Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Đặt Hoàng Tôn – Hải Yến lên bàn cân trước trận chung kết

Hoàng Hải và Phương Vy đã tạo nên trận chiến cam go và kịch tính ở mùa đầu tiên, liệu Hải Yến – Hoàng Tôn có bùng nổ để mang đến trận đấu đẹp như kỳ vọng của khán giả?

Tuyệt đỉnh tranh tài mùa 2 chuẩn bị bước vào đêm chung kết. Ngôi vị quán quân cũng sẽ được xác định qua 2 đêm thi cuối cùng. Vượt qua nhiều đối thủ, Hoàng Tôn và Hải Yến bước vào top 2 mà không gặp khó khăn hay trở ngại nào. Cùng Zing.vn đánh giá khả năng của họ trước thềm chung kết.

Hoàng Tôn: Ứng cử viên sáng giá cho chức vô địch

Không phải đợi đến top 2, Hoàng Tôn mới có nhiều cơ hội chiến thắng. Trong số những gương mặt dự thi, giọng ca Em không quay về nổi trội hơn hẳn về mức độ nổi tiếng và chất nhạc hiện đại. Nếu so với Hải Yến, nam ca sĩ không sở hữu giọng hát nội lực nhưng dòng R&B sở trường đã giúp anh khẳng định tên tuổi ngay từ khi xuất hiện ở sân khấu The Voice mùa 2.

Giọng hát tinh tế kết hợp với chất nhạc văn minh, phù hợp với thị hiếu của giới trẻ giúp Hoàng Tôn bùng nổ qua từng đêm thi. Giọng ca Để em rời xa cũng rất “chịu chơi” khi từ bỏ sở trường R&B để thử thách với rock, musical, latin, dân ca… 

Phương Uyên và Hồng Nhung từng đánh giá cao Hoàng Tôn và bình chọn cho anh ở các đêm thi R&B, bolero… Đây cũng là sân chơi giúp nam ca sĩ thể hiện khả năng sáng tác qua những ca khúc: My name is Hoàng Tôn, Úm ba la, viết lời Việt cho nhạc phim See You Again.

Nhưng Hoàng Tôn cũng có những khuyết điểm. Việc anh hát quên lời từng khiến Phương Uyên thất vọng và lên tiếng cảnh cáo trên sóng truyền hình trực tiếp. Cựu thành viên Ba Con Mèo thẳng thắn yêu cầu anh tập trung cao độ cho cuộc thi, nếu cứ lơ là, khán giả rất dễ quay lưng với học trò Mỹ Linh. Khi hát Tóc ngắn, Đường cong anh cũng không được đánh giá cao.

Ở Hoàng Tôn, cái duyên của người nghệ sĩ, tư duy âm nhạc hiện đại và khả năng sáng tác là những thế mạnh vượt trội của anh. Nhạc sĩ Anh Quân cũng khen ngợi, nếu nghiêm túc theo đuổi con đường âm nhạc, sự nghiệp của nam ca sĩ sẽ còn tiến xa hơn nữa. Dù không sở hữu ngoại hình điển trai như nhiều người khác nhưng Hoàng Tôn vẫn có lượng fan hùng hậu. Ở sân chơi mà kết quả đều phụ thuộc và khán giả, anh đang nắm giữ nhiều lợi thế. Vì vậy, khả năng trở thành quán quân mùa 2 của Hoàng Tôn cao hơn Hải Yến.

“Tôi đã chuẩn bị xong cho các phần thi sắp tới. Đến với cuộc thi này, ngay từ đầu tôi đã rất thoải mái vì chỉ muốn thử sức trong nhiều thể loại khác nhau. Tôi chỉ cần chiến đấu hết sức trong đêm chung kết, còn kết quả thế nào sẽ do mọi người đánh giá. Chị Hải Yến có giọng hát nội lực và thái độ nghiêm túc. Tôi rất nể và quý chị ấy. Hy vọng chúng tôi sẽ có cuộc chiến đẹp”, Hoàng Tôn chia sẻ trước thềm chung kết.

Hải Yến: Cần cú lội ngược dòng ngoạn mục

Sau nhiều năm vắng bóng trên thị trường nhạc Việt, Hải Yến Idol trở lại bằng cuộc thi The Winner Is. Nhưng chưa kịp gây ấn tượng với khán giả, cô đã bị loại ngay vòng đầu bảng. Không nản chí, người đẹp tiếp tục thử sức với sân chơi mới. Ở Tuyệt đỉnh tranh tài, ngay lập tức cô thể hiện sức mạnh bằng giọng hát “khủng”. Nữ ca sĩ sở hữu quãng rộng và những nốt cao ấn tượng.

Nhờ đó, Hải Yến thẳng tiến vào top 2 mà không gặp trở ngại nào. Cô liên tục có mặt trong top an toàn trong suốt 9 đêm thi. Nhưng giọng ca Và anh đã đến thiếu những tiết mục ấn tượng làm khán giả phải nhớ đến như Phương Vy đã làm được ở mùa đầu tiên.

Giám khảo khách mời Trần Thu Hà thừa nhận “những nốt cao của Hải Yến rất căng” nhưng cô còn thiếu chút tinh tế và độ phiêu cần thiết. Nhạc sĩ Phương Uyên cũng đồng tình, chị cho rằng “lúc nào em cũng dữ dội, mạnh mẽ”. Vì thế, những tiết mục: Cho em một ngày, bản mash-up Lặng thầm một tình yêu – Thu cuối của cô chưa được đánh giá cao.

Nhưng không ngoa khi nói, giọng hát mạnh là thứ “vũ khí” sắc bén của Nguyễn Hải Yến. Bà mẹ một con cho biết, cô sẵn sàng tiếp nhận ý kiến của giám khảo để hoàn thiện bản thân. Thế nên trong đêm chung kết sắp đến, cô ra sức tập luyện để chinh phục được Phương Uyên và khán giả. Nhưng nếu muốn chạm đến vị trí quán quân, Hải Yến còn phải nỗ lực nhiều hơn nữa để có chiến thắng thuyết phục.

Nói về đối thủ, Hải Yến phát biểu: "Hoàng Tôn là một ca sĩ trẻ, có yếu tố nghệ sĩ rất cao và lượng fan cũng không hề nhỏ, đặc biệt là fan nữ. Đó là lợi thế của Hoàng Tôn, nhưng tôi không bị áp lực bởi điều đó. Tôi nghĩ mỗi ca sĩ đều có lượng fan khác nhau và đối tượng khán giả họ hướng tới"

Theo Hải Yến, Hoàng Tôn được rất nhiều các bạn teen yêu mến nhưng những khán giả đồng hành với cô có vẻ lớn hơn. Mỗi người đều có thế mạnh riêng, nhưng ở cuộc chơi cuối cùng, quan trọng ai là người sẽ nhắn tin bình chọn.

Cô cũng cho rằng, mình có lợi thế về tuổi tác, kinh nghiệm và thoải mái trên sân khấu. 

Kim Chi

Ảnh: Lê Nhân

Bạn có thể quan tâm