Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Đạo diễn 'Jurassic World' rời ghế đạo diễn 'Star Wars IX'

Vì những mâu thuẫn với hãng Lucasfilm. Colin Trevorrow chính thức rời ghế đạo diễn của "Star Wars IX", trước khi phim bấm máy vài tháng.

Mới đây, hãng Lucasfilm tuyên bố Colin Trevorrow đã không còn là đạo diễn của Star Wars IX. Bộ phim dự kiến bấm máy vào đầu năm 2018. 

Theo thông tin chính thức từ hãng Disney, điều này xuất phát từ những mâu thuẫn trong quan điểm giữa hãng Lucasfilm và Colin Trevorrow. Cách đây 3 tháng, nhà làm phim nổi tiếng này còn chia sẻ những thông tin về Star Wars IX và cách để tái hiện hình ảnh của công chúa Leia. 

"Colin là một cộng sự tuyệt vời của chúng tôi. Nhưng chúng tôi nhận ra hướng đi của hai bên không thật sự phù hợp", đại diện Disney thông báo.

Sự ra đi của Trevorrow chỉ mới là một trong nhiều vấn đề hậu trường của Lucasfilm đằng sau dự án Star Wars của Disney.

dao dien Star Wars: Episode 9 anh 1
Colin Trevorrow được cho là có nhiều mâu thuẫn với Lucasfilm về đường hướng sáng tạo. 

Không chỉ chiếc ghế đạo diễn bị thay thế mà vị trí biên kịch vốn được thực hiện bởi bộ đôi Lawrence Kasdan và Jack Thorne cũng được thay thế bởi Michael Arndt. 

Đây là lần thứ 3 trong 2 năm và cũng là lần thứ 2 trong 3 tháng trở lại đây Lucasfilm mất thêm một đạo diễn. Đây cũng là bộ phim thứ tư của Lucasfilm thay thế đạo diễn.

Trước đó, bộ đôi đạo diễn Phil Lord và Chris Miller đã tuyên bố rút khỏi dự án phim riêng về Han Solo, cũng vì những khác biệt trong sáng tạo. Đạo diễn Josh Trank của Fantastic Four từng bị sa thải vào năm 2015 khỏi một phần phim spin-off của Star Wars nói về nhân vật Boba Fett. 

dao dien Star Wars: Episode 9 anh 2
Đạo diễn Jurassic World rời ghế đạo diễn Star Wars IX. 

Trước đó vào tháng 6, Colin Trevorrow còn tuyên bố rút về vị trí biên kịch của Jurassic World: Fallen Kingdom thay vì làm đạo diễn như trước do bận rộn thực hiện dự án Star Wars IX cho Disney.

Colin Trevorrow là đạo diễn của bom tấn phòng vé - Jurassic World (2015) nhưng bộ phim mới đây nhất của ông là The Book of Henry lại không thành công về mặt thương mại và cũng không được giới chuyên môn đánh giá cao.

Star Wars IX dự kiến ra mắt vào năm 2019 và cũng là phần phim thứ ba, khép lại loạt phim Star Wars bắt đầu từ Star Wars: The Force Awakens vào năm 2015.

Rian Johnson đang làm đạo diễn cho phần 2 của loạt phim này với tên Star Wars: The Last Jedi, sẽ ra rạp vào 15/12 tới. 

'Star Wars 9' sẽ tôn vinh 'công chúa Leia'

Các nhà sản xuất phim “Star Wars 9” cho biết bộ phim sẽ tôn vinh “công chúa Leia” Carrie Fisher, người qua đời đột ngột hồi tháng 12/2016.



Phương Linh

Ảnh: Screenrant.

Bạn có thể quan tâm