Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Đào Bá Lộc chia sẻ về hình ảnh 'ẻo lả' gây tranh cãi

Không đoạt giải cao nhất ở "The Voice", nhưng chàng ca sĩ đến từ TP.HCM cũng gây được chú ý với những bản ballad lãng mạn và đặc biệt là hình ảnh nữ tính gây nhiều dư luận trái chiều.

Đào Bá Lộc chia sẻ về hình ảnh 'ẻo lả' gây tranh cãi

Không đoạt giải cao nhất ở "The Voice", nhưng chàng ca sĩ đến từ TP.HCM cũng gây được chú ý với những bản ballad lãng mạn và đặc biệt là hình ảnh nữ tính gây nhiều dư luận trái chiều.

- Mặc dù vào khá sâu tại "The Voice" nhưng sau cuộc thi tìm kiếm tài năng này, sự nghiệp của anh cũng không mấy nổi bật, anh nghĩ sao nếu nhận định "Giọng hát Việt" đã chọn nhầm người?

- Hai từ "nổi bật" và "lùm xùm" vốn dĩ rất dễ bị nhầm lẫn và cá nhân tôi thì không thích gây nên những chuyện lùm xùm để được nhiều người biết đến. Thời gian gần đây, bên cạnh việc ra mắt những sản phẩm âm nhạc riêng, tôi vẫn đi diễn đều đặn ở TP.HCM và nhiều tỉnh thành khác trên cả nước. Ngoài ra, tôi cũng dành thời gian tập trung thực hiện album của mình. Có lẽ do không có những scandal ồn ào trên báo chí mà mọi người cho rằng tôi không nổi bật chăng?

- Tuy nhiên, việc anh chọn hình ảnh khá nữ tính, "unisex" sau cuộc thi cũng gây ra những ý kiến trái chiều đấy chứ...

- Trong cuộc thi, mỗi thí sinh đều có một cá tính âm nhạc rất lạ và khác biệt. Bản thân tôi nếu không tạo ra "chất" riêng thì đã không có cơ hội đồng hành lâu dài cùng chương trình và không nhận được sự quan tâm của khán giả. Vì thế tôi hoàn toàn hài lòng và tự tin về những gì mình có.

- Trong MV "Lời xin lỗi", khá nhiều ý kiến cho rằng nữ chính còn nam tính hơn cả anh và còn khuyên rằng tốt nhất Đào Bá Lộc chỉ nên thực hiện MV không có bạn diễn nữ hoặc là chỉ cảnh quay riêng lẻ như MV 'Vì", anh nghĩ sao?

- Trái lại, tôi nhận được rất nhiều lời khen cho sự kết hợp giữa tôi và Khả Ngân. Vì thế, tôi dự định bắt cặp cùng một bạn diễn nữ khác trong MV tiếp theo, cũng chính là ca khúc chủ đề cho album chuẩn bị phát hành.


 
- MV đầu tay của Đào Bá Lộc sau khi rời The Voice.

 
MV Lời xin lỗi vừa được trình làng.

- Luôn bị đặt dấu chấm hỏi về giới tính và cả những lời nhận xét ác ý là "bóng", ẻo lả, anh thường phản ứng thế nào?

- Là một ca sĩ, tôi ý thức được điều quan trọng nhất mà mình phải làm là đem đến những sản phẩm âm nhạc tốt nhất cho khán giả. Tôi không cho phép bản thân có thời gian để quan tâm đến dư luận, vì xét cho cùng đã là dư luận thì không đáng tin. Những khán giả chân chính sẽ luôn coi trọng âm nhạc, coi trọng nghệ thuật, chứ không quan tâm đến vấn đề riêng tư của nghệ sĩ.

- Tuy vậy, một số nghệ sĩ nam Việt cũng theo trào lưu Hàn hóa, tức nữ tính hơn để gây được sự chú ý, hình ảnh "ẻo lả" của anh gần đây có nằm trong kế hoạch như vậy?

- Tôi chưa bao giờ nghĩ đến việc sử dụng những chiêu thức xấu để đánh bóng tên tuổi. Hình ảnh tôi có hiện nay là do tôi xây dựng từ trong cuộc thi The Voice và giữ vững đến ngày hôm nay.

- Mới đây, anh ra mắt single "Lời xin lỗi" có phong cách âm nhạc không khác gì  với "Vì", vì sao anh không thay đổi để làm mới mình?

- Thật ra, trong suốt cuộc thi The Voice tôi đã được thử sức với khá nhiều thể loại nên hai ca khúc Lời xin lỗi là làn gió mới mà tôi muốn đem đến cho khán giả. Tôi đang khẳng định ballad là dòng nhạc chính mà tôi theo đuổi, nó là thế mạnh của tôi và may mắn là tôi nhận được rất nhiều sự ủng hộ của người hâm mộ.

- Nếu có sự thay đổi rõ nét, anh sẽ theo hướng nào?

- Không có ca sĩ nào muốn đóng khung mãi một hình ảnh trong mắt khán giả và tôi cũng vậy. Tôi dự định mang đến cho những người yêu nhạc một chút mới mẻ với acoustic và đặc biệt là thử sức với dòng nhạc dance trong album sắp phát hành của mình.

- Là một trong những thí sinh hát khá tốt những bản nhạc tiếng Anh tại cuộc thi "The Voice", anh có ý định sẽ ra một single tiếng Anh?

- Tôi cũng đã nghĩ đến chuyện này. Nếu có một ca khúc phù hợp, chắc chắn tôi sẽ thực hiện một single riêng để gửi tặng đến khán giả đã ủng hộ khi tôi thể hiện các ca khúc tiếng Anh trong The Voice.

- "The Voice" mùa 2 đang bắt đầu khởi động, anh có sợ khi một lớp ca sĩ nữa bước ra từ chương trình khiến dàn cũ như anh bị phai nhòa?

- Hoàn toàn không. Tuy tôi vẫn đang trên đường khẳng định vị trí của mình trong làng nhạc Việt nhưng phần nào cá tình và hình ảnh của tôi đã được khán giả biết đến. Tôi nghĩ dành thời gian tập trung cho các sản phẩm, kế hoạch của mình sẽ hay hơn là việc ngồi lo sợ những điều như thế này.

Lương Phượng

Theo Infonet

Lương Phượng

Theo Infonet

Bạn có thể quan tâm