Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Đâu chỉ giới trẻ, robot, nông dân cũng nhảy vũ điệu rửa tay Ghen Cô Vy

Nhờ thông điệp ý nghĩa, vũ điệu rửa tay “Ghen Cô Vy” thu hút sự quan tâm trên mạng xã hội với nhiều màn cover sáng tạo.

Trong bối cảnh dịch Covid-19 diễn biến phức tạp, trend nhảy cover Ghen Cô Vy 2.0 góp quỹ “Xây dựng 100 trạm rửa tay dã chiến - Vì một Việt Nam khỏe mạnh” trên mạng xã hội như tiếp thêm năng lượng tích cực đến cộng đồng. Đây là chiến dịch do Lifebuoy phối hợp với Viện Sức khỏe nghề nghiệp và môi trường (trực thuộc Bộ Y tế) và Trung ương Hội liên hiệp thanh niên Việt Nam phát động. Chiến dịch nhằm nâng cao ý thức rửa tay đúng cách với xà phòng để ngăn ngừa dịch Covid-19.

Video - Nông dân cover nhảy 'Ghen Cô Vy' Những người nông dân cũng tham gia nhảy cover để ủng hộ công tác phòng chống dịch.

Chi Pu tham gia đầu tiên với vai trò đại sứ chương trình và không quên “rủ rê” loạt sao Việt. Sau đó, giới trẻ Việt Nam đã bắt trend nhanh nhạy, thể hiện khả năng đầu tư sáng tạo. Không chỉ bạn trẻ mê Tik Tok hay người nổi tiếng, những nông dân, công nhân xưởng máy, thậm chí mèo cưng và robot cũng tham gia trào lưu cover điệu nhảy.

Trong những ngày Việt Nam gồng mình chống dịch, người dân đã lạc quan, lan toả nhiều hành động ý nghĩa. Trong đó, 100 trạm rửa tay dã chiến được xây dựng dần trên cả nước, cung cấp nước sạch và xà phòng sạch khuẩn Lifebuoy miễn phí trong ít nhất 8 tuần, cùng người dân vững vàng đi qua mùa dịch; hàng tấn gạo phát miễn phí cho người dân nghèo; những phần quà trên phố dành riêng hoàn cảnh khó khăn…

Video - Robot nhảy cover 'Ghen Cô Vy' Robot cũng học nhảy rửa tay, cùng tham gia gây quỹ.

Những hành động nhỏ đóng góp ủng hộ quỹ “Xây dựng 100 trạm rửa tay dã chiến - Vì một Việt Nam khỏe mạnh” bằng cách tự quay clip nhảy cover, kêu gọi mọi người tham gia, mang đến những thông tin, hình ảnh truyền cảm hứng trong mùa dịch, góp phần nâng cao ý thức toàn xã hội.

Video - Lính cứu hoả nhảy cover 'Ghen Cô Vy' Lính cứu hoả ra tay góp phần “dập dịch” bằng clip cover độc đáo.

Người tham gia chỉ cần thực hiện thao tác đơn giản. Với mỗi clip cover vũ điệu 6 bước rửa tay chuẩn trên nền nhạc Ghen Cô-Vy 2.0 được tải lên trang cá nhân/YouTube/Tik Tok ở chế độ công khai, kèm bộ ba hashtag #RuatayphongCovid19 #100tramruatayLifebuoy #VimotVietNamkhoemanh, Lifebuoy sẽ góp 25.000 đồng vào quỹ. Bạn có thể tải Ghen Cô-vy 2.0 tại đây.

Mỗi lượt chia sẻ clip ở chế độ công khai, cùng thông điệp “Đừng lan âu lo - Tập thói quen tốt” và hashtag #RuatayphongCovid19 #100tramruatayLifebuoy #VimotVietNamkhoemanh, giúp đóng góp 5.000 đồng vào quỹ này.

Thông tin chi tiết về số tiền gây quỹ mới nhất, các trạm rửa tay dã chiến đã và sẽ lắp trên 63 tỉnh thành được cập nhật tại website. Hưởng ứng tinh thần giãn cách xã hội ở Việt Nam, chương trình sẽ kéo dài thêm 2 tuần đến hết ngày 23/4 để kêu gọi mọi người ở nhà, tập thói quen rửa tay và gây quỹ qua vũ điệu 6 bước rửa tay với Ghen Cô Vy 2.0 , chung tay phòng chống Covid-19.

Giang Di Linh

Bình luận

Bạn có thể quan tâm