebook. Có nhiều người mua tới 600.000 đồng. Một người đàn ông đứng tuổi giấu tên biếu cụ quần áo và mua lì xì ủng hộ.

Bạn Nguyệt, sinh viên Học viện Hành chính cho biết: “Mình hôm nào cũng ngồi đây bán hàng cùng cụ. Cụ tuy minh mẫn nhưng có lúc vẫn tính nhầm tiền. Từ hôm qua, nhiều người đến mua và biếu cụ đồ ăn, quần áo ấm”.

Dân mạng kêu gọi giúp đỡ cụ bà dùng chỉ khâu gót chân

Nhìn hình ảnh cụ bà ở Sơn La khâu gót chân bằng chỉ, cư dân mạng xúc động, kêu gọi mọi người chung tay giúp đỡ người dân vùng cao để họ có mùa đông ấm áp và cái Tết đủ đầy.




Hàn Triệt

Bạn có thể quan tâm