Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Đằng sau công nghệ tự thiết kế áo thun của Uniqlo là gì?

UT Me! là công nghệ tự thiết kế áo thun của nhãn hàng Nhật được viết tắt từ cụm từ Uniqlo T-shirts.

Ngày 6/3, cửa hàng đầu tiên của Uniqlo tại Hà Nội chính thức khai trương. Việc nhãn hàng đến thị trường Việt Nam thời điểm này được xem như yếu tố góp phần tăng thêm nhu cầu người tiêu dùng, giúp họ có cơ hội lựa chọn món đồ phù hợp với túi tiền nhưng vẫn đảm bảo chất lượng tốt.

Ngoài thiết kế đáp ứng nhu cầu ăn mặc hàng ngày, thương hiệu Nhật Bản còn gây chú ý với công nghệ UT Me! đáp ứng sở thích tự tạo nên một sản phẩm mang đậm dấu ấn cá nhân của giới trẻ.

Cong nghe UT Me cua Uniqlo anh 1

Những sản phẩm UT Me! được các bạn trẻ ưa chuộng với hình ảnh tự thiết kế. Ảnh: Quỳnh Trang.

UT Me! là gì?

Công nghệ UT Me! là chữ viết tắt của cụm từ "Uniqlo T-shirts". Trong đó, UT Me! là trải nghiệm độc đáo khi mỗi người có thể tự thiết kế áo thun mang dấu ấn cá nhân.

Khách hàng được tự do sáng tạo bằng cách lựa chọn hình ảnh, sticker, chữ viết, họa tiết mà hãng gợi ý hoặc tự vẽ tay các chi tiết mình yêu thích trên chiếc áo thun trơn đơn giản.

Sau khi khách hàng thỏa thích sáng tạo, chiếc áo được in trong 10 phút tại cửa hàng, tiếp đó hấp nhiệt để đảm bảo màu sắc và họa tiết. Điều này giúp giữ được sự tươi mới, sống động cho sản phẩm.

Các sản phẩm UT có mức giá khoảng 400.000 đồng tương đương với thiết kế nằm trong bộ sưu tập kết hợp cùng KAWS. Không chỉ thế, nhãn hàng Nhật còn có khu vực riêng trưng bày những mẫu áo thun được in sẵn sắp xếp theo từng kích cỡ dành cho nam và nữ. Phần không gian được thiết kế đơn giản với mặt gương đặt ở trần nhà nhằm phản chiếu hình ảnh, hướng sự chú ý của người mua đến sản phẩm.

Vì sao công nghệ UT Me! lại có mặt ở Việt Nam?

Theo chia sẻ của nhãn hàng, Uniqlo Đồng Khởi là một trong số ít cửa hàng lớn có công nghệ UT Me!. Việc có sự khác biệt so với những quốc gia trên thế giới đến từ lời tuyên bố của ông Yukihiro Katsuta khi khẳng định Việt Nam là một thị trường trọng điểm của nhãn hàng tại Đông Nam Á.

Cửa hàng đầu tiên của thương hiệu bình dân Nhật Bản có diện tích 3.097 mét vuông, lớn thứ 2 trong khu vực Đông Nam Á sau Manila (Philippines) đủ để xây dựng khu vực trải nghiệm dòng sản phẩm UT Me! cho khách hàng.

Vị Chủ tịch Tadashi Yanai cũng cho biết trước khi Uniqlo chính thức khai trương cửa hàng tại TP.HCM, Việt Nam đã là quốc gia mang lại giá trị sản xuất lớn cho thương hiệu này. Hàng năm, 3 tỷ USD hàng hóa may mặc được sản xuất tại Việt Nam và xuất khẩu đi nhiều nước trong hệ thống Uniqlo.

Dù không gian ở cửa hàng Hà Nội nhỏ hơn so với TP.HCM, thương hiệu vẫn mang đến sự trải nghiệm độc đáo cho khách hàng yêu thích dòng sản phẩm tự thiết kế UT Me!.

"Không phải thị trường hay store nào cũng có gian hàng UT Me!. Đây là nơi để giới trẻ thỏa sức sáng tạo các chiếc áo phông theo kiểu dáng hay màu sắc theo ý mình", ông Osamu Ikezoe - tổng giám đốc Uniqlo Việt Nam - chia sẻ.

Ông nói thêm: "Chúng tôi chỉ nghĩ là mình phải có góc UT Me! đầu tiên ở Hà Nội và TP.HCM. Người dân TP.HCM đã đón nhận UT Me! nhiệt tình và chúng tôi mong điều tương tự ở thủ đô".

Ngoài những ưu điểm phù hợp với sự sáng tạo của người tiêu dùng, công nghệ UT Me! cũng có nhiều hạn chế. Khách hàng chỉ có thể in trên một vị trí nhất định ở mặt trước và bị giới hạn về kích cỡ của bản mẫu. Ngoài ra, phía sau sẽ không thể in thêm bất cứ hình ảnh nào.

Vì công nghệ này chỉ hỗ trợ cho sản phẩm áo thun trắng cơ bản, không có màu sắc nào đủ để hình ảnh lên màu một cách chuẩn xác nhất. Riêng những ai yêu thích cập nhật xu hướng thời trang thì chưa hẳn sản phẩm UT Me! sẽ là lựa chọn hoàn hảo giữa muôn vàn thương hiệu bình dân ngoài thị trường.

Với những vấn đề như vậy, liệu Uniqlo có đủ thoả mãn sự kỳ vọng của khách hàng về dòng sản phẩm UT Me!? Câu trả lời chắc chắn còn nằm ở thời gian và người giải đáp không ai khác chính là những tín đồ thời trang. Đôi khi, ở thị trường Việt Nam nhãn hàng sẽ dành ưu thế hơn hẳn khi một bộ phận người tiêu dùng chú trọng mẫu mã hay những thứ mang đậm dấu ấn cá nhân.

Bí mật công nghệ giữ ấm của Uniqlo Nhờ áp dụng công nghệ tiên tiến, các sản phẩm của thương hiệu Nhật Bản được khách hàng ưa chuộng vì giữ nhiệt tốt.

CEO Uniqlo Việt Nam: 'Chúng tôi không nghĩ Zara, H&M là đối thủ'

Ông Osamu Ikezoe cho biết tình hình dịch Covid-19 không ảnh hưởng quá nhiều đến quá trình mở cửa hàng Uniqlo đầu tiên ở Hà Nội vào ngày 6/3.

Uniqlo kết hợp với các thương hiệu khác có tạo nên thành công?

Thương hiệu Nhật Bản từng nhiều lần kết hợp cùng nhà mốt J.W Anderson cho ra mắt sản phẩm mang đậm chất Anh quốc.

Thuận Vũ

Bạn có thể quan tâm