Kymco K-Pipe 125 không những thích hợp với người trẻ bắt đầu làm quen xe côn tay mà còn thỏa mãn sở thích, phong cách độc đáo của tín đồ du lịch, mê rong ruổi trên các cung đường.
Tổng thể xe nhìn từ phía trước. |
Thiết kế
Kymco K-Pipe 125 có chiều dài 1.940 mm, chiều rộng chỉ 939 mm và cao là 1.049 mm. Chiều cao yên ở mức 787 mm. Nhìn chung, kích thước của xe khá nhỏ và thon gọn, thích hợp di chuyển ở đô thị đông đúc.
Bộ khung sườn sắt ống màu nổi bật để lộ khối động cơ SOHC 123.7 cc làm tăng độ cứng cáp, mạnh mẽ cho chiếc xe. Khi ngồi, tư thế người lái khá thẳng lưng, góc lái khá rộng, tầm nhìn thoáng.
Kiểu dáng K-Pipe 125 pha trộn giữa chất cổ điển và nét hiện đại. Nhìn từ phía đầu đèn xe, chóa đèn tròn đôi được chia thành 2 tầng bóng cốt và pha riêng biệt. Mặt đồng hồ hiển thị hơi nhỏ nhưng vẫn đảm bảo hiển thị thông tin cần thiết, dễ theo dõi khi đang chạy.
Cận cảnh mặt đồng hồ hiển thị của K-Pipe 125. |
Tay lái đặt cao, nằm ngang tạo liên tưởng đến những mẫu tracker trước đây. Hai bên tay cầm được trang bị đầy đủ công tắc chức năng, cộng thêm nút đèn passing tiện lợi.
K-Pipe 125 sử dụng phuộc lò xo ống lồng phía trước và lò xo đơn phía sau. Bánh xe thuộc loại 17 inch cùng bộ la-zăng 5 chấu kép đẹp mắt, giúp xe trông cao ráo. Yên xe thon gọn kéo dài nhưng còn hơi nhỏ. Nếu chỉ đi dạo phố hàng ngày thì không sao, nhưng hành trình dài sẽ dễ làm người lái hơi khó chịu. Bề ngang yên nếu được làm lớn hơn một chút sẽ êm ái hơn.
Khả năng vận hành
K-Pipe 125 nằm trong số ít xe côn tay được trang bị bộ ly hợp kép với 125 hộp số vòng 4 cấp, 4 vòng. Theo đó, người lái không cần lo lắng thả quá nhiều côn dẫn đến tình trạng tắt máy. Nâng cấp này khá phù hợp để di chuyển trong giờ cao điểm ở đô thị; cũng như hỗ trợ tốt cho những bạn bắt đầu làm quen với xe côn tay, đặc biệt là nữ giới.
Xe sử dụng động cơ SOHC dung tích 123.7 cc, làm mát bằng gió, động cơ sản sinh công suất 8 hp tại 7.000 rpm, mô-men xoắn cực đại 8,54 Nm tại 6.000 rpm. Khi khởi động, âm thanh động cơ và ống xả khá hiền hòa.
Ở những dải vòng tua đầu, K-Pipe 125 có vẻ tăng tốc chưa thật sự ấn tượng: dù thốc mạnh ga nhưng xe vẫn khá điềm đạm tăng tốc. Dù vậy, động cơ xe có vẻ được thiết kế ưu tiên cho chạy nước hậu. Khi đạt được tốc độ nhất định, xe tăng tốc tốt hơn, tận dụng lợi thế thon gọn và nhẹ nhàng nên vút đi nhanh hơn.
Hệ thống treo trước và sau hoạt động tương đối tốt, qua các gờ giảm xóc không gây khó chịu. Gầm xe cao nên việc đi qua các ổ gà, lên xuống lề và cả off-road nhẹ thì vẫn ổn.
Động cơ xe được Kymco đầu tư tốt. |
Kết luận
Điểm sáng giá của Kymco K-Pipe 125 là thiết kế lạ mắt so với mặt bằng chung trên thị trường. Thêm vào đó, động cơ nhỏ, hộp số côn tay ly hợp kép phù hợp với những bạn trẻ có đam mê môtô, trong khi phái đẹp cá tính cũng dễ vận hành hơn.
Đầu xe K-pipe 125. |
Kymco K-Pipe 125 hiện có mức giá đề xuất bán lẻ là 34,49 triệu đồng (đã bao gồm VAT). Xe được bảo hành bảo hành 2 năm hoặc 20.000 km, riêng lốc máy 5 năm hoặc 50.000 km. Kymco có dịch vụ sữa chữa tận nơi, làm việc vào 6h-22h dành cho khách hàng tại Hà Nội, TP.HCM và Bình Dương.