Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Đan Trường làm... cao thủ võ lâm.

Lần đầu tiên xuất hiện trên phim trường trong bộ phim đã Võ Lâm Truyền Kỳ, cứ ngỡ tay cầm thương, áo mắc giáp bào trước hàng ngàn quân sĩ, anh Bo nhà mình sẽ oai phong lẫm liệt tung hoành ngang dọc trên gió ngựa sa trường...

Đan Trường làm... cao thủ võ lâm.

Lần đầu tiên xuất hiện trên phim trường trong bộ phim đã Võ Lâm Truyền Kỳ, cứ ngỡ tay cầm thương, áo mắc giáp bào trước hàng ngàn quân sĩ, anh Bo nhà mình sẽ oai phong lẫm liệt tung hoành ngang dọc trên gió ngựa sa trường...

Nhưng không, tất cả đều bình thường khi chúng tôi tới hiện trường quay tại khu định cư Tân Phú Đông Quận 7, trước mặt chúng tôi là một Đan Trường đẹp trai, nhỏ nhẹ nhưng lại rất quyết liệt khi tung đòn hạ gục từng tên côn đồ theo những thế võ rất đặc trưng của… cascadeur Việt Nam.

Đan Trường làm... cao thủ võ lâm.

Trước giờ làm... cao thủ

Lời đồn từ cao thủ

Chỉ cần xuống cầu kênh Lộ Tẻ đi hết con đường Nguyễn Thị Thập hỏi thăm là ai cũng có thể chỉ ngay chổ đoàn phim đang hoạt động, nơi căn cứ của ca sĩ Đan Trường đang làm cao thủ suốt ba ngày qua. Chú xe ôm cho biết: “ Mấy ngày nay rợp trời, bà con cứ kéo nhau xem xem đã luôn, cái anh Đan Trường gì đó, trời ơi đánh đấm không thua gì Hồng Kông đâu nhe, bay vù vù trên không, rồi lộn nhào mấy... chục vòng,. Đá liên tục còn hơn Lý Tiểu Long làm mấy tên cồn đồ ngã xe quăng đi mấy trăm thước luôn…”. Chỉ mới nghe như thế là anh bạn dồng nghiệp của tôi ở báo Việt Nam Net đã ngạc nhiên hỏi lại : “ Trời đất, làm gì mà Đan Trường lợi hại dữ vậy? Dường như thấy chúng tôi không tin, một em bán vé số “bồi thêm : “ thiệt đó chú ơi, anh Đan Trường cưỡi ngựa cà lọc cà lọc vậy nè, rồi bay lên trời lộn mấy vòng đáp xuống đất, đá mấy “thằng” quân sĩ te tua luôn, coi đã lắm, họ còn đang đánh ở đằng kia kìa… Tôi cười: “ Thôi, tất cả còn phía trứơc, cứ đến xem thử xem sao!”

Người hùng thư sinh.

Quả thật, trước mắt chúng tôi là một xe cần cẩu cao ngất ngưỡng, phía dưới là một hệ thống dây cáp dùng để treo diễn viên bay trên không, phía dưới Đan Trường mặc một chiếc áo sơ mi, quần tây, tay thủ thế mắt căng thẳng quan sát từng “em” một, bởi anh đang bị bao vây giữa năm tên côn đồ hung hãn, tiếng la vang trời, đạo diễn Lê Bảo Trung mắt không rời màn hình monitor mà điều khiển: “ Từng em, từng em nhào vô nghe, Đan Trường chú ý đòn đá của mình chính xác một chút, ai trúng đòn thì văng ra liền, ai còn lại cũng phải chạy ra chạy vô cho xôm tụ khung hình nhe…”. Cứ thế, từng tên một bị hạ gục một cách đẹp mắt, tiếng xịt của bình hơi, tiếng la của mấy chàng cascadeur làm náo nhiệt cả một khu vực, một bà cụ nhà sát đoàn phim cho biết: “ Mấy chú này đánh đấm cái gì mà suốt mấy ngày nay cứ ì xèo cả khu vực, chẳng ai ngủ nghĩ được tí nào, nhưng nghe la riết thấy cũng vui tai, cái phố này bây giờ nó cứ như một cái phim trường, đi đâu cũng nghe tụi nhỏ la hét Võ Lâm Truyền Kỳ…”.

Đan Trường làm... cao thủ võ lâm. Đan Trường làm... cao thủ võ lâm.

Nhìn xem Đan Trơờng có giống cao thủ không nhỉ?

Lại thêm một cú đá của lần quay thứ... năm

Nếu các bạn đã quen hình ảnh một anh Bo đẹp trai, phong cách hip hop trẻ trung trên sân khấu, thì ngoài hiện trường bây giờ Đan Trường đã là một cao thủ võ lâm, đang ra tay diệt gian trừ ác. Cứ nhìn anh Bo đấm đá, rất oai phong, bất giác tôi rùng mình, bởi kỷ xảo của Việt Nam mình lần này được đưa lên phim sẽ không kém phần hấp dẫn như phim Hồng Kông, Trung Quốc, nhưng không biết duyệt phim sẽ như thế nào đây, còn đạo diễn Bảo Trung thì nhấn mạnh: “ Phim này em cho đánh từ đầu đến cuối mà, bảo đảm khán giả coi đã đời luôn, hấp dẫn lắm…”.

Đan Trường làm... cao thủ võ lâm. Đan Trường làm... cao thủ võ lâm.

Đạo diễn Lê Bảo Trung chỉ đạo diễn xuất

Đặc tả cú đá bằng ... cánh tay

Có một Đan Trường đời thường.

Sau một buổi đáng nhau, vừa dứt cảnh quay, một anh chạy tới nói nhỏ gì đó với Đan Trường, lập tức anh Bo nhảy lên xe vọt thẳng về hướng bờ sông, ngạc nhiên tôi hỏi thì một tay cascadeur cho biết: “ Anh đang chạy qua bên kia quay tiếp đó mà, nhưng không phải quay phim mà quay ca nhạc, để chuẩn bị cho live show sắp diễn ra trong tháng này nè, tội ảnh lắm, chạy tất bật không có giờ nghĩ gì cả!”. Thấy vậy tôi cùng anh bạn phóng xe chạy theo, tới nơi thấy Đan Trừơng đang ngồi bệt dưới đất ăn cơm cùng ông bầu Hoàng Tuấn, kế bên là nhóm múa minh hoạ Lido với trang phục khá bắt mắt và mát mẽ, mọi việc từ ánh sáng, phông màn, âm nhạc đềi đã xong, chỉ chờ anh Bo vào là quay thôi.

Anh Lợi đạo diễn ca khúc này cho biết: “ Lịch của Trừơng kín bít, không còn hở thời gian nào, tôi phải liên hệ với Phước Sang cho dựng phim trường như vậy, để tranh thủ cho Đan Trường, chứ sát ngày live show rồi, đã vậy còn một tốp của Đài Truyền Hình Cáp HVTC gì đó đang chờ phỏng vấn nữa kìa, nhiều việc như thế, tôi sợ Trường không đủ sức là … nguy to!”.

Tuy tấp nập như thế, nhưng xem ra anh Bo lại rất vui, chứ không hề tỏ ra mệt mõi, đã thế Trường còn khoe:“Hôm trước mấy anh không ra xem Trừơng cưỡi ngựa, phi thân, đã dễ sợ luôn, hổm rày mệt muốn đứt hơi luôn vì quá nhiều công việc, nào là họp báo, thu âm, quay hình, học thoại, tập võ, trả lời phỏng vấn v.v… mệt nhưng mà vui, anh biết một ngày có khi Trường chỉ ngủ có 5 tiếng thôi, sáng 6 giờ đã phải thức để lo việc đóng phim rồi, chưa bao giờ Trường thấy hoạt động hết năng suất như vầy!

Đan Trường làm... cao thủ võ lâm. Đan Trường làm... cao thủ võ lâm.

Có một "Đan Trường" là... cascadeur

Phải thị phạm và hướng d6ãn tận tình đễ Đan Trường trở thành ... cao thủ

Bận quá sao Trường còn nhận lời đóng phim? Trường cười : “ Đoàn phim đã mời và Đan Trường đã từ chối ba bộ phim rồi, đã vậy các fan hâm mộ cứ ao ước Trừơng phải đóng phim, nên mình chiều fan một lần vậy, Hơn nữa kịch bản rất hay, vai diễn lại rất hợp với mình, một thanh niên hiền lành, nhút nhát, nhưng khi thấy mẹ mình (Ngọc Giàu) bị giang hồ hành hung, trong cơn thịnh nộ, Trường hoá thân thành cao thủ, ra tay diện gian trừ bạo mà, hơn nữa trước đây, Trường cũng đã từng đóng các vai anh hùng, hiệp sĩ trên các video clip ca nhạc, cũng đánh đấm rất đẹp mắt, nên lần này hy vọng sẽ đem lại một cái gì đó lạ mắt, hay hay để phục vụ khán giả nhân dịp tết này.

Thế còn lời hứa lấy vợ từ đầu năm tới nay thì Trường nghĩ sao rồi? Nghe câu này Trường giật nãy mình chối ngay: “ Anh thấy đó, cái nghiệp ca hát cứ bám Trường suốt không còn thờ gian rãnh, nghĩ đến chuyện tình yêu thì còn nghĩ được, chứ lấy vợ thì làm sao đây, Trường rất yên ngề, muốn phát triển đến tận cùng để không phụ lòng khán giả, chỉ sợ có gia đình mình không chăm sóc được cho “người ta” thì không hay lắm, còn báo chí đưa tin, chắc có lẽ các anh chị phóng viên vì yêu mến và lo lắng cho Đan Trường nên mới “giật tít” gây hiểu hiểu lầm thôi, mong rằng khán giả hiểu Trường, bây giờ tất cả phải tập trung lo cho sự nghiệp, phải khẳng định mình trên từng chặng đường… gian nan!.

Lữ Đắc Long

Theo BTV

Theo BTV

Bạn có thể quan tâm