Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Thủy Top bị loại khỏi Tuyệt đỉnh tranh tài

Hot girl đình đám một thuở mất cơ hội tranh giải quán quân khi cô không thể có mặt ở top 2 vì lượng tin nhắn bình chọn thua Hoàng Tôn và Hải Yến.

Live show 9 của Tuyệt đỉnh tranh tài vừa diễn ra tối 13/6 với chủ đề nhạc kịch và remix. Ở đêm thi jazz/latin, Thủy Top có lượng bình chọn thấp nhất từ khán giả nên cô phải dừng cuộc chơi.

Trước khi dừng chân ở đây, Huỳnh Minh Thủy đã vượt qua nhiều đối thủ nặng ký. Việc cô có mặt ở cuộc thi dành cho các ca sĩ chuyên nghiệp cũng gây ồn ào bởi khán giả vốn biết đến cô với hình ảnh một hot girl. Bản thân giám khảo Phương Uyên cũng nghi ngại khả năng ca hát của người đẹp.

Hải Yến và Hoàng Tôn chia tay Thủy Top.

Hải Yến và Hoàng Tôn chia tay Thủy Top.

Tuy vậy, Thủy Top dần xóa tan định kiến của đám đông. Không sở hữu giọng hát nổi bật nhưng trong dàn người đẹp đi hát, chất giọng của cô được đánh giá ổn. Hot girl Hà thành còn khá thông minh trong việc lựa chọn bài hát phù hợp với giọng hát để hoàn thành trọn vẹn từng tiết mục. Phần trình diễn của cô cũng luôn được đầu tư công phu.

Dù không quá nổi bật nhưng Thủy Top khéo léo hoàn thiện bản thân bằng nhiều yếu tố. Phương Uyên và Hồng Nhung đều nhất trí cho rằng, cô có khả năng để trở thành ca sĩ giải trí vì sở hữu nhiều mặt nổi trội. Tuy nhiên, Huỳnh Minh Thủy cần thêm thời gian để trải nghiệm. 

“Em vừa mới bắt đầu ca hát nhưng đã dần thuyết phục mọi người. Họ sẽ không nghĩ Thuỷ là người đẹp hát nữa mà bắt đầu đánh giá cao giọng hát của em. Bây giờ em cần thời gian để có những trải nghiệm trên sân khấu. Em sẽ thành công trong tương lai không xa”, cựu thành viên Ba con mèo phát biểu khi chia tay Thủy Top.

Dù bị loại nhưng cô thừa nhận mình có phần trình diễn musical và remix “rất hay” vì đây là ca khúc người đẹp dành tặng mẹ nhân dịp sinh nhật của bà. Người đẹp có cảm giác cô đã trở thành “người chiến thắng” khi vượt qua bản thân và định kiến của mọi người.

Người đẹp không nuối tiếc khi phải dừng chân trước thềm top 2.

Người đẹp không nuối tiếc khi phải dừng chân trước thềm top 2.

Trở lại với diễn biến đêm thi, Hoàng Tôn và Hải Yến dắt tay nhau vào chung kết vì sự vượt trội. Nam ca sĩ chọn ca khúc The Rum Tum Tugger cho phần thi nhạc kịch. Bộ ba giám khảo thừa nhận, vốn đã quen nghe anh hát R&B và musical là thể loại khó nên không thể đòi hỏi giọng ca Em không quay về nhiều. 

Tuy nhiên, Hoàng Tôn đã mang đến tinh thần nhạc kịch và gây ấn tượng mạnh với hình ảnh con mèo. Hồng Nhung cũng lưu ý anh rằng, cần phải hát rõ lời hơn nữa vì đây còn là một câu chuyện, không đơn thuần là bài hát.

Hải Yến chọn ca khúc You Can’t Stop The Beat nhưng không được giám khảo Trần Thu Hà đánh giá cao. Giọng ca Bình yên nghiêm túc cho rằng Hải Yến không có thế mạnh về tiếng Anh nên phần hát của cô không thuyết phục. Phương Uyên dù cho rằng đây là lỗi khách quan nhưng vẫn nhận xét nữ ca sĩ thiếu tập trung và bị chi phối quá nhiều. 

“Nếu chỉ nói đến một mình, em đã có tiết mục hay. Nhưng tổng thể đây không phải là màn trình diễn xuất sắc”, cựu thành viên Ba con mèo nói.

Sang đến thể loại remix, Hoàng Tôn được đánh giá cao hơn trong ca khúc Em trong mắt tôi. Hà Trần thừa nhận nam ca sĩ rơi vào không gian âm nhạc của riêng anh nên tự tin hơn hẳn. Phương Uyên cũng thừa nhận giọng ca Để em rời xa đã bắt đầu tập trung và nhờ đó anh có sự duyên dáng, đáng yêu trên sân khấu.

Hoàng Tôn nổi bật nhất đêm thi.

Hoàng Tôn nổi bật nhất đêm thi.

Nguyễn Hải Yến chọn bài hit Cho em một ngày vốn làm nên tên tuổi của Hồng Nhung. Hà Trần đánh giá cao những nốt cao tuyệt vời của nữ ca sĩ, “rất ấn tượng, chuẩn xác và mạnh mẽ”. Tuy nhiên, diva cho rằng cô thiếu sự tinh tế, cách nhã chữ bị phô ở phần đầu trong khi giọng của Hồng Nhung thánh thót như rót vào tai người nghe. 

Phương Uyên cũng đồng tình với Trần Thu Hà. “Hải Yến lúc nào cũng làm cho mình mạnh mẽ, dữ dội nhưng bài này em cần bay hơn nữa. Em nên rút kinh nghiệm”, nữ nhạc sĩ phát biểu.

Sau đêm thi này, Hoàng Tôn và Hải Yến sẽ bước vào đêm chung kết để tranh giải quán quân. 

Live show 10 của Tuyệt đỉnh tranh tài được truyền hình trực tiếp trên HTV7 vào tối 20/6.

Kim Chi

Bạn có thể quan tâm