Trong những năm qua, bán hàng trên các nền tảng mạng xã hội hay các sàn thương mại điện tử (TMĐT) là hình thức kinh doanh trực tuyến quen thuộc được nhiều thương hiệu, cửa hàng sử dụng. Nắm bắt xu hướng, đạo diễn Phúc Phạm đã và đang tìm kiếm các tài năng trong lĩnh vực này để chia sẻ, đồng hành và phát triển kỹ năng trong nghệ thuật bán hàng trực tuyến. Cùng với sứ mệnh tạo nên triệu “chiến thần bán hàng chốt đơn”, dự án Megastar được hình thành.
Đạo diễn Phúc Phạm cùng đồng nghiệp nỗ lực phát triển các tài năng trong lĩnh vực bán hàng trực tuyến. |
Tham vọng đào tạo nên hàng triệu “chiến thần bán hàng” trên khắp các nền tảng xã hội, KOLs, KOCs - những người có sức ảnh hưởng thu hút trên mạng Internet hay nhà sáng tạo nội dung số, đạo diễn Phúc Phạm cùng đội ngũ nhân sự của mình đã hoạt động tích cực. Cụ thể, ngoài việc xây thương hiệu cho nhãn hàng trên các nền tảng, vị đạo diễn này còn kết nối nhãn hàng với học viên mà mình đang đào tạo trong việc cộng tác bán sản phẩm thông qua livestream, xây kênh, làm video thu hút hàng nghìn đơn mỗi ngày.
Vị đạo diễn trẻ tham vọng đào tạo nên hàng triệu “chiến thần bán hàng” trên khắp các nền tảng xã hội. |
Dự án sẽ đến các khu công nhân, khu chế xuất, trường học trên khắp cả nước giới thiệu và tìm kiếm KOLs, KOCs tiềm năng. Hiện tại, số lượt nhà bán hàng và nhà sáng tạo nội dung được đạo diễn Phúc Phạm đào tạo đã vượt qua con số 200 người, trong đó gồm nhiều nghệ sĩ, KOLs, KOCs.
“Tôi nhớ mãi thời điểm dịch bùng nổ, mọi hoạt động offline đều bị lock down, chỉ có mảng thương mại điện tử vẫn không bị ảnh hưởng. Lúc đó tôi suy nghĩ, nếu dịch tiếp tục thì xu hướng mua hàng online sẽ khiến hành vi của mọi người thay đổi. Dịch bệnh khiến nhiều người thất nghiệp, ảnh hưởng nặng đến nền kinh tế. Kinh doanh online lúc đó là một cứu cánh. Vậy nên tôi và công ty của mình quyết định chuyển hướng và manh nha thử nghiệm hệ thống bán hàng online”, đạo diễn Phúc Phạm chia sẻ về dự án Megastar.
“Chúng tôi thử nghiệm ‘xây rồi đập’, thành công nhen nhúm rồi lại thất bại, kiên trì đến 2 năm gần đây hệ thống bắt đầu ổn định. Các nguồn khách hàng cũ của hoạt động tổ chức sự kiện hoặc quay TVC quảng cáo, livestream bắt đầu quay lại trong việc hợp tác, xây dựng các kênh bán hàng online… Khách hàng mới tìm đến thông qua việc đào tạo, xây và phát triển hệ thống bán hàng… Mọi thứ đã dần dần ổn định”, Phúc Phạm nói thêm.
Theo đạo diễn Phúc Phạm, lượng người dùng Internet cao tại Việt Nam là tiềm năng lớn cho nghề bán hàng trực tuyến. |
Nữ đạo diễn nhận thấy Việt Nam là quốc gia có lượng người dùng Internet cao, đứng vị trí thứ 8 trong khu vực châu Á và top 20 quốc gia sử dụng Internet nhiều nhất trên thế giới. Đây là cơ hội rất lớn cho nghề bán hàng trực tuyến, và việc tạo dựng nên các “chiến thần chốt đơn” cũng là một lĩnh vực cần được đào tạo chuyên nghiệp.
Megastar có thâm niên trong ngành quảng cáo, chuyên sản xuất các viral clip, TVC, chương trình truyền hình thực tế, giải trí, gameshows, phim tài liệu và đặc biệt là nội dung trên nền tảng số - livestream trên hệ thống mạng xã hội.
Phúc Phạm đứng sau thành công của nhiều chương trình truyền hình dành cho giới trẻ. |
Đứng sau thành công của nhiều chương trình truyền hình dành cho giới trẻ, Phúc Phạm là đạo diễn tại các kênh truyền hình Yeah1, YanTV, HTV, VTV. Cô cũng là đạo diễn liveshow Mùa hè không độ, liveshow My dream của Noo Phước Thịnh, TVC của Coca Cola, Oxy...