Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Để xảy ra đòi nợ thuê, thủ trưởng phải chịu trách nhiệm

Nếu để xảy ra tình trạng tín dụng đen, cho vay nặng lãi thì chủ tịch các quận, huyện, thủ trưởng công an, biên phòng phải chịu trách nhiệm trước UBND TP Đà Nẵng.

Ông Huỳnh Đức Thơ, Chủ tịch UBND TP Đà Nẵng vừa có văn bản yêu cầu lãnh đạo các quận, huyện, xã, phường, chỉ huy công an, biên phòng chủ động xây dựng phương án tấn công, xóa bỏ tệ nạn tín dụng đen, cho vay nặng lãi, đòi nợ thuê trên địa bàn.

Theo đó, từ ngày 1/12, nếu để xảy ra tình trạng tín dụng đen, cho vay nặng lãi, đòi nợ thuê thì chủ tịch UBND quận huyện, thủ trưởng các đơn vị nói trên phải chịu trách nhiệm.

Người đứng đầu UBND TP Đà Nẵng, yêu cầu giám đốc công an thành phố, chỉ huy bộ đội biên phòng chỉ đạo thủ trưởng các đơn vị xây dựng phương án chủ động tấn công, xóa bỏ các tệ nạn này.

Lanh dao chiu trach nhiem neu xay ra doi no thue anh 1
Một nhóm người đòi nợ thuê vừa bị Công an Đà Nẵng bắt giữ. Ảnh: Nguyên Vũ.

"Khi báo cáo kết quả xử lý vụ việc về chủ tịch UBND các cấp, cơ quan công an, biên phòng phải xác định cụ thể lỗi (nếu có) của các cá nhân. Sau khi xác định lỗi, các địa phương, đơn vị không xét thi đua, nâng lương, nâng bậc, nâng ngạch đối với các cá nhân có liên quan", ông Thơ yêu cầu.

Theo ông Thơ, băng nhóm tội phạm bảo kê, đòi nợ thuê đang có dấu hiệu hoạt động hết sức manh động. "Cơ quan công an cần tiếp tục điều tra, bóc gỡ hết đường dây này. Nếu có khó khăn gì, thành phố sẵn sàng hỗ trợ tối đa. Sau khi kết thúc điều tra phải đưa ra xét xử nghiêm minh để răn đe”, ông Thơ nói với phóng viên.

Chủ tịch TP Đà Nẵng cũng nêu lên một thực trạng “nóng” hiện nay là tội phạm băng nhóm đang gây hoang mang cho người dân. Nếu không diệt trừ được thì các băng nhóm này sẽ vươn vòi “bạch tuộc” ra khắp nơi. Nhiều người dân, trong đó có giới trẻ sẽ bị lôi kéo, dính vào các băng nhóm này.

Giang hồ dàn cảnh bắt cóc người giữa trung tâm Đà Nẵng

Lừa anh Nam đến điểm hẹn, nhóm giang hồ đánh đập rồi bắt nạn nhân viết giấy nợ gần 200 triệu. Cảnh sát đã bắt giữ 7 người có liên quan đến vụ này.

 

 


Đoàn Nguyên

Bạn có thể quan tâm