Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Đánh giá nội thất Chevrolet Corvette C8 2020

Với giá bán dưới 60.000 USD, Chevrolet Corvette C8 2020 là chiếc xe mơ ước của bất cứ tín đồ xe thể thao nào, theo đánh giá của Motortrend.

Không phải ngẫu nhiên khi hãng xe Mỹ ra mắt siêu xe Chevrolet Corvette C8 2020 có động cơ đặt giữa đúng vào tuần lễ kỷ niệm 50 năm ngày con người đặt chân lên Mặt Trăng.

Chevrolet Corvette C8 2020 là chiếc Corvette động cơ đặt giữa đầu tiên trong lịch sử hãng xe Mỹ.

Ngoài thiết kế ngoại thất đẹp, nội thất Corvette C8 2020 cũng hút mắt với chất lượng cao cấp, làm tôn nên vẻ sang trọng và tinh tế của siêu xe.

Vô lăng đáy phẳng

Vô lăng Corvette C8 2020 được thiết kế mới chỉ còn hai chấu, kiểu đáy phẳng và có chu vi nhỏ hơn. Khách hàng có thể chọn giữa chất liệu da lộn và da thường cho vô lăng, nhưng dù thế nào chúng đều rất thể thao, cảm giác chạm cao cấp.

Vô lăng có thêm nút Z mới phía bên trái giúp kích hoạt chế độ Z, cho phép người lái điều chỉnh hành vi của xe, mang tới cảm giác lái thú vị hơn nhiều.

Nội thất sang trọng

Corvette C8 mới có 6 chủ đề nội thất khác nhau, gồm Jet Black, Sky Cool Gray, Adrenaline Red, Natural/Natural Dipped, Two-Tone Blue, và Morello Red. Tất cả đều mang thiết kế sang trọng và tinh tế, có lẽ Corvette C8 2020 là chiếc Corvette sang trọng nhất từ trước tới nay.

Từ dãy nút điều khiển HVAC (sưởi, thông gió và điều hòa) tới lẫy chuyển số điện tử, Corvette C8 mới đều mang lại cảm giác của xe thể thao sang trọng.

Nội thất bằng da lộn, từ trần xe tới ốp cửa, cho cảm giác cao cấp dù chạm vào bất cứ chi tiết nào.

Sợi carbon và chi tiết trang trí bằng nhôm cũng xuất hiện trong cabin. Ngay cả lỗ thông gió cũng được chăm chút tỉ mỉ, có cảm giác toàn bộ nội thất là thể thống nhất sang trọng và hoàn chỉnh.

Mọi thứ từ màn hình thông tin giải trí tới dãy nút HVAC đều hướng tới người lái. Khay giữ cốc đặt tại khu trung tâm, sạc không dây đặt giữa hai tựa ghế sau.

Không gian nội thất rộng rãi, người cao 1,8 m cũng cảm thấy thoải mái. Khi vào trong xe, bạn mới cảm nhận hết sự sang trọng. Cabin rất rộng, thậm chí đủ khoảng không cho bạn điều chỉnh vị trí ghế theo sở thích.

Công nghệ

Ngay phía trước người lái là cụm đồng hồ 12 inch mới, có thể đổi màu tùy vào chế độ lái lựa chọn (thời tiết, du ngoạn, thể thao, đường trường và hai chế độ mới MyMode và Z).

Màn hình trông rất đẹp và sang, có lời chào khi khởi động xe. Corvette C8 mới được trang bị Chevrolet MyLink thế hệ mới nhất, giúp điều khiển các thao tác dễ dàng hơn. Xe hỗ trợ Apple CarPlay và Android Auto.

Cá nhân hóa

Nội thất của Corvette C8 mới có thể cá nhân hóa theo sở thích, từ dây đai an toàn tới ghế ngồi. Có ba tùy chọn ghế, gồm GT1, GT2, và Competition Sport.

Ghế GT1 có kiểu dáng thể thao và tiện nghi. Ghế GT2 giống ghế xe đua, được thiết kế cho chuyến đi dài. Ghế Competition Sport được thiết kế thể thao nhất, thêm tấm ốp hai bên và chất liệu sợi carbon trên tựa ghế.

Nếu cần cá nhân hóa thêm nữa, bạn có thể chọn giữa 6 màu dây đai an toàn (đen, xanh, tự nhiên, đỏ, vàng và da cam), hai tùy chọn chỉ khâu (vàng và đỏ) ngoài nội thất đen với chỉ khâu màu xám tiêu chuẩn.

Giải trí cao cấp, lưu lại dữ liệu hoạt động

Trang bị tiêu chuẩn của C8 Corvette mới là hệ thống loa Bose (10 loa), nhưng nếu bạn nghĩ chừng đó chưa đủ thì có thể thêm hệ thống loa hiệu suất cao Bose Performance Series (14 loa)

Tính năng Performance Data Recorder (PDR) của hệ thống thông tin giải trí trên Corvette C8 2020 có thể ghi lại dữ liệu hoạt động của xe, giờ đây thêm tính năng ghi video với camera phía trước ở độ phân giải cao.

Có thể kích hoạt PDR khi lái xe đường trường hoặc trên phố. Khi đó, PDR đóng vai trò như camera hành trình tiện lợi.

Với mức giá dưới 60.000 USD, Chevrolet Corvette C8 2020 sẽ là xe thể thao được nhiều người quan tâm khi sử dụng động cơ V8 6.2L, sản sinh công suất 490 mã lực và mô-men xoắn 630 Nm. Xe dùng hộp số ly hợp kép 8 cấp, dẫn động bánh sau, tăng tốc 0-96 km/h trong chưa đầy 3 giây.

Chevrolet Corvette C8 2020 ra mắt với giá rẻ bất ngờ

Nhiều người khá bất ngờ khi giá của chiếc Corvette C8 2020 chưa đến 60.000 USD. Đây là thế hệ đầu tiên của Chevrolet Corvette sử dụng cấu hình động cơ đặt giữa.

Gia Nguyễn

Bạn có thể quan tâm