Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Đạo diễn Lê Hoàng không ủng hộ sống thử

Với ông, chỉ những người đã trưởng thành mới nên chung sống trước hôn nhân.

“Tôi khuyên các bạn nữ sinh không bao giờ nên sống thử. Tuy nhiên tôi ủng hộ những người trưởng thành, đặc biệt muốn lập gia đình từ 30 tuổi trở lên thì nên sống thử trước khi cưới bởi vì họ đã trưởng thành”, đạo diễn Lê Hoàng cho biết trên Tạp chí 360.

Đạo diễn Lê Hoàng – nhân vật không thể thiếu của Tạp chí 360.
Đạo diễn Lê Hoàng - nhân vật không thể thiếu của Tạp chí 360.

“Sinh viên sống thử - Nên hay không nên”, vấn đề nhạy cảm này là một phần cuộc tranh luận giữa ba vị khách mời: thạc sĩ tâm lý Quỳnh Châu, nhà báo Đỗ Tuấn, đạo diễn Lê Hoàng cùng hai người dẫn chương trình quen thuộc Thanh Thảo và Khương Ngọc trong talkshow Tạp chí 360.

Khi được hỏi quan điểm về việc sinh viên sống thử, thạc sĩ tâm lý Quỳnh Châu thẳng thắn trình bày quan điểm: “Đầu tiên tôi phải khẳng định sinh viên không nên sống thử. Nếu bàn rộng hơn cho cả người trưởng thành, thì việc sống thử để lập gia đình có cả lợi lẫn hại. Nhiều cặp chia tay sau khi cưới có hai nguyên nhân chính: một là họ cảm thấy không hiểu nhau. Nếu sống thử, chúng ta sẽ giải quyết được vấn đề này, đó là cái lợi. Ví dụ: anh ở dơ, anh ngủ ngáy ghê quá... là những cái rất là bí mật mà chỉ có sống thử mới biết.

Hai là họ cảm thấy không còn yêu nhau nữa. Tình yêu bắt nguồn từ nhu cầu, nhu cầu chia sẻ và khám phá đối phương. Nếu sống thử với nhau thì còn gì khám phá nữa đâu. Khi họ sống thử quá nhiều thì sau khi cưới sẽ không có gì thay đổi cả, họ sẽ cảm thấy nhàm chán. Đó chính là mặt hại của sống thử. Nếu chỉ muốn biết được đối tác của bạn như thế nào thì chỉ cần sống thử khoảng một tháng là đủ. Bây giờ cứ kêu gào lý thuyết không được sống thử mà họ đã yêu nhau rồi thì cứ bất chấp thôi, khó lắm”. 

Thạc sĩ tâm lý Quỳnh Châu chia sẻ nhiều khía cạnh về việc sống thử. Ảnh: Tạp chí 360.
Thạc sĩ tâm lý Quỳnh Châu chia sẻ nhiều khía cạnh về việc sống thử.

 

Ba vị khách mời của Tạp chí 360: nhà báo Đỗ Tuấn, thạc sĩ tâm lý Quỳnh Châu và đạo diễn Lê Hoàng.
Ba vị khách mời của Tạp chí 360: nhà báo Đỗ Tuấn, thạc sĩ tâm lý Quỳnh Châu và đạo diễn Lê Hoàng.

Dưới một góc độ khác, nhà báo Đỗ Tuấn cho biết: “Xã hội bây giờ không như ngày xưa. Nhu cầu về sinh lý, tâm lý ở tuổi này mạnh nhất. Rất khó để các em sinh viên có thể chiến thắng được cảm xúc. Tất cả dẫn đến một hậu quả là có thai ngoài ý muốn. Theo tôi, biện pháp lâu dài không phải là kêu gọi đừng sống thử mà phải dạy cho sinh viên cách ngừa thai. Tôi biết có nhiều người sẽ bảo như thế là vẽ đường cho hươu chạy. Nhưng thực tế là vẽ đường cho hươu chạy còn hơn con hươu bị có thai ngoài ý muốn và phải đi phá thai”.

Nhà báo Đỗ Tuấn đưa ra giải pháp cho tình trạng hiện tại.
Nhà báo Đỗ Tuấn đưa ra giải pháp cho tình trạng hiện tại.

Ngoài ra, trong chương trình ba vị khách mời cũng đã tranh luận nhiều vấn đề nóng bỏng hiện nay như gây quỹ thực hiện bộ truyện tranh Việt Nam - Long Thần Tướng, phố cổ Hội An thu phí, nghệ sĩ chung tay thực hiện bộ ảnh The Prayer (Lời cầu nguyện),  khởi tố, tạm giam 4 nhân viên siêu thị đeo biển ăn trộm cho nữ sinh…

Hai MC quen thuộc của Tạp chí 360: Thanh Thảo và Khương Ngọc.
Hai MC quen thuộc của Tạp chí 360: Thanh Thảo và Khương Ngọc.

Đạo diễn Lê Hoàng bức xúc với việc bốn bảo vệ treo biển ăn trộm cho nữ sinh: “Ở Mỹ, nếu ăn cắp cái gì lần đầu tiên, họ sẽ đưa mình vào phòng riêng và chỉ có vài nhân viên. Họ sẽ dặn mình không nên làm như thế mà không ai biết cả. Không có nhân viên siêu thị nào được phép xử lý đứa trẻ theo cách treo biển này cả, bởi luật pháp không cho phép. Hồi còn nhỏ, ăn cắp sách thì tôi chưa bao giờ làm, nhưng mượn và không trả thì tôi làm không biết bao nhiêu lần. Trong vấn đề sách có vấn đề ngầm hiểu là cho người khác mượn rồi thì không bao giờ trả lại. Tôi khẳng định việc nhân viên siêu thị hoàn toàn sai".

Chương trình Tạp chí 360 được phát sóng lúc 16h30 thứ bảy hàng tuần trên HTV9.

Tư liệu: Tạp Chí 360

Bạn có thể quan tâm