Là crossover nhỏ nhất của Hyundai, Venue 2020 được cho sẽ thu hút nhiều khách hàng hơn nhờ thiết kế nhỏ, không gian bên trong tiện lợi và giá bán hợp lý, tuy động cơ hơi yếu.
|
Trang xe Motor1 (Mỹ) đã lái thử Venue 2020 và đánh giá nhanh đây là crossover thiên về tiện dụng. Venue mang dáng thể thao của Kona. Xe được sơn hai màu, kiểu dáng hình khối hơn. |
|
Khoang lái của Venue được thiết kế mới thể thao, nội thất bọc da, có cửa sổ trời chỉnh điện, sạc không dây. Màn hình thông tin giải trí 8 inch hỗ trợ Apple CarPlay và Android Auto, ba núm xoay điều chỉnh màn hình và nhiệt độ. Nói chung, cabin trông thoáng đãng, đơn giản. |
|
Trong khi xe mới của Hyundai chuộng cần số tích hợp nút bấm, Venue chọn kiểu truyền thống, tiết kiệm chi phí và đơn giản hóa thao tác điều khiển. |
|
Không gian để chân đủ rộng cho người trưởng thành ngồi thoải mái. Tuy nhiên, trần xe hơi thấp, có thể gây khó chịu cho người cao dù đã cao hơn Kona khoảng 1,5 cm. |
|
Tổng thể Venue ngắn hơn Kona tới 13,2 cm, trục cơ sở ngắn hơn 8,1 cm, chiều ngang hẹp hơn 3 cm. |
|
Khá ngạc nhiên khi diện tích khoang hành lý lại khá rộng, đủ để vừa hai vali cỡ trung bình. Ghế sau có thể gập 60/40 giúp tăng đáng kể không gian chứa đồ. |
|
Mẫu Venue mà Motor1 lái thử dùng động cơ hút khí tự nhiên bốn xi-lanh, dung tích 1.6L cho công suất 121 mã lực. Hộp số vô cấp CVT (hoặc ITV theo cách gọi của Hyundai) truyền lực tới trục bánh trước. Vận hành của Venue ở mức trung bình. |
|
Hyundai cho biết kỹ sư của hãng đã tối ưu hộp số IVT, giúp nó vận hành như hộp số tự động truyền thống. Venue chỉ có bản dẫn động FWD. Nếu muốn AWD, người dùng phải chuyển sang Kona. |
|
Xe có ba chế độ vận hành gồm Eco (tiết kiệm), Normal (bình thường) và Sport (thể thao). Lái thử của Motor1 ở chế độ Normal cho thấy xe không quá bốc, cần thời gian để tăng tốc. |
|
Khi tăng tốc, có cảm giác nghe thấy tiếng ồn động cơ. Nói chung, Venue tăng tốc không quá nhanh nhưng với động cơ 1.6L, điều đó có thể chấp nhận được. |
|
Dù sao Venue cũng là chiếc xe đô thị chứ không phải đường trường. Xe hoạt động ổn định, vô lăng cho cảm giác lái tin cậy, dẫn đường khá tốt, theo đánh giá của Motor1. |
|
Ở chế độ Sport, Venue trở nên hoạt bát hơn, tuy không khác biệt quá nhiều so với chế độ Normal. |
|
Motor1 chưa đánh giá được mức độ tiêu hao nhiên liệu của Venue. Tuy nhiên, theo công bố của Hyundai, con số này là 7,1 lít/100 km, tương đương hoặc thấp hơn Kona. |
|
Giá bán Venue sẽ được công bố gần thời điểm có mặt trên thị trường, được cho sẽ thấp hơn Kona (khởi điểm 20.000 USD). |
đánh giá nhanh Hyundai Venue
đánh giá Hyundai Venue
đánh giá xe
review xe
Hyundai Venue
crossover
SUV cỡ nhỏ
Venue 2020
xe Hàn