Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Để kỳ nghỉ hè trở thành 'xứ thần tiên'

Làm thế nào để có thể cân bằng giữa niềm vui chơi của trẻ với mối quan tâm chính đáng của phụ huynh. Phương án đến từ một môn học rất quen thuộc: tiếng Anh.

Với 3 tháng dài nghỉ hè, nhiều gia đình thường có tâm lý lo sợ trẻ lười  nên đã cố gắng để trẻ tham gia một số môn học hè.


Nếu như cách dạy tiếng Anh chính khóa ở trường khó mang tính ứng dụng cao và gần gũi với trẻ, phụ huynh có thể tranh thủ kỳ nghỉ hè để cho con thử nghiệm những phương pháp học chủ động và hiệu quả hơn tại các trung tâm tiếng Anh.


Sự thân thiện, vui nhộn trong các lớp học sẽ kích thích trẻ chủ động tham gia vào bài học, say mê hứng thú như đang được vui chơi mà không nghĩ rằng mình đang phải học. Thậm chí, trong các trò chơi, trẻ sẽ cảm thấy mình như đang làm chủ trò chơi, là người nắm giữ đáp án và thách đố các bạn trong lớp, khiến trẻ luôn tự tin, qua đó khuyến khích sự thi đua giữa các học viên nhí. Vì thế trẻ càng có tâm lý muốn tự học hỏi để nâng cao hiểu biết cho mình. Đây chính là phong cách giảng dạy “học mà chơi” của trung tâm tiếng Anh Apollo English, rất hiệu quả trong việc giúp trẻ em dễ dàng tiếp thu kiến thức, đồng thời hoàn thiện tính cách và rèn luyện các kỹ năng mềm cần thiết cho tương lai.


Ngoài ra, phương pháp Học tiếng Anh qua môn học (viết tắt là LETStm) độc quyền của Apollo English sẽ dạy trẻ cách sử dụng tiếng Anh như một công cụ để học các môn học chính khóa như toán, khoa học, lịch sử…


Ví dụ, thay vì đơn thuần dạy trẻ “apple là quả táo”, LETStm đưa ứng dụng vào môn toán bằng phép tính “1 apple + 2 apples = 3 apples”; hay như với từ vựng “capital là thủ đô”, trẻ được học thêm môn địa lý bằng cách đặt các câu như “Hanoi is the capital of Vietnam”… Với kiểu học tích hợp “tiếng Anh cho các môn học khác” này, kiến thức tiếng Anh không chỉ mang tính ứng dụng cao mà còn khiến trẻ không bị quên kiến thức đã học trong thời gian nghỉ dài, cũng không cảm thấy bị choáng ngợp, mệt mỏi khi bước vào năm học mới. Mức độ kiến thức được lồng ghép trong các tiết học tiếng Anh được thiết kế phù hợp, cân bằng giữa học và chơi vừa vặn để trẻ vừa thư giãn mà vẫn giữ được thói quen học tập. Chính vì thế, sau một khóa học tiếng Anh hè tại Apollo English, trẻ có cảm giác vừa hoàn thành một chuyến phiêu lưu, tự mình tìm hiểu, khám phá những điều kỳ thú, mới mẻ như Alice ở xứ thần tiên. Trẻ sẽ trở nên trưởng thành hơn, sẵn sàng chinh phục những thử thách tiếp theo trong năm học mới.


Kéo dài từ 1/4 tới ngày 30/6, quỹ học bổng ưu tú Apollo Junior - Invest in the best sẽ dành tặng nhiều suất học bổng có giá trị lên tới 50% khóa học, cùng hàng ngàn cơ hội học bổng khác với tổng giá trị lên tới 4 tỷ đồng cho các học sinh giỏi trong năm học 2013-2014 trên toàn quốc, khi đăng ký học mới tại các trung tâm tại 4 thành phố Hà Nội, Hải Phòng, Đà Nẵng và TP.HCM.


Để biết thêm thông tin về chương trình, phụ huynh có thể truy cập vào website http://apollo.edu.vn/tieng-anh-he hoặc liên hệ hotline miễn phí 1800-6655.

Tư liệu: Apollo

Bạn có thể quan tâm