Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Dàn người mẫu gây tranh cãi khi khóc lem mascara, son dính đầy răng

Bộ ảnh của tạp chí Vogue Italy thể hiện nội tâm phụ nữ bằng hành động người mẫu khóc nhòe mascara, son dính trên răng hay gương mặt đau khổ.

Siêu mẫu gốc Việt tổ chức show diễn chưa từng có trên thế giới Bằng việc duy trì sáng kiến xanh, Jessica Minh Anh sẽ mang đến sàn diễn độc đáo với các tấm pin năng lượng mặt trời trên thuyền lênh đênh giữa biển ở Malaysia.

"Một bộ ảnh thời trang trên tạp chí thường để lại cho độc giả điều gì?". Câu hỏi được đặt ra trên mỗi số đăng tải của tờ Vogue Italy.

Tạp chí này luôn khai thác những chủ đề về xã hội, chính trị nhạy cảm hay góc khuất trong cuộc sống bằng cách kể chuyện thông qua ngôn ngữ thời trang.

Những bộ ảnh beauty thường mang đến cho người xem về nghệ thuật của vẻ đẹp, tôn lên gương mặt của người mẫu với sự kết hợp của các xu hướng làm đẹp.

Tuy nhiên, bộ ảnh Sad Beauty trênVogue Italy số tháng 10 lại đi ngược quy chuẩn và tạo luồng tranh cãi khi để người mẫu xuất hiện với gương mặt lem luốc, nước mắt làm nhòe lớp make up hay những vệt son dính trên răng.

Đáp lại ý kiến trái chiều, nhiếp ảnh gia Charlotte Wales muốn khai thác góc nhìn khác về nội tâm của phụ nữ. Không phải cô gái nào cũng cảm thấy hạnh phúc với cuộc sống hiện tại. Họ luôn che giấu nỗi buồn đằng sau lớp trang điểm dày. Tuy nhiên, dù đau khổ ra sao, họ vẫn luôn đẹp và luôn muốn nhận được tình yêu thương từ người xung quanh.

Tài khoản Fiterest nhận định: "Tôi cảm nhận rõ nỗi đau bên trong của họ thông qua biểu cảm trên gương mặt với vẻ đẹp của nỗi buồn từ cảm xúc. Dù lớp trang điểm có trôi bởi những giọt nước mắt, các người mẫu vẫn rất xinh đẹp".

Một bộ phận khác cho rằng bộ ảnh đề cao vẻ đẹp nghệ thuật trên gương mặt người mẫu, nhưng lại kém xinh bởi lớp trang điểm bị lem, răng dính son hay gương mặt đầy sự đau khổ.

Đây không phải lần đầu tiên Vogue Italy nhận luồng tranh cãi về các bộ ảnh đi ngược quy chuẩn của xã hội. Năm 2014, tạp chí này từng đăng tải bộ ảnh mang tên Horror Story (Câu chuyện kinh dị) cùng khung cảnh những người đàn ông cầm dao, kéo truy sát phụ nữ. Một số người cho rằng thông điệp tạp chí thời trang hàng đầu gửi gắm bị bạo lực hóa một cách không cần thiết.

Trong cuộc phỏng vấn với The Independent, tổng biên tập quá cố Franca Sozzani giải thích ý tưởng lấy cảm hứng từ thực trạng bạo hành gia đình xảy ra ngày một rộng rãi trên toàn thế giới.

"Nỗi kinh dị trong đời thực còn đáng sợ hơn bộ phim mà khán giả thường xem. Chúng xuất hiện trên mặt báo hàng ngày. Điều chúng tôi muốn hướng đến là giúp công chúng thấy được cuộc sống phụ nữ ngày nay mong manh đến mức nào. Họ có thể bị đánh đập, lạm dụng, thậm chí bị giết".

Nguoi mau khoc tren tap chi anh 7
Vogue Italy từng gây tranh cãi dữ dội với bộ ảnh nói về việc bạo hành gia đình.

Rick Owens tiếp tục ra mắt thiết kế độc dị, ít ai dám mặc ra đường

Rick Owens - thương hiệu thời trang nổi tiếng với phong cách độc đáo - vừa có show diễn gây chú ý tại Tuần lễ thời trang Paris.

Thiên Minh

Ảnh: Vogue Italy

Bạn có thể quan tâm