Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Đầu bếp Singapore bức xúc vì bị loại

Đầu bếp Lê Dương Diên Nghệ cho rằng người đáng lẽ bị loại trong tập 3 Đầu bếp đỉnh – Top Chef Vietnam không phải là anh mà là người đã mang nguyên liệu làm sẵn vào.

Khẳng định của anh dựa trên sự việc thí sinh Đặng Đình Thiết mang nguyên liệu chế biến sẵn vào thi đấu. Kịch tính tại Đầu bếp đỉnh ngày càng gay cấn khi các thí sinh không chỉ chiến đấu về tài năng mà còn đấu tranh với chính bản thân về lòng trung thực. 

Một sự cố đã xảy ra khi đầu bếp Đặng Đình Thiết mang nguyên liệu chế biến sẵn từ bên ngoài vào và đã bị host Thúy Hạnh phát hiện. Ngay lập tức, giám khảo Alain Nguyễn tuyên bố: “Những nguyên liệu ở ngoài đem vào không được sử dụng, đó là luật của chương trình”.

Biện minh cho sự trong sạch của mình, đầu bếp Đình Thiết bày tỏ: “Đó giống như là một chai dấm, một chai mẻ hơn là món sốt làm sẵn, tôi nghĩ mình không phạm luật vì điều đó. Nếu như bị loại, tôi thấy không hợp lý. Tôi tin rằng mọi người từ từ sẽ có suy nghĩ khác về tôi”.

Là người thực hiện nhiệm vụ đồng đội chung với Đình Thiết, đầu bếp Diên Nghệ khá bất ngờ vì hành động được cho là không trung thực của thí sinh này. Và Diên Nghệ càng sốc hơn khi Ban giám khảo quyết định anh là người phải gói dao ra về. Anh bức xúc: “Nếu như xét về độ trung thực, anh Thiết phải là người ra đi”.

Nhận xét về hành động của đầu bếp Đình Thiết, các thí sinh khác cũng không đồng tình với cách làm của anh. Giảng viên ẩm thực Hà Lâm Bích chia sẻ: “Tôi thấy Thiết không xứng đáng là một Top Chef”. 

Bếp trưởng Du thuyền Âu Cơ, Trần Khắc Hoan thẳng thắn: “Cho dù trong cuộc thi có người yếu, người mạnh nhưng mình làm sao để ra về có thể ngẩng cao đầu đó mới là điều tôi cần”.

Đầu bếp Cẩm Thiên Long cũng đồng ý quan điểm với các thí sinh: “Nếu như Long có quyền quyết định của Ban giám khảo, thì ngày hôm nay người ra về không phải là anh Nghệ, mà đó là anh Thiết”.

Kết thúc tập 3, đầu bếp chiến thắng thử thách tập là Hoàng Văn Dương với món ăn đặc trưng của miền Bắc, “Chả cá Lã Vọng”. Đội màu xanh dương của anh bao gồm Phạm Huy Vũ và Võ Hoàng Nhân cũng đã có những món ăn xuất sắc trong tuần này.

Đầu bếp đỉnh – Top Chef Vietnam, phát sóng lúc 20h chủ nhật hàng tuần trên HTV7.

Huỳnh Hằng

Bạn có thể quan tâm