LX 570 thừa hưởng đáng kể danh tiếng của Land Cruiser, vốn được coi là SUV bền bỉ suốt nhiều năm qua. Thực tế, LX 570 là anh em hạng sang của Land Cruiser với thiết kế bắt mắt hơn, chất liệu nội thất tốt hơn, đồng thời có thêm phiên bản 2 hàng ghế với giá thấp hơn.
Tuy chưa thực sự hoàn hảo, LX 570 phiên bản hai hàng ghế vẫn là lựa chọn tốt nhất của xe Nhật cạnh tranh với đối thủ Range Rover của Anh.
Lexus LX 570 và Land Cruiser của Toyota là 2 mẫu xe off-road điển hình, với dẫn động bốn bánh, khóa vi sai. Cài số thấp và có kỹ năng, chiếc xe có thể vượt qua địa hình hiểm trở không mấy khó khăn.
Nhược điểm của Lexus LX 570 là hàng ghế thứ ba không thể gập gọn, trông khá rối mắt. Nếu muốn khoang hành lý rộng, bạn chỉ còn cách bỏ hàng ghế thứ ba.
Cạnh tranh với Land Rover và G-Class
Tới LX 570 2019, mọi thứ đơn giản hơn khi có thêm tùy chọn 2 hàng ghế, tăng đáng kể không gian để hành lý, giảm chi phí, đồng thời cạnh tranh tốt hơn với đối thủ Range Rover của Land Rover và G-Class của Mercedes, vốn chỉ có 2 hàng ghế.
LX 570 mới phiên bản 2 hàng ghế khởi điểm từ 87.375 USD tại Mỹ, thấp hơn 5.000 USD so với bản 3 hàng ghế.
Về chất lượng và độ bền bỉ, LX 570 mới là lựa chọn hấp dẫn do được trang bị động cơ V8 5.7L cỡ lớn mạnh mẽ, đi kèm gói off-road phong phú, và giờ có thêm tùy chọn bỏ hàng ghế thứ ba để giảm chi phí.
Cũng như tất cả Land Cruiser và LX trước đây, LX 570 mới sinh ra để chinh phục địa hình khó khăn. Hệ thống treo có thể điều chỉnh chiều cao, kiểm soát đổ dốc, hệ thống điều khiển xe bò qua địa hình phức tạp giúp LX 570 vượt qua các trở ngại trên đường.
Xe thậm chí có cơ cấu kiểm soát lực kéo từng bánh xe giúp vào cua an toàn và êm ái hơn.
LX 570 mới chạy êm, gần như không gây tiếng động. Cabin cách âm tốt. Tiếng ồn từ gió và mặt đường gần như được loại bỏ, cabin yên tĩnh và thoải mái. Có chăng chỉ nghe thấy tiếng động cơ khi xe tăng tốc nhanh.
Bản LX 570 trong bài viết này có gói trang bị hạng sang Luxury Package, gồm ghế thông gió, kiểm soát nhiệt độ bốn vùng độc lập và ghế bằng da mềm.
Về nội thất, CNBC đánh giá cao LX 570 mới. Xe sử dụng các chất liệu cao cấp, thiết kế hiện đại, tuy không thực sự nổi trội nhưng cũng không hề kém cạnh Range Rover.
Trải nghiệm lái kém, tốn xăng
Tuy nhiên, LX 570 mới cũng có một số vấn đề về trải nghiệm lái. Với thân xe được nâng cao để tăng khoảng sáng gầm xe, LX 570 mới có hiện tượng lao về phía trước khi phanh, giật xe khi tăng tốc, nghiêng xe khi vào cua, khiến người trên xe rất dễ bị say.
Hệ thống thông tin giải trí của LX 570 mới thiếu thân thiện với người dùng. Giao diện điều khiển cảm ứng dạng chuột khó dùng, độ tương tác kém. Nói chung, rất khó điều khiển khi xe đang di chuyển.
Bù lại, khu trung tâm tập trung nhiều nút bấm đảm nhận hầu hết tính năng trên xe. Vì thế, người dùng không cần thao tác nhiều trên màn hình thông tin giải trí.
SUV mới ngốn 18 lít/100 km trong thành phố, cao hơn nhiều so với Land Cruiser. Thực tế, những ai có khả năng sắm LX 570 chưa bao giờ nghĩ ngợi về chuyện tiền xăng.
Nếu muốn giá thấp hơn nhưng vẫn cùng chất lượng và khả năng off-road mạnh mẽ, bạn có thể chọn Land Cruiser thay cho LX 570. Chỉ có điều chất lượng nội thất sẽ thấp hơn và thêm hàng ghế thứ 3 cồng kềnh.
LX 570 phiên bản 2 hàng ghế bản thấp nhất (không có option) khởi điểm từ 87.135 USD. Gói tùy chọn Luxury Package sẽ thêm 1.190 USD. Bản 2 hàng ghế sẽ không có hệ thống âm thanh cao cấp Mark Levinson, sẽ chỉ có trên bản 3 hàng ghế.
Nói chung, Lexus LX không đẹp và sang như Range Rover nhưng rẻ hơn đáng kể SUV của Anh, trong khi chất lượng không hề kém cạnh.
Tóm lại, Lexus LX 570 tuy không hoàn hảo nhưng vẫn là SUV hạng sang với khả năng off-road ấn tượng. Nếu bạn cần độ tin cậy và chất lượng thay vì cabin bóng bẩy và kiểu dáng sang trọng, Lexus LX 570 hai hàng ghế sẽ là lựa chọn sáng giá. Có thể coi đây là Range Rover của Nhật Bản.