Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Đánh chết người vô cớ vì giận vợ

Tức tối vì vợ bỏ nhà, Bằng đi tìm người trút giận. Thấy anh Hiền đang cãi cọ với CSGT, hắn lao theo đánh người này tử vong.

Theo cáo trạng, tối 9/4/2013, sau khi uống rượu ngoài quán, anh Trần Văn Hiền và bạn ra về. Đi qua bãi xe bên đường Lê Trọng Tấn (quận Tân Phú, TP.HCM do Lê Thanh Bằng làm chủ), anh Hiền bị CSGT dừng kiểm tra. Phát hiện người tham gia giao thông uống rượu bia quá giới hạn cho phép, tổ tuần tra lập biên bản tạm giữ phương tiện. Việc này được cho là làm anh Hiền bức xúc, có lời lẽ lăng mạ lực lượng làm nhiệm vụ.  

Cùng lúc đó chủ bãi xe Lê Thanh Bằng (37 tuổi, ngụ Bến Tre) đi qua. Thấy Võ Văn Tòng (19 tuổi, quê Tiền Giang) đứng gần đó nên Bằng hỏi chuyện.

Hai bị cáo tại tòa
Hai bị cáo tại tòa

Bức xúc trước hành vi thiếu kiềm chế của anh Hiền nên khi thấy người đàn ông này đón xe ôm rời đi, Bằng rủ Tòng đuổi theo đánh dằn mặt. Khi bắt kịp anh Hiền, Bằng chạy vượt lên ép lái xe ôm vào lề, túm cổ áo nạn nhân đấm vào mặt. Dù anh Hiền van xin, bỏ chạy nhưng vẫn bị gã chủ bãi xe đánh gục. Thấy nạn nhân nằm bất động, Bằng và Tòng bỏ đi. Tuy được người dân gọi xe đưa đi cấp cứu nhưng anh Hiền đã không qua khỏi. Gần một tuần sau, Bằng và Tòng đến cơ quan công an đầu thú.

Ngày 13/11, TAND quận Tân Phú đã đưa hai người này ra xét xử sơ thẩm. Tại tòa Bằng khai hôm xảy ra vụ việc đã uống bia với bạn, khi về nhà không thấy vợ đâu nên tức tối đi tìm. Đến bãi xe trên đường Lê Trọng Tấn, Bằng hay chuyện anh Hiền cự cãi với CSGT. "Lúc đó bị cáo đang bực chuyện gia đình, khi thấy anh Hiền chống đối công an, sẵn có hơi men nên nảy ý định đánh người cho hả giận, không ngờ làm nạn nhân chết. Bị cáo không hề có ý định giết người, mong tòa xem xét", chủ bãi xe nói.

Trả lời câu hỏi của đại diện VKS, bị cáo cam đoan không hề có việc thỏa thuận với CSGT để đánh anh Hiền. "Đây là hành động bột phát của bị cáo, không hề liên quan đến công an", Bằng nói cho biết. 

HĐXX đánh giá chỉ vì giận vợ mà Bằng đánh anh Hiền tử vong là hành côn đồ, nguy hiểm cho xã hội nên cần phải xử phạt nghiêm để răn đe. Tòa xác định Bằng có vai trò chủ mưu trong vụ án, trực tiếp phạm tội; Tòng không can ngăn mà có hành vi cổ vũ đồng phạm gây án.

Xét hai bị cáo phạm tội lần đầu, ra đầu thú, khai báo thành khẩn nên tòa tuyên phạt Bằng 12 năm tù, Tòng 4 năm tù cùng tội Cố ý gây thương tích.

 

 


Khắc Thành

Bạn có thể quan tâm