Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Đánh bại ĐKVĐ Sam Stosur, Azarenka lần đầu vào bán kết Mỹ mở rộng

Đánh bại ĐKVĐ Sam Stosur sau 3 set: 6/4, 4/6, 7/6, tay vợt nữ số 1 thế giới Victoria Azarenka đã lần đầu tiên giành quyền vào bán kết giải Mỹ mở rộng.

Đánh bại ĐKVĐ Sam Stosur, Azarenka lần đầu vào bán kết Mỹ mở rộng

Đánh bại ĐKVĐ Sam Stosur sau 3 set: 6/4, 4/6, 7/6, tay vợt nữ số 1 thế giới Victoria Azarenka đã lần đầu tiên giành quyền vào bán kết giải Mỹ mở rộng.

Trong quá khứ thành tích tốt nhất của Azarenka tại giải Mỹ mở rộng là vào đến vòng 4 năm 2007 khi cô mới 18 tuổi. Nhưng năm nay, Azarenka đã cho thấy một phong độ cực kỳ ổn định.

Cả Azarenka lẫn Sam Stosur đều là những tay vợt có sở trường đánh cuối sân. Trong 6 lần gặp Sam Stosur trước đây, Azarenka đều giành chiến thắng rất thuyết phục. Trận đấu này đã bị gián đoạn đôi chút do trời mưa. Tuy nhiên, bấp chấp thời tiết không thuận lợi, Azarenka vẫn duy trì sự hưng phấn trong suốt cả trận đấu.

Victoria Azarenka đang duy trì được một phong độ cao sau Olympic 2012, nơi cô giành HCV đôi nam nữ và HCĐ đơn nữ

Ở set 1, Sam Stosur đã có khởi đầu tệ hại khi bị gác 0-3. Sau đó trời đổ mưa khiến trận đấu tạm hoãn trong 1h đồng hồ. Khi trở lại, Sam Stosur vẫn mắc quá nhiều lỗi tự đánh bóng hỏng và nhanh chóng để thua Azarenka 1/6.

Tuy nhiên, ở set đấu thứ 2 Sam Stosur đã có chiến thuật thi đấu hợp lý bằng việc chơi cực tốt với những quả giao bóng lên lưới. Với 3 cú aces va tỷ lệ lên lưới thành công tuyệt đối 100%, Sam Stosur giành chiến thắng 6/4 để san bằng tỷ số 1-1.

Set 3 quyết định là một cuộc rượt đuổi tỷ số ngoạn mục. Mỗi tay vợt đều mất 2 break ở set này, buộc trận đấu phải phân định thắng thua sau loạt tie-break. Ở loạt đấu cân não này, Azarenka sớm vươn lên dẫn 4-0 nhưng sau đó để Stosur san bằng tỷ số 5-5. Ở thời điểm quyết định, Azarenka đã thi đấu tốt hơn và bằng 1 cú thuận tay mạnh mẽ cô đã giành thắng lợi 7-5 sau loạt đấu này và giành thắng lợi chung cuộc 2-1.

“Vào đến bán kết giải đấu này đem đến cho tôi một cảm giác kỳ lạ. Chắc chắn tôi không muốn nó dừng lại. Tôi không muốn điều tồi tệ gì xảy ra”, Azarenka chia sẻ sau trận đấu. Đối thủ của Azarenka trong trận bán kết sẽ là người thắng trong cặp Mario Bartoli và Maria Sharapova. Trận đấu này đã bị hoãn do trời mưa ở thời điểm Bartoli đang dẫn Sharapova 4-0.

Ở hai cặp tứ kết còn lại Serena Williams sẽ gặp Ana Ivanovic và Sara Errani sẽ chạm trán với tay vợt đồng hương Roberta Vinci.

Ngày thi đấu hôm qua 4/9 đã có nhiều trận đấu bị hoãn do thời tiết xấu. Tại nội dung đơn nam, trận đấu tại vòng 4 đơn nam giữa Juan Martin del Potro và Andy Roddick đã phải hoãn lại khi cả hai đang hòa nhau 6/6 ở set 1. Ở một trận đấu khác, Djokovic cũng không thể tiếp tục trận đấu khi đang dẫn Wawrinka 2/0. Cùng lúc đó, Janko Tipsarevic cũng phải bỏ dỡ trận đấu khi đang dẫn Philipp Kohlschreiber 5/2 ở set 1.

Chỉ có trận đấu giữa David Ferrer và Richard Gasquet là may mắn không bị hoãn. Ở trận đấu này, hạt giống số 4 người Tây Ban Nha đã giành chiến thắng trước Gasquet sau 3 set: 7/5, 7/6, 6/4.

HOÀNG TÂM

Theo Infonet.vn

 

HOÀNG TÂM

Theo Infonet.vn

Bạn có thể quan tâm