Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Dấu vết đơn vị vũ khí hóa sinh khét tiếng của Nhật

Hố thiêu người, phễu nhựa, ống nghiệm thủy tinh là những hiện vật tại trụ sở của một trong những đơn vị sinh hóa bí mật nhất mà quân phiệt Nhật thành lập tại Trung Quốc.

1
Nhà chức trách Trung Quốc tổ chức chiến dịch khai quật những hiện vật tại trụ sở của Đơn vị 731 thuộc Đạo quân Quan Đông của Nhật Bản tại thành phố Cáp Nhĩ Tân, tỉnh Hắc Long Giang hôm 28/7.
2
Là lực lượng nghiên cứu và phát triển vũ khí hóa học và sinh học của quân đội Hoàng gia Nhật Bản, Đơn vị 731 ra đời vào năm 1935 và từng thực hiện nhiều thí nghiệm nguy hiểm trên cơ thể người trong Chiến tranh Trung - Nhật lần thứ hai (1937-1945).
3
Một nhà nghiên cứu đứng ở nơi lính Nhật Bản từng thiêu xác của người chết bởi các thí nghiệm.
4
Một ảnh từ máy bay cho thấy phòng thí nghiệm và các phòng giam tù nhân để phục vụ những thí nghiệm rùng rợn. 731 là một trong những đơn vị bí mật nhất của quân đội Thiên hoàng trong Đại chiến Thế giới thứ hai.
5
Hiến binh Nhật Bản bắt khoảng 10.000 người (trung bình 600 người mỗi năm) để phục vụ các thí nghiệm vô nhân tính.
6
Việc khai quật trụ sở Đơn vị 731 là một phần trong chiến dịch loại bỏ tàn tích của phòng thí nghiệm vi khuẩn và các thiết bị nghiên cứu khác ở đây.
7
Khi Hồng quân Liên Xô chiếm thành phố Cáp Nhĩ Tân vào năm 1945, lính Nhật đã phá trụ sở Đơn vị 731 bằng thuốc nổ.

 

8
Theo một số nghiên cứu, việc quân Nhật sử dụng vũ khí sinh hóa do Đơn vị 731 nghiên cứu gây nên cái chết của hơn 200.000 người (bao gồm binh lính lẫn dân thường) Trung Quốc.

Cảnh thương tâm khi đế quốc Nhật ném bom Trung Quốc

Khu phố đổ nát, người dân sơ tán, đứa trẻ khóc trên sân ga sau khi mẹ chết là những cảnh bi thương khi quân Nhật ném bom Trung Quốc trong Thế chiến thứ hai.

Kim Ngân

Ảnh: Tân Hoa Xã

Bạn có thể quan tâm