Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

'Dạo' 180 km trên đất Thái, NVX Yamaha chỉ hao 3 lít xăng

Tối 30/9, đoàn xe Yamaha Asean Blue Core Touring đến thủ đô Bangkok sau hành trình 180 km từ thành phố Kabin Buri, tỉnh Prachinburi (Thái Lan).

Yamaha anh 1
Ngày thứ 4 của hành trình Asean Blue Core Touring, đoàn xe tay ga Yamaha đã đến thủ đô Bangkok sau chặng đường 180 km từ Kabin Buri, với khoảng 4 giờ đồng hồ.
Yamaha anh 2
Trên hành trình, đoàn xe gồm 5 mẫu tay ga của Yamaha gặp một số khó khăn nhất định. Dù là chặng thứ 2 ở xứ chùa vàng, một số tay lái vẫn chưa quen với việc chạy làn bên trái.
Yamaha anh 3
Theo anh Ngô Thiết Đại Nhân, việc lưu thông làn bên trái có đôi chút lạ lẫm, nhưng cả đoàn đã vượt qua dễ dàng nhờ kinh nghiệm di chuyển trước đó, cũng như sự giúp đỡ mở đường của cảnh sát địa phương.
Yamaha anh 6
Tuy điều kiện thời tiết không thuận lợi và phải di chuyển liên tục trên quãng đường dài, mức tiêu hao nhiên liệu của 5 mẫu tay ga Yamaha vẫn rất ấn tượng. Chiếc Yamaha NVX dẫn đoàn có mức tiêu hao nhiên liệu 3,25 lít cho quãng đường 180 km, tương đương khoảng 1,8 lít/100 km.
Yamaha anh 7
Ngoài việc tiết kiệm nhiên liệu, chiếc Yamaha NVX còn là mẫu xe phá bỏ định kiến xe tay ga chỉ để đi trong phố. Theo anh Ngô Thiết Đại Nhân, NVX có gia tốc khá tốt, giúp anh dễ dàng vượt lên phía trước khi cần. NVX sử dụng động cơ 155 cc, van biến thiên VVA được cải tiến từ động cơ Blue Core.
Yamaha anh 8
Trong ngày 1/10, đoàn đã tham quan các địa danh nổi tiếng của Bangkok như tượng Phật bốn mặt, cung điện Hoàng gia Thái Lan, chùa Phật Vàng (Wat Traimit), chùa Phật Ngọc và chợ đêm.
Yamaha anh 9
Chiều ngày 2/10 tại sự kiện “MotoGP Rider Fan”, đoàn đã có buổi gặp gỡ với 2 tay đua MotoGP nổi tiếng của đội Yamaha là Valentino Rossi và Maverick Vinale. Tại đây, các tay lái đã có những chia sẻ và học hỏi được những kinh nghiệm hữu ích.
Video - Khám phá động cơ Blue Core thế hệ mới Động cơ Blue Core thế hệ mới tích hợp hệ thống trợ lực điện Hybrid mang đến trải nghiệm lái êm hơn, khả năng tăng tốc mạnh mẽ.

Hành trình Asean Blue Core Touring bắt đầu tại Việt Nam, qua các nước Campuchia - Thái Lan - Malaysia - Indonesia và kết thúc tại Philippines vào ngày 9/10. Ước tính, tổng quãng đường của hành trình này khoảng 2.500 km.

Bên cạnh việc trải nghiệm động cơ Blue Core, hành trình này còn là dịp để các tay lái Việt Nam giao lưu với biker ở nhiều nước trong khu vực và gặp gỡ với những tay đua MotoGP của đội Yamaha là Valentino Rossi và Maverick Vinales. Độc giả theo dõi hành trình tại đây và tìm hiểu thêm về động cơ Blue Core của Yamaha cùng các dòng xe tay ga Yamaha tại đây.

Minh Quân - Hà Mỹ Giang

Bình luận

Bạn có thể quan tâm