Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Đánh giá nhanh Yamaha Latte - giá 38 triệu, có gì đấu Honda Lead?

Yamaha vừa ra mắt mẫu tay ga mới Latte, giá 38 triệu đồng, cạnh tranh trực tiếp với Honda Lead nhờ thiết kế, ngoài ra không có nhiều điểm mạnh.

Yamaha vừa ra mắt mẫu xe tay ga tiếp theo của mình trong năm 2019, chiếc xe tay ga cho nữ Yamaha Latte với giá bán 38 triệu đồng. Tính từ đầu năm, đây là mẫu xe tay ga thứ 3 được Yamaha ra mắt, sau Grande Hybrid và FreeGo.

Về tổng thể, Yamaha Latte thiết kế tương đối giống mẫu Yamaha Grande. Những nét giống nhau dễ nhận thấy là cụm đèn chính và đèn định vị. Phần đầu xe có dải đèn xi-nhan khá tương đồng với một số mẫu xe của Honda. Đuôi xe mang những đường nét khác biệt so với Grande, tay nắm sau có thiết kế dài và rộng bản, có thể lắp được thùng chứa đồ phụ.

Bánh trước của Yamaha Latte là loại không xăm với vành 12 inch và lốp kích thước 90/90. Bánh sau nhỏ hơn bánh trước với vành 10 inch, kích thước lốp 100/90. Phanh sau của Yamaha Latte vẫn là loại phanh đùm thông thường, trong khi phanh trước là phanh đĩa.

Yamaha Latte được trang bị hệ thống khóa thông minh SmartKey tích hợp tính năng One-Push Start (khởi động nhanh với 1 lần nhấn). Bình xăng được thiết kế phía trước và đặt ngay trên yếm xe giống Yamaha Grande.

Yamaha Latte anh 6
Chiều cao yên của xe 790 mm

Yamaha Latte hướng đến khách hàng là nữ giới nên chiều cao yên của xe 790 mm, khối lượng xe khá nhẹ với trọng lượng ướt 100 kg, trong khi đối thủ Honda Lead có khối lượng 112 kg và chiều cao yên là 760 mm. Với thiết kế mới này, Yamaha Latte mang lại dáng ngồi thời trang hơn so với Honda Lead, dù không phù hợp với những người có chiều cao dưới 1,55 m.

Yên xe được thiết kế phẳng nên tiện lợi hơn so với FreeGo. Vị trí lái cũng tương tự so với Yamaha FreeGo, khá thời trang và tôn dáng người điều khiển. Chỗ để chân cho người lái có diện tích vừa đủ dùng, có phần mỏi nếu chạy đường dài. Không gian ở giữa 2 chân của Latte được làm rộng hơn so với FreeGo, tiện dụng hơn đáng kể.

Cốp xe của Yamaha Latte có thiết kế rộng với dung tích 37 lít, bằng với dung tích cốp của Honda Lead. Cốp xe này đủ to để chứa 2 mũ bảo hiểm và nhiều đồ đạc khác.

Đồng hồ trung tâm của Latte khá cổ điển, với đồng hồ tốc độ cỡ lớn ở trung tâm và các đèn thông báo dạng tròn ở hai bên. Một màn hình LCD cỡ nhỏ được trang bị, bổ sung thêm các thông tin như báo xăng, báo giờ.

Động cơ của Yamaha Latte là loại Blue Core dung tích 125 cc được trang bị Smart Motor Generator (bộ phát điện thông minh). Về cơ bản, khối động cơ này giống hệt mẫu Yamaha FreeGo được ra mắt cách đây chưa lâu. Động cơ cho công suất tối đa 8,1 mã lực tại 6.500 vòng/phút và momen xoắn cực đại đạt 9,7 Nm tại 5.000 vòng/phút.

Tuy cùng động cơ, Yamaha Latte được điều chỉnh để phù hợp hơn với nữ giới, khả năng tăng tốc chậm hơn đôi chút so với FreeGo. Trước đó, trải nghiệm trên đường đua, Yamaha FreeGo tăng tốc 0-50 km/h trong 5 giây, mất 12,4 giây để đạt tốc độ 80 km/h, tốc độ tối đa khoảng 105 km/h.

Khác với hai mẫu xe Yamaha mới được ra mắt, Yamaha Latte không được trang bị hệ thống chống bó cứng phanh ABS. Không có ABS khiến Yamaha Latte mất đi lợi thế cạnh tranh đáng kể nếu so với Honda Lead (cũng không có ABS, nhưng được ưa chuộng hơn).

Yamaha Latte có giá bán 38 triệu đồng, mức giá gần như tương đồng với Honda Lead (37,5-40 triệu đồng). Ưu điểm của Latte là thiết kế mới mẻ hơn và có phần thời trang hơn so với Lead, ngoài ra không có nhiều điểm vượt trội về công nghệ, tính năng hay khả năng vận hành.

So với những người anh em của mình, Yamaha Latte có giá ngang với FreeGo (33-39 triệu đồng), tuy nhiên không sở hữu phanh ABS.

Đánh giá Yamaha FreeGo - tạm ổn trong phố, đuối sức đường dài

Yamaha FreeGo hướng đến phân khúc khách hàng là nam giới làm việc văn phòng, nhưng liệu Yamaha có giành lại thị phần này từ mẫu Honda Air Blade?



5 mau xe tay ga dang mua dip can Tet hinh anh

5 mẫu xe tay ga đáng mua dịp cận Tết

0

Các hãng xe lớn tại Việt Nam đều đã trang bị công nghệ phanh ABS cho những mẫu xe tay ga quan trọng. Honda và Yamaha còn ứng dụng cả công nghệ hybrid để tăng tính cạnh tranh.

Vĩnh Phúc

Bạn có thể quan tâm