Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Đấu trường Anh ngữ V-Challenge sôi nổi ngay từ vòng khởi động

Vòng đầu tiên của “V-Challenge - Đấu trường Anh ngữ” đang thu hút 7.355 học viên, tạo ra sân chơi học thuật mùa hè cho giới trẻ.

V-Challenge là đấu trường Anh ngữ dành cho các bạn trẻ đam mê Anh ngữ và có kiến thức rộng về cuộc sống. Đây là cuộc thi hoàn toàn mới, nằm trong khuôn khổ hoạt động ngoại khóa mùa hè Super Summer 2018 đầy sinh động của Anh văn Hội Việt Mỹ - VUS.

Cuộc thi diễn ra tại tất cả cơ sở VUS khu vực miền Nam. Các thí sinh sẽ phải trải qua nhiều vòng đấu để kiểm tra các kỹ năng tiếng Anh. Cuộc thi cũng đòi hỏi khối lượng kiến thức phong phú về khoa học, xã hội và văn hóa. Qua mỗi vòng thi, cách thức dự thi sẽ thay đổi đa dạng như trắc nghiệm, phỏng vấn, thi đua đồng đội, hùng biện…

Anh van Hoi Viet My anh 1
Tại vòng Class Level, các thí sinh trả lời 20 câu hỏi trắc nghiệm tiếng Anh trong 15 phút.

Nếu như những cuộc thi học thuật tiếng Anh khác đưa ra bộ câu hỏi đơn thuần nhằm kiểm tra ngữ pháp, từ vựng thì tại V-Challenge, thí sinh sẽ được trải nghiệm những điều hoàn toàn mới. Tại vòng 1 - Class Level, thí sinh sẽ bắt gặp những câu hỏi về lịch sử Mỹ, địa lý, những danh thắng nổi tiếng của nhân loại, về album mới hay sự nghiệp ca nhạc của các nghệ sĩ…

Với tính chất đề thi như trên, các thí sinh sẽ có cơ hội ôn lại kiến thức, học hỏi điều mới và kiểm tra trình độ qua cách đặt câu hỏi bằng tiếng Anh. Vì lẽ đó, đề thi “tuy khó nhưng lại vui” - theo nhận xét của nhiều teen đã trải qua vòng 1.

Với số lượng hơn 7.300 thí sinh, đề thi được thay đổi mỗi ngày để đảm bảo tính bảo mật. Tùy theo mỗi chương trình học, các bạn sẽ nhận được đề thi với độ khó tương ứng.

Anh van Hoi Viet My anh 2
Các bạn trẻ hào hứng sau khi hoàn thành bài thi.

Bạn Minh Ngọc (học viên lớp luyện thi chứng chỉ quốc tế) chia sẻ: “Các câu hỏi trong đề thi đúng như tên gọi Challenge (thử thách). Có câu đụng đến những kiến thức rất quen thuộc, có câu lại mang đến cảm giác mình thật bé nhỏ giữa bể kiến thức rộng lớn. Qua đó, mình cũng học được kha khá điều thú vị và mới mẻ”.

Vòng 1 cuộc thi V-Challenge sẽ chọn ra top 3 của mỗi lớp để bước vào vòng phỏng vấn trực tiếp với giáo viên và quản lý chuyên môn của VUS. Đây sẽ là vòng thi kiểm tra kỹ năng nói và khả năng phản xạ khi giao tiếp của các bạn trẻ.

 
Anh van Hoi Viet My anh 3

Cuộc thi V-Challange được tổ chức bởi hệ thống Anh văn Hội Việt Mỹ VUS kéo dài từ 4/6 đến 24/7, dành cho học viên chương trình Young Leaders và chương trình Luyện thi chứng chỉ quốc tế. Vòng 1 - Class Level: Làm bài trắc nghiệm tiếng Anh tổng quát 20 câu để chọn ra top 3 mỗi lớp.

Vòng 2 - Center Level: Thi phỏng vấn để chọn ra top 30 đại diện cơ sở.

Vòng 3 - Regional Level: Gồm 2 hiệp thi đối kháng theo đội và loại trực tiếp.

Vòng chung kết: Thi kiến thức tổng quát và thi thuyết trình.

Trước vòng chung kết, các thí sinh được tập huấn kỹ năng cần thiết với giáo viên bản ngữ. Độc giả xem thông tin chi tiết về cuộc thi V-Challenge tại đây.

Sơn Trà

Bạn có thể quan tâm