"Háo hức chứ, mình nghe về dự án này từ khi đến Hà Nội học tập, sinh sống 5 năm trước nên muốn xem nó hoạt động ra sao. Ngoài ra, mình cũng khá thích 'bắt trend' các thú chơi, chỗ sống ảo mới ở thủ đô nên không thể bỏ qua địa điểm này được", Hoàng Sơn (phường Nhân Chính, quận Thanh Xuân) nói với Zing.
Khoảng 5h40, Sơn và người bạn tên Đức Anh đã có mặt tại ga Cát Linh. Ngồi đợi 20 phút để trời sáng hẳn, hai người mới bắt đầu chuyến đi để có thể nhìn rõ quang cảnh.
"Dù đã tính đi sớm để tránh đông đúc, bọn mình khá bất ngờ khi thấy không ít người có mặt trên cùng chuyến tàu. Ngồi trọn 12 ga, ngắm thành phố từ góc khác vào sáng sớm khiến hai đứa cảm thấy rất hào hứng, rất 'chill'. Tuy nhiên, có lẽ lần tới đến mình sẽ cân nhắc phương tiện khác vì hôm nay phải gửi xe máy ở con ngõ sát ga tàu với giá 10.000 đồng".
Tiếc nuối vì cơ quan làm việc không nằm trên trục đường tàu chạy, Sơn khẳng định chắc chắn sẽ tranh thủ thời gian rảnh rủ bạn bè, người yêu tới ngồi tàu điện chơi.
Không chỉ Sơn và Đức Anh, trong ngày 7/11, hàng nghìn bạn trẻ đã tới tham quan chuyến tàu điện Cát Linh - Hà Đông vừa bàn giao vào 6/11. Càng về chiều, lượng người đổ về khu vực các ga dọc tuyến càng đông, lấp kín hầu hết chuyến tàu.
Sơn và Đức Anh hài lòng với trải nghiệm đi tàu điện trên cao từ sáng sớm. Ảnh: NVCC. |
Đông đúc
"Đông quá, nhiều người kinh khủng", Dư Lan, Ngọc Anh (cùng sinh năm 1999) thốt lên khi có mặt ở ga Cát Linh vào 16h30, sau khi vượt quãng đường khoảng 10 km từ Đông Anh tới.
Biết về dự án này đã lâu, đôi bạn không nằm ngoài những người muốn tự mình đến trải nghiệm. Ngoài ra, vì làm việc ở khu vực Hà Đông, Ngọc Anh nhân chuyến đi này muốn đánh giá, cân nhắc chuyện sử dụng tàu làm phương tiện đi làm thường xuyên sau này.
Tuy nhiên, do lượng người ở khu vực chờ quá đông, hai người quyết định tìm một góc đẹp chụp ảnh trước khi lên tàu.
"Bọn mình cũng dự đoán hôm nay sẽ có nhiều người đến chơi vì là cuối tuần và đọc được những bài review, chia sẻ hôm qua, tâm lý chung mà. Tuy nhiên, dòng người ken đặc thực sự khiến bọn mình bất ngờ và có phần 'hoảng'".
Nhân viên nhà ga phải phân luồng khi lượng người đến quá đông. |
Theo ghi nhận của Zing, từ khoảng 15h, lượng người liên tục đổ về khiến nhà ga phải dùng dây phân làn để tránh lộn xộn. Ngoài ra, có hai nhân viên được bố trí đo thân nhiệt, xịt khuẩn tay cho khách trước khi cho phép lên khu vực chờ tàu.
Chọn góc hiếm hoi vắng người, Huyền Trang (sinh viên, sinh năm 2001) và Lâm Anh (sinh năm 1999) cũng tranh thủ ghi lại những hình ảnh check-in trong ngày đến trải nghiệm.
"Hầu như chuyến nào đến cũng kín đặc khách, bọn mình vẫn chưa dám lên. Vì tình hình dịch bệnh vẫn chưa hoàn toàn được kiểm soát, để đảm bảo an toàn, ngoài khẩu trang, bọn mình đem theo gel rửa tay nữa".
Theo hai người, trong 15 ngày đầu chạy thử miễn phí, lượng người đến thăm thú sẽ còn nhiều. Sau đó, khi đã quen hơn, sẽ chỉ còn lượng khách ổn định là học sinh, sinh viên, người đi làm hay thường xuyên di chuyển qua lại các điểm dọc tuyến tàu chạy.
Lan, Ngọc Anh (trái) và Trang, Lâm Anh tranh thủ chụp hình trước khi trải nghiệm đi tàu. |
Chủ yếu "sống ảo"
Theo khảo sát của Zing, các bạn trẻ đến ga Cát Linh chủ yếu với mục đích check-in, không quá đặt nặng chuyện trải nghiệm tuyến đường sắt mới. Vì lượng khách đông, nhiều người không để ý đứng sát đường ray chụp ảnh, vượt vạch quy định, khiến nhân viên phải liên tục nhắc nhở.
16h, hoàn thành trải nghiệm chuyến tàu cả lượt đi lẫn về, Soanh và Diệp (quận Nam Từ Liêm) dừng chân tại ga Cát Linh, tranh thủ chụp thêm ảnh khi bắt gặp người quen tên Linh và Hùng.
Nhóm bạn đến ga Cát Linh vào chiều 7/11 sau khi xem nhiều bài check-in trên mạng xã hội. |
“Từ hôm qua, bọn mình đã thấy rất nhiều người chia sẻ ảnh chụp ở ga này nên cũng muốn tới xem thử. Tàu chạy rất êm và nhanh, nhưng mình quá nóng lòng để chụp ảnh check-in nên xuống trước, không đi nốt 2 ga cuối”, Soanh chia sẻ.
Tự nhận không biết nhiều thông tin về dự án đường sắt trên cao, Minh Thu, Phương Thảo (sinh năm 2006) cũng đặt mục tiêu tới ghi lại những bức ảnh đẹp theo trào lưu.
“Khi dự án này khởi công, bọn mình còn quá nhỏ nên không có nhiều ký ức hay ấn tượng. Trước khi đến đây trải nghiệm, mình cũng không rõ tàu có bao nhiêu ga hay đi qua cụ thể những điểm nào. Nhìn chung mình thấy tàu chạy êm, nhanh, có điều hòa nhưng do đông người quá nên vẫn thấy hơi ngộp. Chắc chắn sắp tới, bọn mình sẽ trở lại vào khung giờ vắng hơn để cảm nhận cho đã”, Thảo kể.
Nhiều bạn trẻ như Thảo, Thu đều có chung mục đích "sống ảo" khi đến các ga tàu. |