Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Đây là lá gan của bạn khi uống quá nhiều rượu

Một clip được chia sẻ rộng rãi cho thấy sự khác biệt giữa lá gan khỏe mạnh và lá gan của bệnh nhân đã chết vì xơ gan do uống rượu.

Lá gan bị tàn phá sau nhiều năm uống rượu Clip cho thấy sự khác biệt giữa lá gan khỏe mạnh và lá gan của bệnh nhân đã chết vì xơ gan do uống rượu.

Theo Metro, trong chương trình truyền hình Lifechangers, Tiến sĩ Drew Pinsky, đã chỉ ra gan bị bệnh có màu xám và các sẹo như thế nào. Chương trình có sự chứng kiến của một cặp chị em song sinh, những người đang nỗ lực cố gắng cắt giảm uống rượu.

Trong clip, gan khỏe mạnh có màu nâu đỏ, mịn màng và đều màu, trong khi gan bị xơ có màu xám, sần sùi, thô ráp với nhiều đốm sẹo.

Bác sĩ Drew cho biết lá gan này được lấy từ thi thể một người đã chết vì xơ gan. Ông cũng chia sẻ phụ nữ có nguy cơ mắc bệnh xơ gan do uống rượu cao gấp 5 lần so với nam giới. Nguyên nhân bởi dạ dày của phụ nữ thiếu một loại enzyme cần thiết để phá vỡ chất cồn.

La gan bien dang sau nhieu nam uong ruou anh 1
Đoạn video cho thấy sự thiệt hại khủng khiếp đối với gan sau nhiều năm uống rượu. Ảnh: Dailymail.

Ông Drew khẳng định một khi gan của bạn không hoạt động bình thường, các cơ quan còn lại của cơ thể cũng bắt đầu suy thoái.

Xơ gan không thể chữa khỏi nhưng có thể được kiểm soát và trong trường hợp đe dọa tính mạng, có thể được ghép gan. Thông thường phải mất nhiều năm uống rượu kinh niên (10 năm trở lên) để đe dọa tính mạng của một người vì bệnh xơ gan.

Bạn có thể chết vì uống quá nhiều nước? Uống quá nhiều nước trong thời gian ngắn có thể khiến não bộ bị sưng lên, làm tăng áp lực trong hộp sọ, dẫn đến khó thở, co giật, hôn mê, thậm chí tử vong.

Phương Mai

Bạn có thể quan tâm