Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Dân mạng phẫn nộ cảnh cụ già vé số bị ức hiếp giữa Sài Gòn

Câu chuyện mắt thấy tai nghe về cụ bà mù bị ức hiếp ở Sài Gòn của chàng sinh viên ĐH Công Nghệ nhận được nhiều chia sẻ từ cộng đồng mạng.

Ngày 27/6, thành viên có nickname B.C bức xúc chia sẻ câu chuyện tận mắt chứng kiến ở Bưu điện Thành phố nằm ngay trung tâm Sài Gòn, về một nhóm người ngang nhiên ức hiếp, tranh giành địa bàn buôn bán với cụ già bị mù, bán vé số. 

Anh viết:

"Trưa nay khoảng 1h mình hẹn khách đến lấy hàng tại Bưu điện Thành Phố. Đang dựng xe sát lề thì thấy một bà cụ bị mù vừa đi vừa nói lớn, lấy cây vẫy vẫy phía trước ý là tránh đường dùm. 

Bà cụ đi được một đoạn thì ngồi xuống trước cổng giữ xe của Bưu điện. Chuyện sẽ chẳng có gì đáng nói nếu như không có một đám người gần Bưu điện bu lại quanh bà. Mình nhìn xem họ làm gì. Bất ngờ trong đám đó có một thanh niên khoảng 20 tuổi bước lại gần hò hét, la ó, cố ý chọc tức bà cụ mù. Tiếp theo, ông xe ôm lấy bịch trà đá đang uống dở chọi ngay vào bà cụ, ướt hết cả người. 

Toàn cảnh bà cụ mù bị ức hiếp được nam thanh niên ghi lại.

Thật sự mình bị sốc, không tin chuyện đang xảy ra. Tên xe ôm chọi bà cụ xong cười hả hê, cả bọn đứng bên kia cũng cười như mình vừa làm điều gì mãn nguyện lắm. Chưa dừng lại, một lão khoảng 40 mấy tuổi tiếp tục cầm bịch nước khác ném vào bà cụ mù, bịch nước vỡ ra ướt hết người. 

Người đàn bà dáng người to béo dùng ly ước uống dở ném vào người cụ bà đang ngồi.

Bọn họ lại cười phá lên. Một người đàn bà khác mặc áo bà ba xanh lấy 2 ly cà phê người ta uống dở tiếp tục ném vào người cụ già. Mặt bà cụ đỏ bừng la hét lên như muốn khóc. 

Bà cụ phản khán nhưng vô ích.

Thanh niên này quyết định can thiệp thì bị nhóm người hăm he, đe doạ, anh kể:

"Mình liền rồ ga, chạy lên lề, dựng xe chắn ngang chỗ bà cụ với bọn kia, trừng mắt nhìn về phía bọn đó. Một tên trong nhóm bất ngờ tiến về mình, theo sau là người đàn bà mập bặm trợn. Tên ấy hỏi mình: "Mày ở đâu lại đây, biết chuyện gì không mà lo chuyện bao đồng?". Rồi người đàn bà mập nói bà cụ này lại giành địa bàn của họ để buôn bán! Cả hai như muốn ăn tươi nuốt sống mình".

Đám thanh niên tham gia ức hiếp cụ bà quay mặt đi chỗ khác khi chàng trai lấy điện thoại ra ghi hình.

Khi chàng trai có ý định nhờ công an khu vực can thiệp thì bảo vệ bưu điện xuất hiện, họ bảo anh hãy đi về, chuyện này xảy ra thường xuyên ở đây. Đồng thời cũng có biện pháp giải tán đám đông, yêu cầu những người gây rối, có hành động ức hiếp bà cụ trở về đúng chỗ của mình. Lúc ấy họ mới bắt đầu tản đi.

Qua trò chuyện, chàng trai biết được cụ già đã bán vé số ở đây từ năm 1988. Thấy bà bị mù, nhóm người ở đây thường xuyên hiếp đáp. Mỗi lúc như thế, bà gọi xem ôm chở mình về nhà. Hiện tại, cụ bà chỉ sống một mình.

Thanh niên chứng kiến vụ việc bức xúc: "Chắc chắn một điều là bọn người ấy sẽ lại tiếp tục quấy rầy bà cụ mù này và có thể sẽ nhiều hơn nữa! Mình thì không thể giúp được gì nữa, chỉ mong cơ quan chức năng sớm có biện pháp xử lý".

Chia sẻ của B.C nhận được nhiều sự quan tâm của cộng đồng mạng. Đa số ý kiến đều tỏ ra rất bức xúc với việc một bà cụ mù bị bị nhóm người khoẻ mạnh ức hiếp ngay giữa trung tâm thành phố sầm uất.

Sau khi ghi lại những hình ảnh trên, T. đã đăng tải lên Facebook cùng lời chia sẻ đầy phẫn nộ.

Chủ nhân của những chia sẻ trên tên T. sinh năm 1994, đang là sinh viên ĐH Công Nghệ TP. HCM. Anh chứng kiến sự việc khi đang đi giao hàng tại Bưu điện Thành Phố ngày 26/6.

"Lương tâm tạo cho bạn một bản lĩnh mà không phải ai cũng có, khâm phục", 'Thương cho cụ sống cảnh cô đơn. Lũ người kia thật đáng trách!", "Vì tiền mà đánh mất lương tâm, những người hếp đáp bà cụ phải được trừng trị thích đáng" - chia sẻ của dân mạng sau khi lắng nghe chia sẻ của T.

Ma Kết

Bạn có thể quan tâm