Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Đánh giá Honda Passport 2019 - SUV việt dã đầy thực dụng

Honda Passport 2019 là lựa chọn sáng giá trong phân khúc nhờ thiết kế khỏe khoắn, trang bị phù hợp, và có giá bán hợp lý.

Thông số trên giấy của Honda Passport 2019 không thực sự ấn tượng. Mục đích ban đầu của Honda chỉ nhằm xóa khoảng trống giữa CR-V và Pilot ba hàng ghế.

So với đối thủ Ford Edge và Chevy Blazer, bản rút gọn của Pilot chưa đủ vượt trội. Tuy nhiên, Honda Passport 2019 vẫn hút khách nhờ không gian rộng rãi, thiết kế thông minh và giữ giá hơn đối thủ.

Lái tốt, khả năng xử lý mượt mà

Honda Passport 2019 vay mượn nhiều ưu điểm từ mẫu xe khác, điển hình là động cơ của Pilot và bán tải Ridgeline. Với trọng lượng không quá lớn, động cơ V6 3.5L, công suất 280 mã lực kết hợp với hộp số tự động 9 cấp cho khả năng xử lý mượt mà và trải nghiệm lái tốt.

Khả năng xử lý lái của Honda Passport 2019 được đánh giá cao. Đánh lái nhẹ và chính xác, không có cảm giác lái cồng kềnh như một số SUV khác.

Cảm giác lái tin cậy, tiếng ồn từ gió và mặt đường được xử lý tốt. Mẫu xe được CNBC đánh giá là Passport Elite dùng lốp hầm hố, bộ mâm đen, bảo vệ gầm và lều RoofNest gắn trên mui.

Honda Passport 2019 dành cho người ưa khám phá. Xe cao hơn Pilot và có thiết kế phong cách hơn. Ở góc độ nào đó, có thể coi mẫu xe này là đối thủ của Toyota 4Runner.

Tuy nhiên, xin đừng nhầm vì Honda Passport không được phát triển cho mục đích off-road hạng nặng kiểu như leo trèo đồi núi. Xe phù hợp hơn với địa hình bằng phẳng.

Không gian bên trong rộng rãi, nhiều hộc chứa đồ, tiện ích vừa đủ cho chuyến đi cuối tuần thêm thuận tiện.

Nếu bạn muốn đi picnic hai ngày cuối tuần, Passport 2019 là lựa chọn phù hợp. Lều trên mui có giá 2.595 USD (không phải phụ kiện chính thức của Honda), không gian bên trong rộng rãi, có cả ổ cắm điện 110 V để sạc thiết bị.

Honda Passport 2019 vận hành tin cậy nhờ gói trang bị tiêu chuẩn Honda Sensing, gồm kiểm soát hành trình thích ứng, trợ giúp giữ làn, phanh khẩn cấp tự động, nhận biết biển báo giao thông.

Tuy nhiên, tính năng kiểm soát hành trình thích ứng lại không hoạt động ở tốc độ thấp. Nếu hay phải dừng đèn đỏ, tính năng này không có tác dụng.

Bản Passport Elite có ghế trước sưởi và làm mát, vô lăng sưởi, ghế sau sưởi, sạc không dây, hỗ trợ Android Auto và Apple CarPlay, khởi động từ xa và hệ thống âm thanh cao cấp của Honda.

Giá bán Passport Elite 2019 là 44.725 USD tại thị trường Mỹ, cao nhất trong số model còn lại. Các đối thủ Ford Edge và Chevy Blazer tuy đắt tiền hơn (trên 50.000 USD) nhưng lại không được trang bị đầy đủ bằng.

Công nghệ cũ kỹ

Dù có thiết kế mạnh mẽ, Passport chỉ hầm hố hơn Pilot một chút. Nếu bạn muốn kiểu dáng thực sự hầm hố và độc đáo, Passport 2019 chưa thể là lựa chọn phù hợp.

Ngoài ra, tuy là model mới với nhiều công nghệ, các công nghệ trên Passport 2019 lại có vẻ cũ kỹ. Kiểm soát hành trình thích ứng không phát huy tác dụng khi dừng nhiều tại các giao lộ, hệ thống cảnh báo va chạm nhạy một cách không cần thiết.

Passport 2019 vẫn sử dụng hệ thống thông tin giải trí cũ của Honda. Phần đồ họa cũ kỹ, tốc độ phản ứng chậm, thiếu trực quan.

Cần số dạng nút bấm của Passport 2019 cũng là điểm đáng lưu ý. Tuy chuyển số nhanh và dễ chuyển số nhưng để làm quen sẽ tốn khá nhiều thời gian. Kích thước bộ chuyển số lớn, không tiết kiệm diện tích là bao so với cần số truyền thống.

Một trong những lý do giúp Passport 2019 có giá hợp lý là bởi không có những tùy chọn phức tạp. Xe có nhiều biến thể với mức giá khác nhau.

Quan trọng hơn, Passport 2019 có rất ít tính năng “thừa”. Xe không có cửa sổ trời toàn cảnh, đỗ xe tự động hay camera 360. Có thể đây là tính năng thú vị với một số người nhưng giá bán sẽ bị nâng lên.

Nếu bạn muốn một chiếc xe có nhiều công nghệ hiện đại, Passport 2019 không phải lựa chọn đầu bảng. Crossover của Honda mang tính thực dụng nhiều hơn, chỉ được trang bị các tính năng cần thiết nhất.

Lựa chọn nào?

Honda Passport 2019 có 4 biến thể, được tính toán cẩn thận và hướng tới đối tượng khác nhau. Trong số này, Passport EX-L thực dụng nhất khi được trang bị ghế da chỉnh điện, Apple CarPlay, theo dõi điểm mù, đài vệ tinh, cửa sổ trời với giá 37.505 USD tại thị trường Mỹ (đã gồm phí giao xe).

Passport EX-L vẫn có đủ tính năng sang trọng, người mua không phải lo lắng về hệ thống dẫn đường hay âm thanh cao cấp của xe. Nếu thêm 1.900 USD, tùy chọn dẫn động AWD sẽ giúp Passport EX-L vận hành mạnh mẽ hơn.

Passport Elite 2019 có giá 44.725 USD như đã nói, hướng tới những khách hàng muốn mang chiếc xe ra khỏi thành phố chật chội và trải nghiệm ở nhiều địa hình hơn.

danh gia Honda Passport 2019 anh 13

Điểm sáng phân khúc

SUV cỡ vừa Honda Passport 2019 dành cho người cần không gian rộng và khả năng vận hành hơn Honda CR-V và Toyota Rav4.

Cabin rộng rãi, nhiều hộc chứa đồ thông minh, dẫn động AWD (tùy chọn), tăng khoảng sáng gầm xe, nhiều phụ kiện, Honda Passport 2019 là lựa chọn phù hợp cho chuyến đi chơi cuối tuần.

Xe vận hành êm ái, khả năng xử lý mượt mà hơn SUV cỡ lớn. Xe có đủ tính năng cần thiết, quan trọng giá bán hợp lý và được xem là lựa chọn sáng trong phân khúc. Bù lại, các công nghệ trên xe chưa hiện đại, và thiết kế cũng khá thô, trong khi xu hướng người dùng lại thích các mẫu SUV mềm mại.

Honda Passport 2019 đối đầu Santa Fe giá cao nhất 55.000 USD

SUV mới của Honda khởi điểm từ 33.035 USD, nhưng giá có thể tăng gần gấp đôi nếu gắn đầy đủ phụ kiện.

Gia Nguyễn

Ảnh: CNBC, Caricos

Bạn có thể quan tâm