Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Đầu bếp đóng cửa nhà hàng sao Michelin để nghỉ ngơi

Đầu bếp Magnus Nilsson mới đây đã quyết định đóng cửa nhà hàng 2 sao Michelin của mình ở gần Stockholm, Thụy Điển, với lý do muốn được nghỉ ngơi và thư giãn bên gia đình.

Dau bep dong cua nha hang Michelin anh 1
Magnus Nilsson quyết định sẽ đóng cửa nhà hàng 2 sao Michelin của mình vào cuối năm nay. Anh cho biết 14/12 năm nay sẽ là ngày làm việc cuối cùng của nhà hàng. 
Dau bep dong cua nha hang Michelin anh 2
Magnus chia sẻ anh đã có thành công, danh vọng nhưng cũng phải chịu nhiều áp lực, đã đến lúc để dừng lại. Sau khi nghỉ ngơi, thay vì làm việc anh sẽ dành thời gian thư giãn bên gia đình, câu cá, làm vườn, lấy lại vóc dáng "về cả thể chất lẫn tinh thần".
Dau bep dong cua nha hang Michelin anh 3
Magnus năm nay 35 tuổi, anh đã điều hành nhà hàng Faviken ở ngoại ô Stockholm được 10 năm. Đây cũng là quãng thời gian thành công của nhà hàng vốn nổi tiếng bởi các món ẩm thực địa phương sáng tạo của mình, từng được lên chương trình nấu ăn trên TV và sách dạy nấu ăn của Thụy Điển.
Dau bep dong cua nha hang Michelin anh 4
Magnus cho biết đây là một quyết định khó khăn khi tự đóng cửa đam mê của mình, nhưng anh tin "đó là điều đúng đắn". "Tôi thấy mệt mỏi sau một thời gian dài phát triển đưa nhà hàng tiến về phía trước", đầu bếp nổi tiếng khẳng định.
Dau bep dong cua nha hang Michelin anh 5
Sao Michelin được xem là thành công trong sự nghiệp đối với một người đầu bếp. Vì thế, rất nhiều người đã chấp nhận đánh đổi để có được. Tuy nhiên, khi đã có được danh hiệu này, áp lực để điều hành cơ sở uy tín và giữ lại ngôi sao vô cùng lớn, khiến các đầu bếp mệt mỏi và kiệt sức.
Dau bep dong cua nha hang Michelin anh 6
Magnus Nilsson không phải là người duy nhất quay lưng lại với ngôi sao Michelin danh giá. Tháng 9/2018, nhà hàng Checkers ở vùng nông thôn xứ Wales đã công bố kế hoạch trả lại sao Michelin của mình để mở lại một cơ sở mới ít gây chú ý hơn.
Dau bep dong cua nha hang Michelin anh 7
Tháng 10/2017, nhà hàng Andre Restaurant, một địa điểm ẩm thực nổi tiếng ở Singapore, cũng đã trả lại 2 ngôi sao Michelin từng nhận được. Đầu bếp điều hành Andre Chiang giải thích rằng ông muốn tập trung vào những dự án khác.
Dau bep dong cua nha hang Michelin anh 8
Trong khi đó, đầu bếp Sébastien Bras người Pháp đã yêu cầu Michelin lấy đi 3 ngôi sao của mình vào tháng 9/2017. Lý do anh đưa ra là mình không còn chịu nổi áp lực để đáp ứng các tiêu chuẩn khắt khe mà thực khách mong đợi.

Trải nghiệm ẩm thực tinh hoa cùng đầu bếp sao Michelin

Trong tháng 4 này, cộng đồng mê ẩm thực tại TP.HCM sẽ có cơ hội thưởng thức các món ăn được chế biến bởi đầu bếp sao Michelin danh giá Siu Hin-Chi.

An Ngọc

Theo CNN

Bạn có thể quan tâm