Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Đào Bá Lộc The Voice lột xác khỏi vẻ một màu

Trong sản phẩm âm nhạc "Sẽ thôi chờ mong" ra mắt trong thời gian qua, chàng học trò cá tính của Hồ Ngọc Hà chứng tỏ được khả năng đa dạng trong cách thể hiện bài hát.

Đào Bá Lộc The Voice lột xác khỏi vẻ một màu

Trong sản phẩm âm nhạc "Sẽ thôi chờ mong" ra mắt trong thời gian qua, chàng học trò cá tính của Hồ Ngọc Hà chứng tỏ được khả năng đa dạng trong cách thể hiện bài hát.

Kể từ khi The Voice mùa đầu kết thúc, Đào Bá Lộc được biết đến như là một thí sinh có tần suất hoạt động khá dày đặc khi anh liên tiếp chào sân với các sản phẩm âm nhạc đơn lẻ như , Lời xin lỗi, Criminal, Love You Like A Love Song… Không dừng lại ở đó, cuối tháng 5 vừa qua, mini album đầu tay của chàng ca sĩ sở hữu chất giọng lạ này được chính thức ra mắt với tên gọi Sẽ thôi chờ mong. Đây là một album mang màu sắc khá u buồn, với dòng nhạc chủ đạo là pop ballad, bao gồm những ca khúc mới và cả những ca khúc cũ được anh chọn phối lại theo phong cách riêng.

Ảnh bìa album "Sẽ thôi chờ mong" - Đào Bá Lộc.

Ca khúc chủ đề cũng chính là tên album Sẽ thôi chờ mong là sáng tác của nhạc sĩ trẻ Châu Đăng Khoa, một bản ballad khá ăn tai và chiều lòng thị trường. Tuy được đầu tư khá kỹ về phần audio cũng như MV, nhưng ca khúc này vẫn chưa làm thỏa mãn "cơn khát" của những ai hâm mộ và hy vọng vào sự bứt phá ở chất giọng lạ của Bá lộc.

Sau gần một năm rời khỏi The Voice, học trò của huấn luyện viên Hồ Ngọc Hà vẫn chưa thật sự tạo ra điểm nhấn cho các ca khúc của anh. Nhưng cũng không thể vì thế mà phủ nhận những thành quả mà anh đạt được khi hai bài hát Lời Xin lỗi đã từng chiễm chệ xuất hiện trên nhiều bảng xếp hạng âm nhạc ngay khi vừa phát hành.

Chờ ngày nắng lên, một sáng tác của nhạc sĩ Hamlet Trương, là ca khúc song ca đầu tiên của Đào Bá Lộc và nữ ca sĩ Đông Nhi. Tuy là lần đầu tiên kết hợp, nhưng cặp đôi đã thể hiện được sự ăn ý trong giọng hát. Cả hai rất nhập tâm khi cùng thể hiện một bản tình ca buồn với cách xử lý giản dị nhưng vẫn rất tinh tế.

Đào Bá Lộc và Đông Nhi trong MV mới.

Bên cạnh những sáng tác mới, trong album Sẽ thôi mong chờ, Đào Bá Lộc quyết định sử dụng những bài hát đã được anh thể hiện thành công bởi các ca sĩ khác và phối lại theo phong cách riêng của anh. Đó có lẽ là một thử thách khá mạo hiểm đối với một ca sĩ trẻ, có thể thành công, cũng có thể thất bại.

Nếu Chợt nghe bước em về mới lạ hơn khi được chọn phối lại trên nền nhạc guitar và được Đào Bá Lộc xử lý với giọng ca nhẹ nhàng, tinh tế, thì Cơn mưa chiều nay lại là bản nhạc dance với tiết tấu nhanh, mạnh, kích thích người nghe. Có lẽ anh chàng đang chứng minh rằng ngoài dòng nhạc ballad, giọng ca Đào Bá Lộc còn có thể thể hiện tốt những dòng nhạc khác mà dance là một ví dụ điển hình trong mini album này.

Được biết, ngay sau khi hoàn thành Sẽ thôi chờ mong, Đào Bá Lộc lại tiếp tục bắt tay vào thực hiện những dự án âm nhạc tiếp theo, hứa hẹn sự mới lạ và hấp dẫn. Chủ nhân tiết lộ, trong dự án sắp tới, anh sẽ nhận sự trợ giúp của nhạc sĩ Nguyễn Hoàng Duy, người được mệnh danh là "Người chế biến món ăn R&B" với các sáng tác có giai điệu lạ, cuốn hút, ca từ trong sáng và nhiều ý nghĩa.

Một số hình ảnh sử dụng trong minialbum Sẽ thôi chờ mong.

Lương Phượng

Theo Infonet

Lương Phượng

Theo Infonet

Bạn có thể quan tâm