Với Ireland, người dân nước này ưa chuộng vẻ đẹp tự nhiên, thay vì trang điểm cầu kỳ, họ thích có làn da trắng, lông mày đậm và làn môi mỏng. Bên cạnh đó, người Ireland cũng luôn đánh giá cao những cô gái có vầng trán rộng, đôi mắt màu xanh lục, mái tóc đỏ và nhiều tàn nhang trên gương mặt. |
Cũng giống như Ireland, Pháp rất chú trọng vẻ đẹp tự nhiên. Vì thế, phụ nữ tại quốc gia này không thường xuyên trang điểm và dùng nước hoa. Để giữ gìn làn da sáng đẹp, họ chỉ dùng kem dưỡng, lotion. Bên cạnh đó, phụ nữ Pháp rất ít tẩy lông cơ thể, loại bỏ phần lông dưới cánh tay và ở chân. |
Khác với các nước phương Tây đề cao hàm răng thẳng tắp, đều hàng, ở Nhật Bản, người dân lại thích những cô gái có răng khểnh hơn. Việc sở hữu răng khểnh khiến nụ cười của các cô gái xứ sở hoa anh đào trở nên duyên dáng, tự nhiên và mang lại cảm giác thân thiện. Không chỉ thế, răng khểnh còn khiến vẻ ngoài của phụ nữ Nhật Bản trông trẻ hơn so với tuổi thật. Vì vậy, nghề nha sĩ ở nước này được xem trọng và có thu nhập tốt. |
Hàn Quốc là trong những “thiên đường phẫu thuật thẩm mỹ” của thế giới. Tại xứ sở kim chi, chuẩn mực về cái đẹp cũng rất khắt khe với hàng loạt tiêu chí đánh giá. Một mỹ nhân hoàn hảo phải sở hữu làn da trắng sứ, mặt nhỏ, cằm V-line, mũi thon, mắt to, môi đỏ mọng và thân hình mảnh mai. Do đó, họ sẵn sàng chi số tiền lớn để có được những đặc điểm như trên. |
Là một quốc gia Hồi giáo với những quy định khắt khe về trang phục, phụ nữ Iran phải quấn khăn trên đầu và mặc áo choàng che kín da thịt, họ chỉ được để lộ đôi mắt hoặc nhiều nhất là khuôn mặt, kể cả tóc cũng phải được giấu đi. Vì vậy, phụ nữ Iran thường chú trọng làm đẹp cho gương mặt, đặc biệt là mũi. Với những gia đình có điều kiện, họ sẵn sàng chi một cái giá đắt đỏ để có được chiếc mũi đẹp. Sau khi phẫu thuật, họ sẽ đeo băng một thời gian dài để khoe sự giàu có của bản thân. |
Tương tự với Iran, phụ nữ Ả Rập Saudi cũng dành rất nhiều tâm huyết cho vẻ đẹp của gương mặt, nhất là đôi mắt. Từ chuẩn mực cái đẹp đến biểu đạt cảm xúc của phụ nữ ở đây đều được thể hiện qua đôi mắt. Một đôi mắt đẹp khiến họ tự tin hơn. Bởi thế, không có gì lạ khi phụ nữ Ả Rập Saudi chi nhiều tiền cho việc trang điểm, thẩm mỹ để khiến “cửa sổ tâm hồn” của mình trông quyến rũ, sắc sảo hơn. |
Tại Tajikistan, một người phụ nữ đẹp được đánh giá qua lông mày rậm, dày và nối liền với nhau. Người dân nước này quan niệm 2 hàng lông mày càng gần nhau thì chứng tỏ người chồng càng chung thủy với người đó. Ngoài ra, cặp lông mày liền nhau còn là biểu tượng cho sự trong sáng, thuần khiết của một cô gái. Nếu không có hàng lông mày rậm bẩm sinh, họ sẽ dùng thảo dược hoặc trang điểm để có được vẻ đẹp như ý muốn. |
Giống như ở Việt Nam “cổ cao ba ngấn” được xem là cao sang, phú quý thì với bộ tộc Kayan tại Myanmar, người dân cũng coi trọng chiếc cổ dài vì đó là biểu tượng của cái đẹp. Vì thế, các cô gái ở tộc này thường mang những chiếc vòng quanh cổ từ khi mới 5 tuổi. Lúc đầu, họ đeo 6 chiếc vòng và tăng dần số lượng theo từng năm đến khi kết hôn. Những người đeo tối đa số vòng, cổ có thể dài tới 40 cm. |
Với người Maori ở New Zealand, chuẩn mực cái đẹp được đo bằng hình xăm trên gương mặt, được gọi là Ta-moko. Đây là hình thức tạo ra những hình xăm có họa tiết màu đen hoặc xanh đậm trên gương mặt, cụ thể là ở phần cằm. Đến tuổi trưởng thành, họ sẽ thực hiện truyền thống này mặc cho sự đau đớn. Nhằm thể hiện vị thế xã hội của mình, phụ nữ người Maori còn xăm lại nhiều lần để hình xăm được sắc nét và gọn gàng nhất có thể. |
Cách làm đẹp của bộ tộc Mursi ở Ethiopia luôn được xếp vào hàng khó hiểu nhất thế giới. Đến tuổi dậy thì, các cô gái trẻ ở đây phải nhổ 2 chiếc răng cửa, khoét một lỗ xỏ ở môi dưới, sau đó chèn một chiếc đĩa đất sét hoặc gỗ vào cái lỗ này. Theo thời gian, họ sẽ thay dần những chiếc đĩa có kích thước lớn hơn để kéo dãn phần môi đạt đến độ rộng như mong muốn. Cặp môi đặc biệt này sẽ được tượng trưng cho sự trưởng thành, thu hút đàn ông đến tán tỉnh và kết hôn với họ. Ngoài ra, phụ nữ Mursi còn dùng vật nặng để kéo giãn dái tai cho đến khi chạm đến vai với quan niệm "dái tai càng dài càng đẹp". |