Đúng như thông báo từ trước, Audi sẽ dừng sản xuất dòng xe thể thao biểu tượng R8 vào cuối tháng 3/2024. Mới đây, chiếc Audi R8 cuối cùng vừa rời khỏi nhà máy Bollinger Hofe, Stuttgart (Đức), đánh dấu sự ra đi của một mẫu xe được nhiều người yêu thích. |
Chiếc Audi R8 cuối cùng thuộc bản Coupe V10 performance quattro, mang màu sơn vàng Vegas Yellow. Đi kèm là bộ mâm 20 inch màu đồng và gói trang bị ngoại thất sợi carbon. |
Trái tim của Audi R8 Coupe V10 performance quattro là khối động cơ V10 hút khí tự nhiên 5.2L, sản sinh công suất tối đa 620 mã lực và mô-men xoắn cực đại 580 Nm. |
Đi kèm là hộp số 7 cấp ly hợp kép S-Tronic và hệ dẫn động 4 bánh toàn thời gian. Mẫu xe thể thao này có khả năng tăng tốc từ 0 lên 100 km/h chỉ trong 3,1 giây, trước khi đạt vận tốc tối đa hơn 331 km/h. |
Được phát triển từ bản concept Audi Le Mans quattro 2003, Audi R8 được giới thiệu lần đầu tại triển lãm Paris Motor Show 2006. Đây là mẫu xe sản xuất số lượng lớn đầu tiên trên thế giới sử dụng công nghệ LED trên hệ thống đèn pha. |
Cùng thuộc tập đoàn mẹ Volkswagen, Audi R8 chia sẻ nhiều cấu trúc và công nghệ với "người anh em" Lamborghini Gallardo và Huracan. Thế hệ tiếp theo của Lamborghini Huracan sẽ không được trang bị động cơ V10 hút khí tự nhiên. |
Sau khi chấm dứt sản xuất Audi R8, nhà máy Bollinger Hofe sẽ chuyển đổi công năng để lắp ráp các dòng xe điện hiệu năng cao, bao gồm e-tron GT. Sau 2 thế hệ, Audi chưa có kế hoạch "hồi sinh" mẫu xe biểu tượng này dưới dạng thuần điện, mặc dù trước đó hãng từng ra mắt chiếc R8 e-tron từ năm 2009. |
Sách hay đọc trên xe
Chuyên mục Xe gửi tới độc giả những tựa sách hay với nhiều chủ đề hấp dẫn. Trên những chặng hành trình với những chiếc xe, không hiếm khi chúng ta có những khoảnh khắc nghỉ ngơi, thư giãn, và những trang sách là người bạn đồng hành lý thú.