Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Dân mạng xót xa khi chú chó đầy thương tích bị đưa vào lò mổ

Đại diện Trạm cứu hộ chó mèo cho biết, các thành viên cố gắng hết sức nhưng vẫn không cứu được "người bạn nhỏ", do một số kẻ lạ mặt đã nhanh chân đến trước.

Mới đây, fanpage Trạm cứu hộ chó mèo đăng tải hình ảnh về một chú chó với cơ thể đầy thương tích thu hút hơn 25.000 like (thích) và 1.700 chia sẻ từ cộng đồng mạng. Theo đó, "người bạn nhỏ" không may bị bắt lại về lò mổ, trong lúc chờ được giải cứu.

Câu chuyện về chú chó kém may mắn gây xúc động trên mạng.

Nhóm giải cứu bật khóc khi tìm thấy chú chó bị buộc mõm

Nhận được tin về chú chó bị buộc mõm, nhóm cứu trợ từ Sài Gòn cấp tốc chạy về Bến Tre ngay trong đêm 23/7.

Chú chó này do một bạn nữ phát hiện ở khu vực Mỹ Đình (Hà Nội) vào sáng ngày 29/7. Ngay khi nhìn thấy chú chó trong tình trạng mắt bị chọc sưng, mồm dính máu, chân khập khiễng, cô gái đã gọi điện tới đường dây nóng của Trạm cứu hộ chó mèo.

Các thành viên sau đó lập tức được huy động để giải cứu "người bạn nhỏ". Tuy nhiên, trong khoảng thời gian 30 phút từ lúc biết tin, chú chó đã bị một số kẻ lạ mặt bắt đi, trước sự bất lực của người phát hiện. Bạn nữ chỉ có thể chụp lại vài bức ảnh.

Câu chuyện khiến nhiều người xót xa, rơi nước mắt vì dù được phát hiện kịp thời, chú chó lang thang vẫn không thể chờ đến lúc giải cứu. 

"Thôi đấy, chuyện xảy ra nhanh như một cái chớp mắt, bàng hoàng đến mức chẳng thốt ra được lời an ủi nào cho ra hồn.

Em lang thang trong tình trạng mắt như bị chọc, mồm có máu, chân khập khiễng. Suy đoán tai nạn hoặc bị người ta đánh, những vết thương còn mới thôi.

Từ lúc nhận tin đến lúc loay hoay tìm được người ra giúp, đưa em về viện chỉ vỏn vẹn 30 phút mà em đã bị người ta cho vào bao tải đem đi. Mặc cho bạn báo tin cứ thế khóc, cứ thế nấc lên thì cũng chẳng phải chó của bạn ấy và chẳng thể ngăn cản những con người buồn cười ấy.

Thực tế, em là nạn nhân, bị đánh để bắt đi nhưng chẳng may chạy được, rồi người ta tìm ra, lại bắt em đi. Còn Trạm thì chật vật tìm người, tìm mãi mới được, chỉ còn chờ có 10 phút nữa là đến mà không kịp.

Thấy bất lực làm sao, khi thậm chí còn không cả được thử cứu em. Giờ em đang ở đâu, người ta đem em đi làm gì rồi?..." - dòng chia sẻ xúc động về câu chuyện chú chó chưa kịp được giải cứu.

Liên hệ với Trạm cứu hộ mèo, đại diện nhóm cho biết, đến nay, chú chó này vẫn chưa được tìm thấy. Theo lời kể của bạn nữ báo tin, chú chó bị những người lạ mặt nhét vào bao tải mang đi.

Do đó, nhiều khả năng "người bạn nhỏ" bị đưa vào lò mổ và sẽ khó có thể may mắn như trường hợp của Lucky ở Bến Tre.

Chú chó bị buộc chặt mõm ở Bến Tre sau 1 tuần điều trị

Sau gần một tuần điều trị, Lucky có thể đi lại và ăn uống bình thường. Bác sĩ cho biết, một tháng sau, chú sẽ được cấy mô ở phần mõm, mọi chi phí được bệnh viện hỗ trợ.

Ngọc Tân

Bạn có thể quan tâm