Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Dạy trẻ giữ sạch cơ thể qua bài hát cover 'Bống bống bang bang'

Bản hit của nhóm 365 tiếp tục được lựa chọn để re-make với phiên bản nhí “Vũ điệu diệt khuẩn”. Ca khúc gợi ý cách giáo dục trẻ của các mẹ Nhật đáng tham khảo.

day tre giu sach co the anh 1
Xuyên suốt bài hát Vũ điệu diệt khuẩn là câu chuyện về mẹ con chàng dũng sĩ Kiyota trong hành trình bảo vệ dân làng. Phần lớn trong số đó là những người hàng xóm nhí.
day tre giu sach co the anh 2
Mở đầu MV, Kiyota ôm quả bóng chạy về nhà trong bộ dạng lấm lem, mướt mồ hôi. Tưởng chừng sắp nổi giận vì sự nghịch ngợm của đứa con,người mẹ vẫn rất nhẹ nhàng dạy con tự bảo vệ mình theo cách của phụ huynh Nhật với 4 chiêu thức diệt khuẩn.
day tre giu sach co the anh 3
Tuyệt chiêu chống lại vi khuẩn của mẹ không hề phức tạp mà lại hết sức đơn giản: tắm rửa sạch sẽ mỗi ngày. 4 chiêu thức tương ứng với 4 mùi sữa tắm nhẹ nhàng: kiwi và lê, sả và bưởi, măng cụt, bạc hà sẽ giúp cơ thể bé thoải mái, dễ chịu.
day tre giu sach co the anh 4
Sau khi luyện tập thành thục những chiêu thức Ninja dễ thương, Kiyota tự tin chống lại vi khuẩn tại những nơi cậu bé và mẹ đi qua. Một vài nguyên nhân gây khó chịu cho trẻ“nhập vai” vào tuyến nhân vật ác: lão rôm sảy, gã hôi hám, bã nhớp nháp và mụ nóng nực.
day tre giu sach co the anh 5
“Tắm mỗi sáng mỗi tối thơm tho không lo vi khuẩn tha hồ đùa vui, tắm thích quá thấy mướt trên da không lo vi khuẩn cả ngày thật sạch” - lời bài hát đơn giản, dễ hiểu sẽ hỗ trợ phụ huynh trong việc dạy con về tầm quan trọng của hoạt động giữ vệ sinh cơ thể.
day tre giu sach co the anh 6
Qua MV, nhãn hàng sữa tắm kháng khuẩn Bioré khéo léo lồng ghép thông điệp về cách dạy con của phụ huynh Nhật. Thay vì giữ trẻ trong phòng có máy điều hoà 24/7 khiến trẻ giảm sức đề kháng, dễ mắc bệnh, hãy cho trẻ cơ hội tự do khám phá thế giới. Dù có lấm lem bụi bẩn nơi sân cỏ hay bên bờ biển, quan trọng hơn là bé được tự do học hỏi từ môi trường xung quanh.
day tre giu sach co the anh 7
Với Vũ điệu diệt khuẩn, phụ huynh không còn đau đầu với việc phải la mắng, đốc thúc trẻ đi tắm. Thay vào đó, trẻ sẽ chủ động hơn trong việc chăm sóc bản thân khi nghĩ tắm rửa sạch sẽ là cách để bé hoá thân thành Ninja bảo vệ dân làng khỏi vi khuẩn gây hại giống anh hùng Kiyota trong MV. Độc giả xem MV tại đây.

Bioré giữ thị phần lớn nhất trong thị trường sữa tắm Nhật Bản theo khảo sát của Intage vào năm 2016. Sản phẩm làm sạch khuẩn đến 99,9% nhờ hoạt chất kháng khuẩn o-Cymen-5-ol. Với công nghệ siêu bọt mịn da SPT kết hợp cùng 4 loại mùi hương trái cây dễ chịu, bố mẹ không còn phải bận tâm về việc trẻ khó chịu, lười tắm hay lo ngại sữa tắm làm khô da bé.

Giang Thư Quân

Bạn có thể quan tâm