Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Đậu kênh nhồi thịt và 8 cách biến tấu đậu phụ thành món ngon

Đậu phụ là món ăn quen thuộc thường ngày của người Việt. Từ thanh đậu đơn giản, bạn có thể sáng tạo thành nhiều món ngon cho bữa ăn gia đình thêm hấp dẫn.


Dau phu anh 1
Nhiều bà nội trợ chọn cách rán giòn khi chế biến đậu phụ. Đậu phụ rán là món ăn thường ngày, có cách chế biến đơn giản. Tránh đậu bị nát, bạn nên đổ dầu ăn ngập chảo, để dầu sôi rồi mới thả đậu vào rán. Đậu rán chấm mắm, kết hợp với cơm trắng nóng hổi là món ngon làm nên hương vị bữa cơm nhà. Trong đĩa bún đậu mắm tôm, đậu rán cũng là phần ăn kèm không thể thiếu. 
Dau phu anh 2
Không cần công thức chế biến cầu kỳ, đậu phụ luộc vẫn chinh phục mọi tín đồ ẩm thực. Bạn có thể lựa chọn đậu mềm hoặc rắn tùy thuộc vào sở thích của cả nhà. Đậu luộc nên dùng kèm nước tương thêm đậm vị. Để trang trí món ăn thêm bắt mắt, bạn hãy thử xếp đậu thành vòng tròn, thêm cà chua bi, rau thơm ở giữa làm điểm nhấn. 
Dau phu anh 3
Để làm món đậu tẩm hành, bạn cần rán giòn đậu. Sau đó tiếp tục rim đậu đã rán với mắm. Khi mắm ngấm đậu, bạn thêm hành lá thái nhỏ và đảo đều. Món ăn có vị đậm đà, màu sắc bắt mắt, cách chế biến lại đơn giản, phù hợp với người bận rộn. 
Dau phu anh 4
Để làm món đậu kênh nhồi thịt sốt cà chua, bạn cần chuẩn bị đậu kênh, loại đậu đặc sản ở Thái Bình, có hình dáng dài, thân dẹt mỏng. Đầu tiên, bạn rán qua đậu, tạo độ dai, không rán kỹ vì đậu sẽ giòn không cuốn được thịt. Bạn tiếp tục cuộn tròn đậu với thịt thành miếng vừa ăn, dùng hành lá trần để giữ đậu không bung. Sau khi chưng sốt cà chua, bạn thả đậu, thêm 1/2 bát nước, đun khoảng 5-7 phút thì tắt bếp.
Dau phu anh 5
Ngoài cuộn thịt, bạn có thể dùng đậu kênh cuốn rau củ quả. Các loại rau củ quả cần chuẩn bị tùy thuộc vào sở thích của cả nhà. Bạn có thể dùng cà rốt, dưa chuột và dứa để làm nhân cuộn. Phần rau củ quả được thái chỉ, sợi dài. Sau khi rán đậu vàng đều, bạn nhẹ nhàng cuộn với rau củ đã chuẩn bị, buộc lại bằng hành lá trần. Món ăn thêm đậm đà khi dùng kèm nước chấm mặn ngọt hoặc sốt mè.

Dau phu anh 6
Với món đậu nhồi thịt, bạn cần chuẩn bị đậu phụ, thịt băm, cà chua, hành lá, gia vị. Sau khi khoét lỗ tròn trên đậu, bạn khéo léo vo tròn từng viên thịt, đặt vào phần đã khoét. Sau công đoạn nhồi thịt, bạn rán giòn đậu. Để làm sốt, bạn băm nhỏ cà chua, chưng đến khi được hỗn hợp dạng sệt thì thả đậu đã rán vào và đun nhỏ lửa, đảo đều khoảng 3-5 phút.
Dau phu anh 7
Từ món đậu rán, bạn có thể biến tấu thêm màu sắc với phần sốt cà chua. Đậu rán sốt cà chua là món dễ làm, tiện lợi, vừa miệng trong những ngày trời nóng khó ăn uống. Bạn có thể tự làm bữa tối đơn giản đậm vị cơm mẹ làm với đậu phụ sốt cà chua, thịt ba chỉ heo quay, rau muống luộc.
Trổ tài làm vịt hun khói chuẩn Trung Quốc đãi cả nhà Món vịt hun khói nổi tiếng ở Trung Quốc có cách chế biến cầu kỳ, dùng kèm nhiều loại thảo mộc nên đòi hỏi sự khéo tay nhất định từ người đứng bếp nếu muốn trổ tài đãi cả nhà.

Ngày mát, đến ngay 4 quán ốc ngon đủ món, ngập hải sản ở Hà Nội

Những ngày Hà Nội dịu mát, bạn còn chần chừ gì mà không đi dạo phố phường? Gợi ý 4 quán ốc ngon đủ món sau giúp hội bạn thân có thêm lựa chọn ăn đêm khi la cà phố xá.

Nguyễn Thị Minh Thuận

Bạn có thể quan tâm